Prologue

1.9K 31 2
                                    


This past few weeks, I don't know why Austin is so cold...

Lampas na ba kami sa sinasabi nilang 'honeymoon stage'.  Porke, may anak na kami ganun na lang yun?

We are both busy. CEO siya ng company at COO naman ako pero tinutulungan namin ang isa't isa. Pero these past few weeks, he didn't let me to help him. Siya na nga din halos ang gumagawa ng mga gawain ko as COO.

Tuwing umaga, gumagawa ako ng breakfast pero hindi siya nakain. Sa office, hindi din siya nag-lulunch kahit dinadalahan ko siya at sa gabi, tulog na ko tuwing darating siya.

Well, kung iniisip niyo na nagkulang ako bilang isang asawa sa kanya - it's a big NO. Minsan nga ako pa yung gumagawa ng first move pero hindi siya napatol.

Back to reality,

When I got home, I saw Lexie’s car. Hmm, my crazy bitch bestfriend is probably missed me. Tamang-tama, isha-share ko sakanya kung gaano ka-cold ang asawa ko.

I excitingly open the door and saw Tyler at couch - hugging his superman toy while crying.

"Hey baby, why?" I asked while wiping his tears.

"Mommy, I saw them...." Tyler said while sobbing.

"What?! I mean, who?" I asked.

"Daddy and Ninang Lexie.... in your room."

Shit! Is this really happening?

Ito ba yung rason kung bakit siya cold?

Sa dami ng babae,

Bakit bestfriend ko pa?

And for Lexie,

Bakit asawa ko pa?

She is literally my crazy BITCH 'so called' Besssssstfriend!

At ito na nga! Bubuksan ko na yung pinto! Bahala na.....

A/N:

Ang pangit ng title huhuhu! Walang-wala na talaga akong maisip. Masyadong literal, pasensya na talaga! Papalitan ko yan pag nakaisip ako. Di ko idedelete yung perks of love pero hindi ko na muna siya itutuloy, mas priority ko 'to eh. Hehez, sana magustuhan niyo!

Typo, wrong grammar in other words - hindi ito perfect. So, sa mga matataas ang standard huhu, hanap na po kayo ng iba! Trying hard po kasi ako e.

Yun lang. lovelots.

Godbless! Bukas ulit.

Relationship VS Friendship [BOOK 3]Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon