Paraiso, Brent
Ibinaba ko na ang cellphone ko and I started to walk to go in the salas. Ibang klase talaga tong pinsan ko o-oh. Maganda nga pero marahas eh. Panain ba naman yung puno? Didnt she care about the people down here?
But you know I just cant get mad with her.
"Hey guys chill lang kayo jan ah!" I shouted to my team mates who are busy in their own businesses.
"Ofcourse dude! You dont have to say that haha!" They shouted back.
Malapit nako sa may pintuan papasok sa loob pero wala pa ring tigil sa kababangga ang mga lokong to! Tss. Yrenea Faustine must be right. I should not let her go outside of her room. Hahaha.
Ayaw niya talaga sa lahat ay tinatawag siya in her full name.Eh ako nga laging tawag saken Paradise kala mo siya di ganun apelyido amp. Nakikita ko na siyang pababa ng hagdanan.
(a/n:inenglish ko lang po yung surname ni Brent :) )
"Hey Yrenea Faustine. Good eves!" sabi ko sakanya. Buti na lang at hindi mahilig mag sando at shorts tong pinsan kong to. Kundi nakoo talaga! Nakapajama at hoodie lang naman siya.
"Walang maganda sa gabi Paradise kung eto lamang ang aking masisilayan" she said while scanning the salas area with matching taas kilay. Nako patay. Ayaw pa naman nito ng makalat. Tsk.
"You know what? Just look at my face and Ill make your night a good one."I said while smirking at her.
"Smt" Huh? What is Smt?Naglakad na siya papunta sa garden area but I immediately went in front of her with a questioningly look.
"In short for sarap mong tirisin." pagpapaliwanag niya. O.oh so yun pala yun.
Te-teka?!
"Hoy! Di naman ako kuto ah?!" sigaw ko sakanya kahit kaarap ko lang siya. Ngumisi naman siya na parang duck.
"Amly." Maikling sagot niya. Ano naman 'yon? Tanong ko sa isip ko.Napanson naman niyang di ko alam 'yon.
"Akala mo lang 'yon." Sabay tawa. Pamangkin ng?!
Lalakad na sana siya but I just follow wherever she goes.
"Can you just stop huh?" Nako patay galit na siya. Kung mapapansin niyo sa last chapters eh puro tagalog siya, good mood pa siya nun.But when she speaks in Engli-Ackk!
"Hey! Why did you do that?! Ahhh it hurts babe!" Pamangkin ng?! Batukan ba naman daw ako! Loko to ah.
"You deserve it. Dream on kuya coz you'll never ever have a BABE tsk tsk tsk" sabi niya with matching iling pa! Ansaket talaga huhuhu. Hinihimas-himas ko pa rin ang batok ko namumula na yata haist. Mababawasan sex appeal ko neto eh! Hahaha.
"Osige na ikaw na panalo! Bumalik ka na sa kwar-"
"Uy Brent sino siya bagong chicks?" Ay jusku ba't ngayun ka pa talaga dumating Ricci!! Jusko nanlalamig ang katawan ko dahil sa kanila eeh.
"A-ahh. No dude. Shes m-"
"Im her cousin. Problem?" tanong ni Faustine. Taypa na.
"Yes. Can you help me to solve my love problems?" Ricci asked to Faustine. Aba'y lasing na ang loko. Hindi maganda to. Ayaw pa nam-
"Hey are you drunk?" Faustine asked while putting her hands on her nose.
"What if yes? Are you concerned on me babe?" sabi ni Ricci.