MA:TLLPOM❤ Part 13

11.3K 261 4
                                    

" Uh.. syempre hindi po... wala po akong alam sa mga Royal Families nayan Mam. HM.." wala talaga guys.. wala akong alam jan sa mga Royal Families na yan..

"Pero kung mag papakita pa sya ulit.. sumunod ka sakanya.. this is your chance Miss. Aces.. kailangan mong sumunod sakanya para matuklasan mo kung ano ang kapangyarihan mo.." Ano?! susunod ako?!.. " Pero kung hindi na sya nagpakita pa.. kelangan ka ng Guide para makausap mo sya MENTALLY ok.. you may go now" Mentally pano yun? Via utak? wow.. san ako nakakuha ng via utak? -_-

"Thank you mam." pag papaalam ni Kath.. lumabas nakami ng Opisina..

Naglalakad kami ngayun tahimik lang kaming dalawa dito hanggang sa nakarating kami sa Classroom..

As usual maingay..

"Hi Lexa!" muntik na akong mapatalon.. si Brandon?

"He-hello.. May class din ba kayo dito? di ko kasi kayo nakita dito nung First day.." Tumawa sya.. anong nakakatawa?"Ito din yung Sec. nila Lex kaso nung nag daang araw may misyon kasi sila kaya wala sila dito.." pagpapaliwanag ni Kath.. ah kaya pala..

Tumango tango nlng ako at dumiretso na sa upuan..

Sakto naman na dumating yung Prof. namin..

"Good Morning class..." Bati nya samin at ganun din kami...
Math pala ang first sub. nmin ngayun kaya pala matamlay yung mga kaklase ko..

Magtuturo na sana si Prof. nang biglang sumulpot si Mam. Fabbiene yung HM ng akademyang to'..

"I'm sorry to interrupt your class but this announcement was urgent.. We have a 'POWER DUEL'S" next week so this week is full of preparation... kaya ako nandito para sabihin na ang week na ito ay walang klase... Because all of you will preparing for this Battle.. Ang pagpili ng mga kalaban ay rumble... may screen tayo sa open field kasi dun gaganapin ang duel.. I ra rumble lahat ng mga estudyante and then our machine will stop at may mga pangalan na lalabas sa screen.. at sila ang makakalanan nyo.. Ok class?" O.M.G wala akong pawers!! pano yan? tinignan ko ang buong klase.. tuwang tuwa pa sila.. eh Ako. Huhuhuhu... wag na..

"Ok class dismissed" Nagsilabasan na ang mga estudyante at pati si HM at Prof.

Pano ako?!

--

♡♡

TBC

-MissMysterious/JkX😍😘

Magical Academy: The Long Lost Princess of Magics [COMPLETED]✔Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon