After I notice what is the truth, Parang ang lahat ay mauulit,I felt all of this is just a beginning for me..
I just awakened, The Princess is just awakened, Hindi nga parin ako makapaniwala hanggang ngayon na, Isang ordinaryo'ng tulad ko? Isang prinsesa? Nakakatawa'ng isipin minsan, ang mga nangyari saakin..
Ilang linggo na ang nakaraan simula nung nalaman ko ang totoo...Well, I guess magiging mas mabigat na ang responsibilidad ko ngayon, dahil ako na ang namumuno sa MA.
About kina King Sparks, at Queen Celesty, ang mga totoo kong mga magulang, hindi ko na sila nakilala dahil doon sa nangyari..
Ang mga magulang ko naman na kumupkop saakin at nagpalaki ay nandito, pinili nila'ng magstay dito para daw may katulong ako, dahil nga ako na ang Admin ng Academy'ang ito..
Ng biglang may kumatok, "Pwede ba ako'ng pumasok, anak?" Nakangiti'ng bungad ni Dad saakin, tumango-tango lamang ako bilang sagot.
Nasa Veranda ako ngayon ng MA. Main Building..
"Mukha'ng malalim ang iyong naiisip." nakangiti'ng sabi ni Dad at saka umupo..
"Mmm.. Hindi naman po masyado, Dad." Tugon ko sakanya..
"Dahil ba nalaman mo na ang totoo?" Hindi parin mawala ang ngiti sa mga labi nya.
"Eh kasi, Ako? Prinsesa?" Nagkukunwaring tano'ng ko pa sa kanya, tumawa lang sya ng marahan..
"Lahat ng bagay hindi inaasahan." Napatingin ako kay Dad, hindi ko inaasahan na sasabihin nya iyon, masyado'ng malalim ang mga linya, kung naiintindihan mo..
"Oh? bakit ganyan ka makatingin?" natatawa pa'ng sabi niya.." 'Di ko lang inaasahan ang mga sinabi mi kanina Dad, masyado'ng malalim eh" Ngayon ako naman ang nakangiti..
"Mabigat na ang magiging responsibilidad mo, anak sana maging matatag ka" seryoso'ng sabi ni Dad na ikinatingin ko sakanya..
Tama nga sya, magiging mabigat na ang mga responsibilidad, dapat maging matatag ako, sa mga pwede'ng mangyari.
Matapos ang usapang iyon, ay heto ako, naglalakad, ng dumating ang...
"Kumusta ang pagiging Prinsesa?" nakangiting bungad saakin ni Kathy, Nandito ngayon ang Magic 6, pero wala siya.
Sinuklian ko lang sya ng matamis na ngiti, "Hinahanap mo sya?" nakangiti'ng tanong ni Brenda saakin..
Kahit, galaw at tingin ko, alam na alam talaga nila..
"Wala sya dito, meron daw pinuntahan." sagot ni Rianna
"Ahh.. Kayo?, kamusta naman kayo?" This time ako na ang nagtanong, "Ito, Gwapo pa din" sabi ni Charles at nagsuklay pa ng buhok gamit ang mga kamay nya..
Umiling-iling nalang si Brandon, dahil sa inasta ni Charles..
'Kahit kelan talaga, Charles, di ka parin nagbabago'
Ang mga ganito'ng moments, ay dapat ko'ng tandaan, dahil sa mga susunod na araw, hindi ko na ito magagawa pa..
"Nalulungkot ako kasi, hindi na natin ito magagawa, dahil may responsibilidad na ako." Malumanay at malungkot na sabi ko,na ikinatahimik nila...
"Kahit naman, may mga responsibilidad ka na eh, nandito lang naman kami, kung wala kang oras para puntahan kami, edi, kami ang pupunta, di ba, guys?"Nakangiti'ng sabi ni Brenda..
Na touch, naman ako, kaya.. "GROUP HUG!!" sigaw ko at nag-group hug nga kami..
Matapos ang, kwentuha'ng iyon, kasama ang Magic6..
BINABASA MO ANG
Magical Academy: The Long Lost Princess of Magics [COMPLETED]✔
FantasiHighest Rank: #9 in Magical There are a girl,she thought that she is only a NORMAL GIRL with a NORMAL LIFE but she didn't know her past, her powers, and her identity even her whole life in past. And then she enrolled at the school where her powers w...