Ysabelle's POVOk class kopyahen niyo ang nakasulat sa board yan ang assignment nyo then find the x "sabe ko sa mga estudyante ko"
Pwede po ba maam yung ex ko na lang hanapen ko parang mas madale pa yon maam e "biro ng isa sa mga estudyante ko""Sabay tawanan ng mga estudyante"
Ayan puro kayo kalokohan mag aral na lang kayo ng mabuti para mas mataas ang makuha nyong grade sa exam "sabe ko"
Ok class kung tapos na kayo kumopya pwede na kayo umuwe "sabe ko"
Ako nga pala si Ysabelle Orteza, 27 years old 4 years nakong teacher at mathematics ang tinuturo ko hindi man ako mayaman masaya naman ako kasama ang nanay ko at dalawa kong bestfriend wala nakong tatay bata pa lang ako nung mawala sya samen nagiisang anak lang din ako kaya kame na lang dalawa ng mama ko ang magkasama.
Oo tama kayo wala akong jowa single ako di ko ba alam malas ata ako sa pag-ibig e di ko na nga matandaan kung kelan ako huling nagkaboyfriend, wala naman ako balat sa puwet tsaka maganda naman ako sabe ni mama ano bang problema pangit ba ko? Pangit ba katawan ko? Kapalit palit ba ko?..........
Ayoko na pala ituloy nagamet na nga pala yung linyang yun by the way ok lang naman saken yun ang importante buhay ako diba may magandang trabaho, mga kaibigan, at syempre magandang nanay diba.
Uy belle!!!! " sigaw ng isang lalaki"
Oh Troy " sagot koSya si Troy isa sa mga bestfriend ko kapitbahay din namen sobrang maaasahan yan madalas syang nasa bahay para tumulong minsan pag wala ako sya ang nagbabantay sa mama ko 5 years na kame mag kaibigan nyan pero wag ka kahit minsan di kame nagnasa nyan sa isa't-isa ewan ko siguro ganon talaga pag bestfriend mo di mo tataluhen madame nagkakagusto dyan minsan nga sya pa nililigawan (naks pogi ng best friend ko) pero di ko ba alam kung bakit hanggang ngayon di pa nagkaka girlfriend yan pihikan masyado sobrang taas ng standard di ko mareach di bale sana kung kasing pogi mo si james reid e diba well ok lang din naman medyo magkahawig sila pwede na din.
Hi beshie " singit ng isang babae"
Uy kat " sagot ko"Oh Troy ano ginagawa mo dito "tanong ni kat"
Tinitingnan ko lang tong school dito kase ko lilipat para magkakasama na din tayo "sabe ni Troy"
Sya naman si kat kat bestfriend ko din katulad ni Troy maaasahan din sya madalas din syang napunta sa bahay tapos madalas sinasamahan niya kame pag nagpapacheck up si mama. co-teacher ko dn sya kaya madalas talaga kame magkasama. Mas matagal ko syang naging bestfriend kesa kay troy 6 years na kame mg bestfriend (layo ng agwat diba) kumpara samen dalawa ni troy siya sagana sa lovelife di nawawalan ng boyfriend medyo pumalya lang ngayon kase wala syang jowa ngayon but still dating o diba ayaw maiwan sa ere. kahet may pagkakikay sya, barumbado, madaldal, maingay lahat na eh napabuting kaibigan nya saken maalalahanin, mapagmahal at marami pang iba.
"Pano guys lalakad lang muna tayo ngayon huh" sabe ni troy
My goodness ka naman troy paglalakadin mo ang isang dyosang katulad ko" sabe ni katkat
E ginamet ni papa e kung gusto mo sa kanya sumabay hintayen mo dito bukas siguro nandito na yon" sabe ni troy
"Ok tama na maglakad na tayo ok lang yan" sabe ko
Habang naglalakad kame sa daan ay may nakasalubong kameng manghuhula
"Iha iha nakikita ko ang kapalaran mo" sabe nung manghuhula
"Nako pasensya na ho nanay pero di ako naniniwala sa hula" sabe ko
Ok lang yan bes tanong mo na lang si nanay kung kelan ka magkakajowa ilang years ka ng walang jowa di ka ba nababahala" sabe ni katkat
BINABASA MO ANG
Find the EX
Romanceysabelle is a math teacher matalino, hindi man mayaman pero masaya 12 years ago nagkaroon sya ng boyfriend pero hindi nagwork dahil long distance relationship sila 6 years pagtapos ng break up nakilala nya si antonio Dela Cruz Sr. ang tatay ng ex ni...