Chapter 3

18 4 0
                                    


Ysabelle POV

3 weeks later.....
Bakasyon na ibig sabihin kailangan na namen umpisahan ang paghahanap umaga pa lang nagayos na kagad ako ng mga gamit ko

Ma pano po alis na po muna ko" sabe ko kay mama"

Sigurado ka na ba anak dyan sa gagawen mo? Tanong ni mama

Opo ma kailangan ko pong gawen to para kay sir anton" sabe ko kay mama"

Oh nandyan na pala si mike" sabe ko"

Si mike ang pinsan ko na lageng nagbabakasyon samen tamang tama din at sya muna ang magbabantay sa mama ko

Pano mike ikaw muna bahala kay mama huh" sabe ko"

Oo te ako na bahala tsaka tatawag tawag naman ako sayo e" sabe ni mike"

Sige pano mauna nako, ma una na po ko" sabe ko sa kanila"

Sige anak mag ingat ka wag kang magpapagutom tsaka tumawag ka samen para alam namen ang nangyayare sayo" sabe ni mama"

Sige po ma

Paglabas ko ng bahay

Dame mong dala parang wala ka nang balak umuwe ah" sabe ni troy"

Di naman tara sakay na tayo" sagot ko"

At pumasok na kame sa sasakyan ni troy

Pano san muna tayo unang pupunta?"tanong ni troy"

Sa bahay nila anthony sa laguna sa biñan" sabe ko"

Ok let's go" sabe ni troy"

Kat pasearch naman aristotle palisoc pakitingen kung san na sya nakatira ngayon" sabe ko kay kat"

Ok bes no problem" sabe ni kat"

Magpopost na din ako baka may nakakakilala kay anthoy maturo saten kung nasan sya" sabe ko"

Kayo din magpost din kayo" sabe ko"

Ok bes nga pala di ko pa nakikita picture nung ex mo patingen naman" sabe ni kat"

Nako wala ko eh" sabe ko"

Ganon ba idescribe mo na lang" sabe ni kat"

Di ko din alam e di ko pa kase sya nakikita"sabe ko"

ANOOOO!!!!!!!!!! Sigaw nila kat at troy"

Sabay preno nung kotse ni troy

Ay sorry nabigla kase ako ayos lang ba kayo?" Tanong ni troy"

Oo ok lang ako" sabe ko"

Teka lang Ma. Ysabelle Orteza panong hindi mo alam ang itsura ano yun kayo tapos di kayo nagkikita paki explain nga aber"pagalit na sabe ni katkat"

Ok fine ganito kase yun 15 ako nung nagkakilala kame ni anthony nung time na yon di pa ganong kauso ang social media text lang ang uso non binigay nung friend ko yung number niya tapos nung nagkatext kame dun ko nalaman na nasa cebu na sya nakatira sobrang layo non dto sa laguna kaya txt at tawag lang ang ginagawa namen nung una di naman talaga ako seryoso pakikipag kaibigan lang ang intensyon ko non hanggang lumipas ang ilang buwan araw araw kase lage kame magkatxt magkatawagan kaya nafall kame sa isa't isa.

Nung naging kame puro txt at tawag pa dn kame akala ko nga di magwowork ang relationship namen hanggang sinabe niya na uuwe siya sa laguna para magkita na kame kaya lang di yun natuloy ilang beses dn sya nangako na pupuntahan nya ko kaya lang palageng di rin natutuloy" kwento ko"

Gano kayo katagal?" Tanong ni kat"
2 years" sabe ko"

2years kang nakatiis na hindi kayo nagkikita" sabe ni kat"

Find the EXTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon