The Perks of being a Gravador-You don't have an idea.

14 0 0
                                    


"Hi guys! I want you all to meet this Adorable girl.Vheianne Charlotte Alvarez."pakilala sakin ni ate Nichola at nginitian ko naman ang mga ito.

"I think you know my brother's so i'll introduce you to my friends and cousins.
My friends.Stanley Cruz,Claire Rodriguez Gravador,Fernan Gonzaga and Hazel Mae Quiriño."sambit ni ate at naglahad naman sakin ng kamay isa-isa ang mga nabanggit nya.

"Nice to meet you all."mahinhin kong tugon at bumaling sa 5 pang hindi pa napapakilala.

"This is my Cousins.Jedidiah Mathew Buenavidez Gravador.Heather Keith Gravador Torilla.Heidia Dyanel Gravador Torilla.Heillena Dayana Gravador Torilla and Jadius Timothy Buenavidez Gravador the third."

Una kong kinamayan ang mala Adonis na kapatid ni jady.pangalawa ang lalaking jolly na si Heather at ang kambal na kapatid nyang sila Heidie at Heilie.
I don't wanna be rude kaya kinamayan ko narin si Jady.

Ilang saglit pa bago binitawan ni Jady ang kamay ko.I wonder what he wants.

"So ngayon na mag-kakakilala na kayo.i want to have a game that named spin the bottle."sambit ni ate nichola at dahil pabilog ang upuan ay maayos namin itong narinig at pinagsangayunan.

Binulungan ko si ate Nich na baka 30 mins. Lang akong pwedeng mag stay kasi wala na kaming vocalist sa gitna ng stage para kumanta.my manager already told me na i better start within' 30 mins.Sumang-ayon naman si ate Nich sa sinabi ko.

Nagsimula na ang Game at tumapat ito sa babaeng katabi ni kuya Jed na nag-ngangalang Claire.

"Claire! Truth or Dare?"sambit ni ate Nich sa kanya.

"I guess it's Truth."sambit nya at agad na tinanong sya ni ate Nich.

"If ever there's an emergency with your family and soon to be husband Jed.who you gonna choose to be with instead?"tanong ni Jady at agad pinutol ni ate Nich.

"Hey! Im the manager of this game so i should be the one who's giving a Truth Consequence.not you Tim.Or even anybody."sambit ni ate.grabe hindi naman sa sinasabi kong mahina ako sa English ah? Pero sakto lng kasi yung alam ko dun eh.Rather Solve Mathematics Problems than speaking English as well.

"Who's your ultimate love before."simpleng tanong ni ate Nichs.

"Hmm.. before? Thought i never been in love before.just a crush."sambit nya at humalakhak.

"Ok fine your answer is Valid."sambit ni ate Nichs na Medyo nairita kanina.

Nag spin ulit ang bote at sa kasamaang palad ay tumapat kay Jady na ngayon ay tumitingin kung saan saan.

"Tim! Truth or Dare?"tanong ni ate Nichs kay Jady.bakit kaya Tim ang tawag nila kay Jadius?.I thought its Jady?.

"Okay,Dare."sagot ni Jady kay Ate Nichs.

Luminga-linga naman si ate kung saan-saan.nang may nakita sya ay hinawakan nya ang braso ni jady at tinuro ang chinita,sexy at magandang babae na nakikipagtawanan sa mga kapwa nyang chinita.hindi ko alam pero parang gusto kong kalbuhin si jady kapag nilapitan nya yung tinuro nicate nichola na babae.

I smell something weird.

"Look at her...that Chinese girl.go and ask her to dance.feel free cuz."sambit ni ate at humagik-gik sa gilid.

Tumayo naman si Jady at naglakad patungo sa table na pahaba kung saan nandodoon ang chinitang babae.

May bigla akong naramdamang mali sa tyan ko.i feel that there's a hollow space in my stomach that begging to fill it with sweets because my stomach is going to be swallowed by the bitterness of it.its weird coz hindi naman nangyayare sakin to.hope na this is just a hungry feeling.

Nakita ko nang tila nag-hahantay ng kakanta para sila'y magsayaw.parang gusto kong huwag nalang tumugtog eh! Naka kainis kasi eh.No!..no Vhei wag kang papaapekto sa lalaking yan.all you have to do is make him love you..ok? Keep calm Vheianne Charlotte Alvarez.

"Uhm,excuse me guys."i tried to keep calm but my heart trembled after i saw Jady whispers to that chinese woman."I-i gotta go."sambit ko at hindi na nag-atubili pang pakinggan ang response nila at dali-dali na akong pumunta sa stage.

Agad kong naaninag ang lalaking seryosong nakatingin sa stage.

"E-ehem...Vhei may nag request sakin na V.I.P person na kung pwede ay Romantic Song ang sunod mong kakantahin."sambit sakin ni manager at ngumisi ng nakakaloko.

"But my next song---"agad nyang pinutol ang sasabihin ko."Nu-uh.No buts for now."agad nitong sambit na ikina-lukot ng mukha ko.

Gusto kong pilipitin ang kamay nitong jady na ito at ang kapal ng mukhang kumbinsihin si manager!.at gusto pa yata akong pagselosin nito!.Vhei! Wag kang magpadala sa demonyong lalaking yan.please naman oh.

Now Playing:All i ask
By:Adele

Hindi ko namanlayan na malapit na pala ako sa chorus.
"All i ask is ifff,this is my last night with you...hold me like im more than just a friend..give me a memory...."

Nadala ng mata ko ang isang lalaking sumasayaw sa harapan kasama ang chinese na babae.saakin nakatuon ang kanyang mga mata.na tila ba hinihintay ang ekspresyon ko sa ginagawa nila.

Agad kong iniwas ang aking mata mula sa kanya.ngunit ang huling nakita ko ay ang pag-igting ng kanyang bagang.

Dinimdim ko ang kanta hanggang sa matapos ito.halos matisod pako sa backstage sa pagmamadaling makainom ako ng tubig.hindi ko kinaya ang mga nakita kong scene kanina.

Nagbubulungan at nagngingitian,naghahagikgikan at higit sa lahat nagyayakapan na parang matagal na silang close sa isa't isa.

Muntik nakong masamid ng may biglang bumulagang lalaki sa harapan ko.

"Hell! What are you doing?!"sambit ko at agad na binaba ang aking iniinom.

"Just checking you out if your ok."sambit nya at nagkibit balikat.

"You almost kill me by freaking me out!.I wonder if you're aware of what might happen?!"singhal ko sa kanya at nag-walkout.

Kita ko naman sa peripheral vision ko na sinusundan nya ako.

"Whoa! Chill Vheianne!"nagtaas sya ng dalawang kamay at pinilig-pilig ang ulo ng paulit-ulit."I never thought you're that kind of over acting gir--"hindi nya na natuloy at sinampal ko na sya sa inis.

Hinawakan nya ang pisnging sinampal ko at hinimas ito.Namula ito agad kasabay ng pag-pungay ng kanyang mga mata.

"Over acting your face! You don't have an idea of who i am and who i am not! So stop---"pinigilan nya ako sa pamamagitan ng pagtakip sa aking bibig gamit ang kanyang hintuturo.

"Shhh...I am so sorry..Vheianne Charlotte Alvarez."sambit nya at iniwan ako sa ere.

---

(A/N:oh! Nagkakainitan ang dalawa ah! May pa-selos selos effect pa!.Posible kayang may gusto si Jadius sa kanya?subaybayan ang THE PERKS OF BEING A GRAVADOR.)

-Gaile✨

You've reached the end of published parts.

⏰ Last updated: Apr 20, 2018 ⏰

Add this story to your Library to get notified about new parts!

The Perks Of Being A Gravador {On Going,On process}Where stories live. Discover now