SAD STORY-Chapter3.

946 13 2
                                    

Tinawagan ni Boy si Girl...

Boy:love asan ka ?

Girl:Andito ako sa classroom,bakit ba???

Boy:Di mo ba alam kong akong date ngayon?

Girl:Syempre alam ko fri.December. 28,bakit ba?

Boy:hindi yun...libre ka ba ngayon??

Girl: hindi may proj.pa akong tatapusin ....

Boy:ahh ganoon ba ehh mamaya??

Girl: hindi nga pwede ehh bukas na lang pls.

Boy: hindi kasi pwede eh .may sasabihin ako sayong importante

Girl:hindi ka ba nakakaintindi o sadyang bobo ka lang..sinabing bukas na nga ehh!!!kung may sasabihin ka I'm sure makakapag intay pa yan..tsk.

Boy:sorry,pero kailangan ngayon na .mag meet tayo ,sa tabing dagat kita iintayin kung saan mo ako sinagot.maghihintay ako 7:00 p.m....

Girl:di nga pwede..... hello...hello.!!bastos talaga bwes*t

After class hour umuwi na ako sa bahay at para makapag pahinga ,nag fb muna ako at nag online siya...tsk.

Boy: love tuloy ka ba o hindi??

Girl: I'll try,anong oras ba??

Boy: 7:00 pm

Girl:0k fine..

Boy;yes,!!thanks love ,I love you

Huhh! asa ka pa na dadating ako pagod ako nohh tas masakit pa ang mga paa ko ..you'll wait for nothing ..nag log out na ako at bumaba para kumain ng dinner ..tinignan ko ang relo ko lagpas 7:00 na  wala talaga akong balak pumunta doon nohh..tsaka I know maintindihan niya ako his desperate of love..

Kinabukasan......

Masaya akong pumasok ng school ewan ko kung bakit basta masaya lang ako,i see my best friend running towards me na hinihingal.....

Girl;an' yare sayo tsk..

Girl2:hoy hindi mo ba nabalitaan??

Girl:ang alin??na hinabol ka ng aso??(tumatawa)

Girl2:tanga!!

Girl:anong tanga??ikaw ang tanga at ang boyfriend ko tsk.

Girl2:sana ma gu-guilty ka ones na malaman,sana kainin ka ng kunsensya mo,sana makatulong yang tawa mo..

Tinalikuran niya ako at umalis na at agad ko siyang pinigilan

Girl:hoy!don't you dare na talikuran ako,porket best friend kita,you can't easy easy me!!

Girl2:ano bang nangyayare sayo ahh masaya ka ba ngayon dahil wala na ang boyfriend mo??maski ako na best friend mo kinukontra mo na!!

Girl: paki ko!!tsaka yung boyfriend ko buhay pa yun!!

Girl2: really hah??para malaman mo pupunta yung mga classmates natin sa bahay ng BOYFRIEND mo para pag lamayan siya,ganoon ka ba klaseng GIRLFRIEND hah,yan ba ang ikinatutuwa mo ngayon na patay na ang boyfriend mo...
(Sabay alis?)

Ano??patay na siya,eh kahapon  lang tumawag pa siya sa akin at nag chat,binibiro lang niya siguro ako..pero di ko maiwasang mangamba lalo nat seryoso ang expression ng mukha niya ..pero kong wala na siya bakit hindi sinabi sa akin ni Tita..

Prof:ahh siguro some of you here alam na.na wala na si Xander Sebastian..yung studyante sa kabilang section

All:yes sir
(may mga napaiyak naman)

Prof:ahh.miss Mendoza, we know na kasintahan mo xander.im sure makakayanan mo rin ito..

Tumango naman ako sa pag co-comfort niya sa akin,gusto kong umiyak pero walang luha na lumabas sa mga mata ko ..

After class hour may iba na naka soot ng black na t-shirts at white na t-shirts I saw my bff na ganoon din ,lalapitan ko sana siya ng maala ko ang nagawa ko kanina 

Naka uniform lang ako kasi wala akong extra hindi ko alam na totoo palang wala na siya

Nanigas ang boung katawan ko sa nakita ko kabaong na nasa loob ng bahay nila .....napalibutan ng mga studyante at mga kamag anak niya at mga barkada ....humahagolgol ito lalo na si tita at Tito .unti uting tumulo ang luha ko sa kawalan hindi ko akalaing kahapon na pala ang huli naming pagkikita .......napaka walang hiya ko dapat ako ang managot nito sa lahat sana ako na lang ang nawala kung sana sinulpot ko na lang sana siya hindi sana mangyayare ito.

Lumapit ako kay tita upang humingi ng tawad alam kong hindi sapat ang sorry at lalong hindi na sya mabubuhay kong hihingi ako ng sorry ..i hate myself dahil parang ako yung pumatay sa kanya..... hindi sana siya nakahiga sa kabaong ngayon ...kasalanan ko ito...

Tita: Ang kapal ng mukha mo!!!alam mo bang nangyare sa kanya  sa kanya??hah??,bumili pa siya ng bulaklak ,lahat ginawa niya mapasaya ka lang kahit hindi mo naalala na anniversary niyo kahapon ,ok lang sa kanya ...pero lahat binaliwala mo...alam mo kong anong sinapit niya??nasaksak siya dahil pinag tripan ng mga addict , pinag hintay mo lang sa wala ang anak ko...hah ,ano ??bakit ang damot damot mo minahal ka niya MINAHAL naiintindihan mo ba???..sana hindi mo na lang siya pinag intay ide sana buhay pa siya ,sana buhay pa ang anak ko .sana ikaw na lang ang nawala

Ayoko na gusto ko ng mawala ..kasalanan ko lahat ng iyon...sana kong asan ka man ngayon sana ,sana mapatawad mo ako..

           ****THE END****

SAD STORIESTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon