1.

1.8K 97 3
                                    

Ma Kết

Thứ chất lỏng màu đỏ nằm ngổn ngang trên nền đất. Hôm qua, cô lại uống rượu quá nhiều. Cô say.

Uống rượu nhiều để ăn mừng hôm nay, cô chính thức chấm dứt bổn phận làm một người vợ. Tờ đơn ly hôn ghi rõ ngày tháng năm. Hai bên đã kí. Vậy tại sao? Cô lại khóc? Ly rượu vang vỡ dưới nền đất có chứa vị mặn của nước mắt.

Ma Kết dọn dẹp lại cho tươm tất. Đồ đạc cũng đã chuẩn bị xong, kéo va-li rời khỏi căn biệt thự ngày nào chỉ có mình cô lẩn quẩn. Ma Kết cười chua xót. Chỉ vỏn vẹn ba năm nhưng ngắn ngủi đến nhường nào.

Rồi tiếng bước chân hoà với tiếng lăn bánh của va-li bước lên xe mang theo màu nắng.

Thôi nhé, ta chấm dứt từ đây, chào anh!

.........

Thiên Yết

Một năm có 365 ngày nhưng hết 360 nhà vắng anh. Hôm nay, chiếc xe hơi màu đen lại được đỗ trong nhà kho. Anh bước vào nhà, không một âm thanh đáp lại. Anh đến trễ rồi, cô đã rời đi cách đây hơn 1 tiếng.

Ngồi suy sụp trên ghế sofa. Lần đầu tiên, một tờ giấy làm anh đau khổ như vậy.

Tờ ly hôn được đặt sau bức thư. Nội dung thư ngắn ngủi đôi dòng.

Gửi anh

Ba năm chấm dứt, hôn ước chúng ta từ nay chấm dứt. Em xin lỗi đã không hoàn thành bổn phận của mình nhưng em chỉ mong anh sẽ có được hạnh phúc mới. Người con gái mới hết lòng yêu thương anh và được anh đáp lại. Chứ không như em. Sự áp đặt của hai gia đình làm chúng ta càng chán nản hơn mỗi khi nhìn mặt nhau. Em cũng xin lỗi vì đã cướp đi tự do hôn nhân của anh một thời gian dài. Giờ em xin trả. Trả lại tất cả cho anh những gì không thuộc về em. Chỉ có nhiêu thôi, mà bao ngày tháng qua em vẫn muốn nói mỗi khi anh về nhà. Nhưng thôi, thời gian hết rồi. Tạm biệt anh nhé!

                               Ma Kết.

[ Full ]Xin Lỗi Người ( Thiên Yết - Ma Kết )Nơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ