[ Raine's Point Of View ]
"Venice ikaw ng maglinis dto d bagay sa beauty kong magpunas ng books!"- bulyaw ni Lezie
Napatunayan na kaseng parehas lang kaming may kasalanan kaya ito ang daw ang punishment namin.
Ang daya nga e sya may kasama ako wala .mag isang naglilinis ng mga kung ano-anong bagay dto.
Mabuti na nga lang ay isa ito sa mga naturo ni manang beth.
"Ops!"
-nanlaki ang mga mata ko dahil yung kaninang pinigaan kong tubig na madumi ay tinapon nya ulit ito sa sahig.
Pinikit ko nalng ang dalawa kong mata kesa sa mainis tapos d ko nananamn makontrol ang galit ko.
Baka madagdagan pa ang parusa ko.
Tapos mahihirapan akong kunin ang loob ng magkambal.
"Ano takot kana ba huh?!"-bulong ni lezie.
Umiling nalang ako na para bang wala lang .
"Ah ganun ha!!"
Halos mapasok na ang buong mukha ko sa loob ng lalagyan ng tubig dahil pilit nya itong isubsob sa aking mukha
"A-ano ba lezie! T-tigilan mo n-nako!!"- halos d nako makapagsalita dahil niluloblub nya ang buong mukha ko sa maduming tubig.
"Malandi ka kase eh!!"
"Go Lezie! Go Lezie! Go Lezie!!"- rinig kong tuwang tuwang sigaw nung venice
*Cought* Cought*
D ko ng mapigilang mapaubo dahil sa mga tubig na pilit na pumapasok sa bibig ko.
Pilit kong pinipigilan ang pagsabunot nya sa buhok ko ngunit nanghihina na ako.
"Sa susunod kung lalaban ka siguraduhin mo muna kase kung sino ang makakalaban mo!"- singhal ni venice
"D ko noaahshvaianauhavi"
Hindi ko na natuloy ang sasabihib ko ng tuluyan nya ng napasok ang ulo ko sa punong punong lalagyan.
Pinikit ko ng ang mata dahil sa paulit ulit nya kong sabunutan.
Nanghihina ako..
"Lezie Alcantara!!!"
Hanggang sa makarinig nalang ako ng napakalakas na sigaw mula sa kinaruroonan namin ngayon.
Naramdaman ko na ang pagbitaw nya mula sa pagkakasabunot sa buhok ko.
"And Venice Garcia!!!"
Dahan dahan kong tumayo ng tuwid kahit masakit pero dapat kong kayanin.
"H-h-honey!"
"M-mr. P-president!"
Bumungad sakin ang napakamaamong mukha ni kiro.
"Mmm---r . Sandovan?"
-utal kong sabi.
Pansin ko ang mga kamay nyang nakakoyum.
Nagagalit nanamn sya sakin.
D ko na kung alam kung ano pang ihaharap ko sa knya dahil alam ko na ako masisise kaya lumakad nako mabilis papuntang labas.
Akmang makakalabas nako ng iniharang nito ang kaliwa nyang kamay.
"M--mr. Sa---"
"VENICE AND LEZIE ANONG GINAWA NYO!!!!!"-
Halos buong SFU ata ay rinig ang sigaw nayun.
"BAKIT D KAY---"
D ko alam kung bakit ko nalang ito ginawa.
Sana ito ang paraan ng ikakalmado nya.
Ng yakapin sya..
"Flirty Girl!"
"Mahihibang na ba sya"
Rinig kong bulong nila .
Dahil dun hindi nako nagdalawang isip na lumabas na ng room at agad ng salubungin si elaine na kanina pa akong hinihintay.
Bago pa man ako makalabas ng napakalaking gate ay sinalubong na nya ako ng yakap.
"Iww!"-
Napatawa nalang ako ng bahagya dahil sa itsura nito.
"Anong nangyare!"