Euwielie's POV
Finally Graduation Day has come, but it seems something wrong, there's something missing and yet I don't know what it is.
"Congrats Euwie" Ace say's as he smiled at me. I just smile back.
Pagkatapos naming pumirma at magbigay ng mensahe sa isa't isa sa kaniya kaniyang year book ay may humila sa kaniyang mga babae, looked at me like saying that is it ok? And then I just smiled saying that it's ok.
"E—Excuse me, Euwielie"
I hear someone called me that's why I faced whoever it is.
"Yes?"
"M—My name is Harris Lei Villareal, were at the same class" he say's habang hindi makapakali sa pwesto niya, he seems so familiar?
"Nice to meet you Harris, and Congratulation" I smiled at him bigla naman siyang namula.
"C—Congrat's din, A-no, can I sign to your year book?" he asked.
"Ofcourse, wait pwede din bang pa sign ng sayo?" I said and then binigay ko ang year book ko sa kanya
"S—Sure!" nakangiti niyang sabi.
Habang nagsusulat ako sa yearbook niya ay pansin kong nakatigin siya sakin, agad naman itong lumihis ng tingin at nagpatulong lang sa pagsusulat.
"Here" sabay naming sabi
"hmm. Euwielie can I ask a question?"
"sure, what is it?"
"When did you start to use that ball pen?"
I examine my pink ball pen, when did I started to use it? Ugh, I really can't remember.
"Hindi ko na maalala eh" I said to him.
"Euwie!" tawag ni Ace sa akin.
"Ah—Harris, mauna na ako hah? Bye!" I said saka naglakad na papunta kay Ace.
***
A minute passed but I'm still wondering why is Harris seems so familiar? Why he suddenly ask about my ball pen?
Tumingin ako sa year book ko at hinanap ang sinulat si Harris dito.
I'm so happy to see you smiling again,
-Harris
Again? It's kinda weird? I never been with him, were not even friends so anong ibig sabihin niya na sa sinabi niya?
"Euwie? Euwie?"
I came back into a reality when Ace starting to called me. "Ahm, What is it Ace?"
"Are you ok? Kanina ka pa kasi tulala?"
"Ahh—it's nothing, Let's go?" pilit akong ngumiti.
"Euwie?" tawag ulit nanaman nito saka bahagyang tumingin sa ball pen na hawak ko.
"Yes?"
"When did you started to use that ball pen?" he asked. Same question as Harris ask.
"I don't rem—"
"No, pabayaan mo na, tara na" pigil nito sa pagsasalita ko.
"Ms Euwielie Montes please proceed at the library"
"Ms Euwielie Montes please proceed at the library"
Bahagya kaming nagtitigan ni Ace bago ako tumakbo patungo sa Library at sumunod naman siya.
BINABASA MO ANG
Memories of a Wallflower(Completed)
Short StoryRanked 1 in School "My heart will still remember our beautiful memories" He's Harris Lei Villareal, a certified book nerd and an artist, His life change when he finally met Euwielie Montes a wafflower and introverted girl who always by herself. H...