Chapter 6: G5

8 2 0
                                    

Rain's POV

Hahahahaha....  boss andito na sila.hoy nga timang wag kayong mag pakasaya. Baka nakakalimotan nyo wala ng kadina ang mga kamay ko.

Ano na rain. Hindi nila alam yan.

Wag kang mag papahalata rain.

Pumasok ang mga lalaki na may dalang dalawang babae na nakasilid sa malaking bag na tela ang mga ulo nito habang pinapalakad pa punta sa gitna sa harap ko.

Kinakabahan ako. Parang ayaw ko tinganan ang mga babae na to.

No please,sana wag sila please.

Pumikit ako ng mga mata ng ilang segundo at minulat ko ulit ito ng may nag salalita.

Hoy.rain.alam sayang ehh. Sayang na sayang. Akalain mo dalawang pamilya ang nag aagawan sayo. Huh. At hindi pa basta basta pamilya. Dahil mayayang pamilya pa. Sabi nya.

Honestly i dont know what thry're talking about. Ni hindi ko nga maalala ehh.

Sino ba talaga ako?

Bakit ako pa?

And the biggest question is...

Bakit wala akong maalala?

Rain. Mag isip ka naman please oh. Kaya ko yan.

Rain may surprisa kami sayo. Tyak magugustohan mo to.

Haha.... may makakaramay na ka.

Sabi nila.

Kinuha nila ang takip sa ulo nila habang naka luhod sa harap ko.

Riva...

Reia....

No this cant be happen.

Well it happen. Sabi nong lalaki putek sya. Akala nyo huh. Hindi nyo ko kaya. Lumaban kayo ng patas mga duwag.

Rain stop crying. Please... kaya namin okay. So please. Stop crying na.. sabi ni riva.

Naaawa ako sa kanila.dahil sa akin kaya sila nandito ngayon.dahil sakin kong bakit sila nasasaktan ngayon.kung bakit nahihirapan sila ngayon. At kong bakit umiiyak ang mga kaibigan ko.

I hate it. Ayaw ko silang nakikitang umiiyak. Ayoko talaga.

Look rain,dont you worry, we're here and we will never leave you with this f*cking place. And fvcking... aygg i dont know if what is this.sabi naman ni reia.

Yeah. You're finished with your dramas? Oh come on. What ecer yu'll do. That will be no sense because were more than of you.sabi ng buwisit na lalaking parang manyakis makatingin. And the last thing i know sya ang tinawag na boss kanina.

Ow come on lalaking ungoy. Sabi ko

sabay tingin kila riva at reia. At nag smile sa kanola sabay kindat. Pag ganon ako alam nilang mapapasobo kami sa laban.

Bakla ba kayo? Why wont you play with that girls in front of me?
Sabi ko with smiling face.

What do you mean rain?sabi ni riva with confused face.

I dont know kong nakikusabay sya sa akin o sadyang di nya talaga ako nagegets.

Rain what are you talking about? Please dont do this. Dont give ang sorinder us to that f*cking giys. Rain ano ka ba makakaibigan tayo. So please.sabi ni reia. Na pa awa effect. Sabay kindat ng palihim sa akin.

I know it.

Sa totoo lang kinakabahan talaga ako hindi ko alam kong mag wowork  ba tong plano ko o hindi.. atleast i try.

Kuya please wag po. Wag nyo po kaming galawin mag papatali nalang ho kami dito please wang po. Naiiyak na sabi ni riva.

Rian. How dear you do this to us. We're friends.. best friends acctully but how could you do this to us.galit na sabi sa akin ni riva.

Riva ano ba??

Naiintindihan mo ba kami?

Is this your part?

Make a sign please..

Shhh. Tama na ang acting nyo..hay maka pag pahinga nga muna hababg hinihintay ang dalawa.sabi nya habang tinatangal ang lether jacket nya.

Jackson dahin mo dito sakin ang isa tangalan mo ng tali. Bilis.sabi nya sabay ponta don sa may sulok na may higaan at kurtinanf naka palibot.

Tiningan ko silang dalawa.

Lumapit yung jackson kay reia at tinangal ang tali. I stared at her anf smiled habang tinatangal ang tali.

Pag ka tangal. I nod. As a sign na gagalaw na kami. Sinipa nya yung lalaki sa ari nito kaya namilipit iti sa sakit.

Tiningnan ko si mama na naka tingin din sa kin at kay papa na nag nod lang sa kin.

I immeditely go to riva habang si reua na kikilaban.

Pagkatapos kong matangal ang tali sa mga kamay at paa nya natigilabg kaming lahat sa pag bukas ng mapaka laking pintoan na nag dulot ng labis na nakakasilaw na liwanag sa loo ng lugar

Natakot ako...

Natatakot ako

Sobra

Lahat mga lalaki na ang lalaki ng mga katwan nila.

No please.. we cant fight with this guysss..

They're too big to fight with us.

Ow hi phelip.sabi noong lalaking nasa harap ko.

Ghad. No please qe need to get out of here.

Yeah. Hi nleng. So. Where is our boss. ?? Sabi nya

Im here, haha. Ang daming alipores ah. Anong meron?? Haha. Dont tell me natatakot ka? Sabi nong BOSS DAW

HAHA ako natatakot? Kilan pa? Hahaha kilan ka ba nanalo da kin huh? Sabi nya sabay kindat sa kin at pasimpling nag smile.

Let's??sabi ni riva.

Ano yon?

Bat nya ko kinindatan?

May smile smile pa dyang nalalaman.

Huh?? What do you mean??tanong ko na wala sa sarili dahil sa iniisip ko.

We have our signals. Dont tell me You dont remember him?sabi ni riva

I swear familiar lang pero di ko talaga natatandaan. Sino ba kasi yan?pabulong na sabi ko sa kanila

Basta... Mamaya nalang. Tiwala lang. Tara??  Sabi ni reia.





______________________________



Author's  note:

Enjoyyy.....

Go!! G5!!

Fight kaya nyo yan

HAPPY READING

ENJOY....

SE YOU

THE HIDDEN SECRETWhere stories live. Discover now