*BLUE*
"Sop !"-tawag ko kay nerd na sa kasalukuyang nagbabasa ng libro sa garden.
"A-ah ..... b-blue?"-nauutal nyang banggit sa pangalan ko.
Napangiti naman ako dahil everytime na kakausapin ko sya ay lagi syang nauutal sakin at nagbablush kapag kaharap nya ko, ewan ko kung ito yung way nya ng pag papacute sakin pero kapag inoobserbahan ko sya she act normal naman kaya naman ang cute nya hahah.
A-ah i mean no ! Mukha syang pugo haist 😔 bat nga ba ko nagpapaliwanag tsk!
Umupo ako sa tabe nya.
"Ano bang binabasa mo ?"-tanong ko sabay silip sa binabasa nya.
Love story sya or whatever di naman ako mahilig sa lovestory dahil una pa lang di na ko naniniwala sa love love na yan kaya nga ko binansagang cassanova.
"A-anong k-kailangan mo?"-tanong nya habang nakayuko at namumula ang dalawang pisngi nya.
Napatitig naman ako dito ng hindi nya nalalaman dahil nakayuko sya at tanging sa librong binabasa nya lang sya nakatingin.
*dug!*dug!*dug!*dug!*dug!*dug!*
F*CK! what happen to my heart ?
Ang lakas naman ata ng tibok nito.
"I have something to tell you after class so pwede bang lumabas tayo mamaya ?"-tanong ko.
"A-ah......s-si------------------------
"Thank you 😊 see you later !"-ako at umalis na.
Pinutol ko na yung sasabihin ko dahil feeling ko anytime maririnig nya yung malakas na pagtibok ng puso ko.
Arghhhh!!!!!! Seriously i don't know what the f*ucking happen to me!
Nang makalayo ako sa kanya saka lang unti unting humupa yung nararamdaman ko.
Ano ba yung babaeng yun ?
Kinukulam ata ako nun ei tsk!
Well, kung tatanungin nyo kung anong sasabihin ko sa kanya mamaya dahil mamaya ko na sya tatanungin kung pwedeng manligaw sa ayaw at sa gusto nya sayang kaya yung prize noh!
*smirk* 😏
*SOPHIA*
Haist! 😔 buti na lang wala na sya kundi baka tuluyan na kong sumabog dito sa kilig.
At ano daw ?
Niyayaya nya kong lumabas ?
>//////////////////<
Ano kayang importante ang sasabihin nun ? Kinakabahan tuloy ako 😣😣
Habang kinakausap ko ang isip ko bigla namang nag ring yung phone ko kaya agad ko tong sinagot.
"Insan!"-😒 ang pinsan kong hilaw.
"Kailangan mo?"-ako.
"Grabe ka naman san wala man lang bang 'oh hello pinsan kamusta ?miss na miss na kita!'ganun man lang"-alam kong kahit di ko sya nakikita ang haba nanaman ng nguso neto.
"Daming alam ! Oh bakit ka nga napatawag?"-inis kong sabe, kasi naman pinutol nya yung pag de-daydream ko kay blue noh!
"Guess what?! Dyan na ko mag aaral sa school mo ! At habang wala sila tita tayo muna sa bahay nyo ;D"-tuwang tuwa nyang balita sakin.
"K."-ako.
"Sa haba ng sinabe ko 'k' lang ang irereply mo ? Ano klase kang pinsan !"-kunwaring iyak nya.
YOU ARE READING
STUDENTS
Romanceone word "SPG!" Hindi naman puro kabastusan ang nilalaman ng istoryang ito naglalaman din ng mga katotohanang nangyayari sa ating buhay at ang pangunahing sanhi ay ang KAHIRAPAN kaya naman ang nagiging bunga pagtatrabaho kahit na dangal ang kapalit...