Hồi ức - Cuộc gặp gỡ định mệnh

83 8 0
                                    


"Nếu không thể làm hai đường thẳng trùng nhau, thì cứ cắt nhau tại một điểm. Ít ra tại cái điểm ấy, tại khoảnh khắc ấy, ta vẫn còn một vài kí ức cùng nhau, để sau này nhìn lại có thể mỉm cười nói. À, thì ra ta từng có đoạn tình cảm như vậy." Cr: BHGT2200.

Năm ấy, Nhi là cô gái 18 cái tuổi được xem là đẹp nhất đời người, là một cô thiếu nữ xinh đẹp, thế nhưng trái với suy nghĩ của mọi người Nhi vẫn chưa yêu một ai. Có thể là do cô được sinh ra trong một gia đình có Bố làm Giám đốc của một công ty, Mẹ mất sớm. Nên cuộc sống chỉ vùi vào học và học. Có thể là 18 năm qua dù có nhiều chàng trai quan tâm, đến bên cô, làm tim cô rung lên nhưng nó vẫn chưa đủ lớn để biến thành tình yêu.

Tú, cô gái tuổi 18, Tú sống ở quê nơi mà mọi người vẫn nghĩ đồng tính là thứ gì đó đáng sợ lắm, nhiều lần Tú định nó ra với Mẹ, nhưng rồi lại thoi. Đơn giản vì gia đình Tú sợ phải mất mặt với dòng họ, xóm làng khi có một đứa con gái không giống con gái nhà người ta. Đó là lí do vì sao khoảng cách của Tú và gia đình ngày càng trở nên xa hơn. Thật ra Tú không trách Bố Mẹ vì Tú đủ lớn đủ biết vì sao họ lại nghĩ thế, nhưng cứ trốn tránh với con người thật của mình thì Tú sợ Tú không trốn được mãi cả đời. 18 tuổi và Tú đã có quyết định riêng cho chính cuộc sống của mình, Tú tự hứa Tú sẽ có trách nhiệm với quyết định đó.

Là con gái một trong gia đình nên Nhi không muốn làm Bố thất vọng cô chọn thi vào Khoa Quản Trị kinh doanh của FTU, để có thể tiếp quản công ty của Bố. Tú cũng thế, Tú cố gắn để thi vào FTU không phải vì Tú có niềm đam mê với kinh doanh, mà Tú muốn rời xa quê, muốn lên SG để được sống là chính mình, nơi mà Tú nghĩ ở đó người ta sẽ có suy nghĩ thoáng hơn về những người như Tú.

5/8/ 2013 Sau bao nhiêu ngày chờ đợi thì cuối cùng cũng có kết quả về kì thi. Cả Nhi và Tú điều đậu vào FTU. Ngày hôm ấy cũng được xem là ngày đánh dấu sự thay đổi của Tú, mái tóc dài ấy đã được cô cắt ngắn đi, Tú quyết định theo phong cách Tomboy trước khi lên SG nhập học. Ngày hôm ấy Tú quyết định đi dạo thật lâu rồi mới về nhà thú nhận với Bố Mẹ trước tin vui đậu đại học của mình. Sau khi ngồi thật lâu tại công viên để suy nghĩ Tú quyết định lấy điện thoại ra để điện về cho gia đình:

Tú: Alo Mẹ à! Bố Mẹ đợi con về nhé, con có chuyện quan trọng muốn nói với Bố Mẹ.

Mẹ: Con về sớm nhé Bố Mẹ chờ, con này Mẹ chị muốn nói dù kết quả có ra sao thì Mẹ vẫn yêu con, con gái ạ.

Tú: Dạ vâng ạ, giờ con về. khoảng 9h con về tới nhà.

21h ngày 5/8/2013 Tú về tới nhà. Ở khung giờ ấy ở nhà Nhi là tiệc tùng vui vẻ, Bố Mẹ Nhi đang làm tiệc ăn mừng vì con gái cưng đậu Đại học. Thì ở nhà Tú không biết là tin vui hay buồn.

21h10p, sau 10p chôn trân tại cổng Tú hít thở thật sâu rồi quyết định bước vào nhà, để đối mặt với Bố Mẹ trong bộ dạng này.

Tú bước vào nhà trong bộ dạng đầu đội nón và được trùm kín lại bằng nón áo khoác để che đi mái tóc của mình. Tú gõ cửa phòng Bố Mẹ để xin phép được vào phòng nói chuyện với 2 người. "Cốc..Cốc.."

Mẹ: Tú về rồi à? Vào đi Bố Mẹ đang chờ.

Tú im lặng mở cửa bước vào phòng, nhìn thấy cách ăn mặc bất thường của Tú, Bố lên tiếng hỏi.

Bố: Sau, con bệnh hay sau mà ăn mặc kì vậy.

Tú: Bố Mẹ ngồi xuống đi con có chuyện muốn nói ạ. Con khỏe thưa Bố.

Bố Mẹ Tú ngồi xuống cạnh nhau để nghe con Tú sắp thưa, họ biết kì thi vừa rồi Tú đã cố gắng rất nhiều, nên dù kết quả có tệ đến đâu họ cũng không giận Tú. Thế nhưng họ không biết thứ Tú sắp nói ra còn kinh khủng hơn cả chuyện Tú rớt Đại học rất nhiều lần.

Tú: Bố Mẹ ơi con đậu Đại học rồi.

Bố Mẹ Tú nhìn Tú, họ nhìn nhau trong hạnh phúc, Mẹ Tú vừa mừng vừa nói "Ông thấy chưa, tôi nói rồi con Tú nó sẽ đậu Đại học mà". Khi họ quay lại nhìn Tú để ăn mừng cùng con, thì đứa con gái nhỏ của hai người đã quỳ cúi mặt xuống nền nhà.

Mẹ: Con sau vậy? Sau lại quỳ ở đây? Con vui quá không đứng nỗi nữa à?

Tú: Bố Mẹ ơi, Con đã nói con có chuyện muốn nói với Bố Mẹ, giờ con sẽ nói ra. Con chỉ mong Bố Mẹ sẽ bình tĩnh để nghe hết chuyện con nói.

Không khí vui vẻ bị xua tan đi để lại là sự im lặng trong căn phòng 3 người, 2 già 1 trẻ.

Tú: Con xin lỗi Bố Mẹ vì làm Bố Mẹ thất vọng, con không giống con nhà người ta luôn làm Bố Mẹ vui từ nhỏ con đã cứng đầu luôn chống đối Bố Mẹ. Con không giống những đứa con gái khác trong xóm chơi búp bê, từ nhỏ con đã tụ tập theo tụi con trai đi câu cá, đá bóng.

Nói tới đây, Tú bắt đầu cởi nón áo khoác, cởi nón ra trước mắt Bố Mẹ đứa con gái mà họ yêu, mái tóc dài ấy giờ đã là mái tóc ngắn được cắt tỉa gọn gàn. Tú nghẹn lời nói tiếp

Tú: Dù tóc con ngắn Bố Mẹ vẫn thương con như xưa chứ ???

=]] Còn tiếp....

WAITING LOVENơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ