CHAPTER 7
Aricka
Nakapikit ako ngunit gising ang diwa ko.Nakiramadam lang muna ako sa palagid bago napagpasyahang buksan ang mga mata ko nagtaka ako dahil puti kaagad ang bumungad sa pag mulat ko
Nasa langit naba ako? Ano bang nangyari?Inilibot ko ang mga mata ko sa kwarto nato.laking gulat ko ng nasa hospital pala ako sinong nagligtas sakin? Y-ung lalaki sino yun?
Gulong gulo akong tiningnan ang pintuan ng bigla itong bumukas.lumuwa non ang isang lalaking nakasuot ng leather jacket na black naglalakad ito palapit sakin,tinigan ko lang ang mga galaw nito hanggang tuluyan na itong huminto malapit lang rin sakin.
Nakita kung ibinulsa nito ang mga kamay bago ako tiningnan ng diretso sa mata.kaya tiningnan ko na rin ito hanggang sa..Familliar siya ?nakita ko naba siya ? Ahhh...oo siya yung--" so your awake"
Di ako makapaniwalang tiningnan siya naudtot ang pagtitig ko ng bigla syang nagsmirk bago nagsalita.
"Stop staring!"
"Sino ka? Anong ginagawa mo dito?"
Tinitigan nya muna ako ng napakatagal bago nagsalita ulit
"Do you forgotten me that fast?"
He said nakataas pa ang isang kilay na makapal habang hinihintay ang sagot ko.hindi ko siya sinagot bahala siya.!"Sino y-uu-ng nagdala saakin dito? Paano ako napu-unta dito?yung mga humahabol saakin?at ikaw! Bakit ka nandito?" Sunod sunod kung tanong sa kanya habang nauutal
"Well! What do you think?" Inis na tinitigan ko siya,kaya nga ako nagtatanong dahil wala akong alam diba! Tapos sasabihin WHAT DO YOU THINK? anong tingin niya saakin si Madam Auring. Hmmmnnnn.... Hindi kaya siya yung...
"Ikaw? Ikaw yung lalaki----"
Naputol yung sasabihin ko ng sumapaw nanaman sya."Oh?Do you still remeber what happened a week ago? Do you still remember how clumsy are you?"
Bwesit tohh!nakatulong lang ang yabang na! Kala naman kung sino ?ehh ang Y-A-B-A-N-G
"So? Ikaw nga?" Naninigurado kung tanong
Tinitigan ko lang siya,kung sasagot ba siya pero umabot ng 1 minute wala parin akong sagot nakukuha galing sakaya.nakatutuk lang rin ang kulay asul niya'ng mata.Ako na ang unang umiwas ng titig sa kanya kasi kung makatitig parang gusto na nya akong kainin ng buhay yung bang parang...hinihigup kana!
"Kung ikaw man..? Thank you okay!" I said sarcastically then rolled my eyes
"Tsssk,silly!"
Pagkatapos niyang sabihin yun tumalikod na siya't nasa bulsa lang ang mga kamay..
Aakmang aalis na siya ng--
"Yung mga lalaking humahabol saakin? Anong nangyari?" Huminto siya sa paglalakad at ibinaling ang ulo sa pwesto ko with empty emotion
"What?!Why you're asking of those mother fvcker?d'you want to go back there?" Tanong niya na nakatagpo ang dalawang kilay
"Hell no!! I'm just asking okay? So what?"
"Tsskkk! Just don't mind them."tatalikud na lang sana siya ulit
" tayka.. Aalis kana ?tsaka Pwede naba akong umalis dito?"
"No! Not yet. You should wait until you're fully recovered."
"Pero----" nabigla ako ng nasa harapan ko na ang mukha niya.Di balle pinanggigitnaan niya ako sa dalawa niyang braso.tapos ang lapit ng mukha niya sakin ilang dangkal na lang ang layo mahahalikan na niya ako.
"Shut the hel up! Or else---"
"Or else what??"
he smirk again then mas lalo pa niyang nilapit ang mukha niya saakin kaya mas lalo kung tinulak ang ulo sa kama pero ganon parin ang pwesto dahil kunting galaw ko lang mahahalikan niya na ako.
"I'll kiss you right now." He said habang tumaas ng bahagya ang labi
Nag-iiwas ako ng tingin sa kanya pero ramdam kung tinitigan niya Parin ako.
"An---o s-a ting-i-n mo ya-ng g-inagaw-a mo" habang pinipilit na iniiwas ang mata sa kanya pero nagulat ako ng nagsalita siya
"Look at me!"bahala siya sino ba siya para i obey ko siya dahil nga sa subrang tensyon tsaka kung makatitig saakin wagas ! Ano bang problema ng lalaking to? Kinagat ko na lang yung labi ko.pero mas lalo akong nagulat ng bigla niyang hinawakan ang dalawang pisnge ko't pinaharap sa kanya habang patuloy na nakatitig sakin,bahagya akong napangiwi ng mas lalo pa nyang inilapit ang mukha niya tsaka nangangalay na rin ako.
" Ano bang-----"
Pinutol niya kaagad ang sasabihin ko sa pamamagitan ng pagtakip ng isang dalire sa labi ko.Mas lalo akong kinabahan ng ilapit niya ang mukha saakin hanggang sa nakarating sa tainga ko at ang mas malala nakikiliti ako lalo na ng maramdaman ko ang hiningga niya.
"Don't you ever disobey me or else i'll kill you!"
" to be continued..... "
BINABASA MO ANG
THE SECRET REVENGE ( COMPLETE)
Teen FictionSYNOPSIS Masarap mabuhay na maging masaya't Malaya sa gustong gawin.. Ngunit paano kung ang buhay na iyong pinanggarap ay kasalungat sa buhay na iyong kinasasadlakan? Paano kung ito pa mismo ang wawasak sa iyong mga mithiin at pangarap? Paano nga...