Chapter 2

1.8K 30 4
                                    

Ito na, ito na talaga, i cant believe it andito na ako, noon, sa mga kdrama ko lang to napapanood pero ito andito na ako, nakatayo sa SOUTH KOREA!! I know na half blooded korean ako pero i never went here, sa philippines na talaga ako.

And ngayon otw na ako at hinahanap ko ang magsusundo sa akin papunta sa apartment and sa office, and there I saw her, stella, my personal assistant.

"Ma'am Yasmeen!! Here here here!" Sabi ni stella sakin para makita ko sya

Agad ko naman syang nilapitan at hinug ko sya, hindi lang sya PA sakin kundi parang bestfriend ko na din. Stella witness lahat ng mga ginawa ko para makaabot sa pagiging isang clothing brand manager, we used to be high school friends and ayon nagtagpo ang landas namin kasi parehas kami ng course na kinuha which is about fashion. Pero mas nagprogress ako sa kanya, I worked hard to earn this position, to make my dad proud. Pero kahit ganon Stella is still my buddy.

"Ilang beses ko ba sasabihin sayo na wag ma'am yasmeen ang itawag mo sakin, ferra na lang, isa ka na sa mahalagang tao para sakin."

"Aww, salamat pero no, ma'am ang turing ko sayo at PA ang turing mo sakin inside the job, okay? Pero kung wala naman okay i will call you ferra." Mahinahon nyang sabi

"Okay, okay got it!! So what will be our routine for today?" Tanong ko kay stella

"Ma'am yasmeen, first we will head to your apartment, dont worry inayos ko na po yon para sa inyo and nothing to worry about, after nyo magayos and magpahinga, we will head straight to the office to meet your new boss, sya ang magaassign sa inyo kung sino ang gagawan mo ng mga fashion works nyo. And then you will meet kung sino man ang naassign sa inyo to make a deal or a contract, and last but not the least you will enjoy the rest of the day with me." Masaya nyang sabi

"Okay, naeexcite na ko, so lets go na, time is gold."

Sumakay na kami sa sasakyan ni stella, yes, stella lives here in south korea, nagmigrate sya dito last year. Ayon din ang dahilan kaya naudlot ang fashion career nya and dapat parehas kami ng kinakatayuan ngayon kung di lang sya nagmigrate dito. Nagmigrate sya because her mom is sick and gusto ni stella maalagaan ang mom nya ng mabuti, like me half korean din sya.

And at last, andito na kami sa apartment na pagsstyan ko for ilang years din, i will truly miss mom, kuya dan, and aly.

Sakto lang yung apartment ko sakin, may dalawang room, isang master room and isang guest room, tapos may living room din and kitchen, tapos may maliit na garden. Okay na din.

Inayos ko na ang gamit ko sa master room at nagpahinga saglit, nakaidlip ako for 30 minutes i guess.

Ginising na ako ni stella and we need to go to meet my boss who offer this position for me.

Ang boyfriend kong artistaTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon