*sighhhhhh*
alam nyo yung feeling na ang baba lang nung score mo sa test?yung parang nabawasan yung energy mo?Yung nanlumo ka kasi yung nakuha mong points eh yung sa name,grade and section at saka sa date lang. tsk tsk
ayan kasi Freya ayaw pa kasing mag-aral, ayan tuloy! 3 lang yung score mo out of 50.
"Freya?" dali-dali ko namang tinupi yung papel ko upang hindi makita nung tumawag sakin which is nasa likod ko lang pala. sana hindi nya nakita.
"what's up?"
"Sang university ka mag kacollege,napag-isipan mo naba?"tanong sakin ni Emma.Sa totoo lang, wala pa talaga akong plano kung saan ako mag-aaral eh.Sabi kasi ni papa na I'll study abroad, but hindi pa naman sigurado.
"ahh not yet, how about you Ems?"
"Im still thinking hehehe"
"good,then I'm not the only one."
"Its a big decision we shouldn't rush it"
"yeah,who knows somethings will turn out"
"oh I'll be glad all this will be over"
"yeah" sino bang hindi sasaya pag malapit kanang grumadweyt diba.
yun lang sigurong mga tao na walang ka good vibes good vibes yung katawan.
"FREYAAA"
huh?
"how much longer do you make us wait?"si Red pala.bat ba kasi sila nagmamadali? sabagay hapon nadin
"tulungan mo kaya kami ditong maglinis"
"heh that's never gonna happen"
"just hurry up, alright?"sabi naman ni Zein, buti pa to.
"yeah,yeah"
"alam mo ba kung san mag kacollege si Red Freya? sa tingin mo sa arts and science university siya mag aaral?"
"uhmm I dont know,he's not a book type"
"that's true, he's a jerk but he's amazing in math class ya know"
"but that's it, uh by the way, why did you bring up Red?"
"uhh s-sya nga p-pala nalang maghatid nung mga libro sa science lab,wala kasi si Dave"
pag-iiwas nya sa tanong ko?gusto ba nya si Red? eh bat siya nauutal?tss
at ako pa talaga yung inusan huh?
--
"uh uhhh what a hustle" hay nasa second yung classroom namin at nasa fourth floor yung science lab.
Bat ba kasi para sa mga teachers lang yung elevator eh. nakakainis ang mahal nang tuition namin dito at pinahihirapan lang kami?san yung hustisya?
Hingal na hingal akong nakarating sa Science lab.Ang tahimik.pero hindi naman ako takot so okay lang. at nilagay ko na yung mga libro sa mesa
"ang bigat talagaaaa" tumayo muna ako sandali at napadako yung tingin ko sa may blackboard.
"huh? 'time-waits-for-no-one'?" what does that mean?
kreeeeeekkk
ano na naman yun?mukhang mag tao ata sa equipments room.tingnan ko kaya
dahan dahan akong lumapit sa pinto at--
*kreeeek* *tings* *tingssss*
parang may tao talaga,parang may pumupokpok eh
hinayhinay kung pinihit yung door knob
"its empty" wala namang tao ah "that's weird" pero parang may tao talaga dito kanina eh.
*ting*
tiningnan ko yung nahulog.parang bell na bilog, ano ba to?
pupulitin ko na sana kaso
*whoooooooshhhhh*
pag angat ko nang tingin-- parang may taong nakatingin sakin.
"WHUAAAAAAAAAAAAAAA"
sa pagkagulat ko ay natumba ako at natapon yung bag paitaas at diretsong napahiga ako sa mismong bell.
huh babagsak na. babagsak na yung bag kooooooooo
pumikit ako at hinintay kong dumapo ang mabigat kung bag sa mukha ko pero lumipas ang ilang sigundo ay hindi ko parin ito maramdaman
saka na ako dumilat at---
"WHUAAAAAAAAAAAAAAAAAAAAAAAAAAA" nakakasilaw yung liwanag at parang nahuhulog ako sa malalim na bangin. San naba ako. bat nag kakaganito?
tuloy tuloy lang yung pagsigaw ko.habang umiikot-ikot ako ay nakikita ko yung mga kabayong nagtatakbuhan at yung mga taong nagtitipon na parang sa sinaunang panahon at mayamayay nasa ilalim na naman ako ng dagat.
ano ba to?
hanggang sa lumabo ng lumabo yung paningin ko at--
*booooooogshhh* aray
pagkadilat ko, ah yung bag ko lang pala.yung mabigat kung bag!
"what did just happened? this is SO WEIRD".
BINABASA MO ANG
THE GIRL WHO LEAPT THROUGH TIME
Ficção CientíficaA high-school girl named FREYA acquires the power to travel back in time, at ginamit nya ito for her own personal benefits.Hindi niya alam na nakakaapekto na pala siya sa buhay ng mga taong nakapaligid sa kanya at gayun na lamang sa kanyang buhay.