[SHORTFIC] Nói Tan Là Tan (1)

994 43 29
                                    


"Mạnh Lâm, anh sẽ yêu em đến bao lâu? 1 năm? 10 năm? Hay 20 năm?"

"Tôi không biết. Tôi chỉ biết kiếp này ngoài cậu ra, tôi sẽ không yêu ai khác nữa."

...

"Dương Mạnh Lâm! Anh nói gì đi chứ? Chỉ cần anh nói em sẽ tin mà. Em không tin ai hết. Em chỉ tin mình anh thôi! Hãy nói đó không phải là sự thật đi."

"Phải, sự thật chính là tôi không còn yêu cậu nữa. Chúng ta chia tay đi!"

.

.

Bá Vũ về tới nhà, toàn thân vẫn còn mặc trên người bộ quần áo vừa mới đi dự sự kiện về, tắm cũng không thèm nghĩ tới, trực tiếp ngã xuống giường, mệt mõi xoa hai mắt có chút cay. Tự hỏi không biết đã bao lâu rồi chưa ngủ đủ giấc. Điện thoại bên người nhấp nháy. Là quản lý đang gọi đến, nhưng cậu không muốn nghe máy. Một lúc sau thì cuộc gọi cũng kết thúc, Bá Vũ vô thức cầm điện thoại lên, nhìn vào màn hình khóa. Là bức ảnh năm đó hai người chụp cùng nhau. Cậu hôn nhẹ lên trán anh, còn anh thẹn thùng giấu đi đôi mắt to tròn long lanh. Bá Vũ mỉm cười đau đớn.

Người ấy đã từng nói:

"Thật không hiểu một thằng đàn ông đã hơn 28 tuổi như tôi thì có gì để khiến cậu phải say mê như vậy?"

Phải, vì sao từ lúc đó đến bây giờ, em vẫn không ngừng yêu anh. Lí do? Bản thân em còn không hiểu rõ. Chỉ biết rằng trái tim này chỉ dành cho anh, hình bóng anh lấp đầy tâm trí em. Nhắm mắt lại sẽ nghĩ tới anh, sẽ nghe thấy âm thanh tàn nhẫn vô tình như cứa nát tâm can: "Chúng ta chia tay đi!"

Đã hai năm trôi qua rồi, hai người vẫn theo đuổi sự nghiệp diễn xuất của riêng mình. Tài nguyên từ sau thành công của bộ phim Việt Giới cũng giúp anh và cậu có được nhiều vai diễn đáng kể. Thế nhưng hai người vẫn luôn tránh mặt nhau. Bá Vũ biết là Mạnh Lâm cố ý, là do anh không muốn nhìn thấy cậu.

Nhàm chán bật tivi lên, lại vô tình nhìn thấy bóng dáng anh trên màn ảnh nhỏ. Vẫn là khuôn mặt rạng ngời như nắng sớm, vẫn là đôi mắt to tròn đầy cuốn hút, thế nhưng người đã hoàn toàn thay đổi rồi. Nụ cười anh dành cho nữ diễn viên chính sao lại xa lạ đến thế? Ánh mắt đong đầy yêu thương đó là anh đang dành cho ai? Thi Bá Vũ tự mình ghen đến phát điên rồi. Tắt tivi, cậu rời khỏi căn nhà lạnh lẽo, đi tìm cho mình chút vị chua chát của men rượu.

.

.

"Mạnh Lâm! Mạnh Lâm! Tỉnh dậy đi, chút nữa chúng ta sẽ đi ăn tối với đạo diễn Trương để trao đổi thêm về vai diễn sắp tới của cậu. Đây là kịch bản, đọc lướt qua một chút đi."

Mạnh Lâm đang ngồi ở văn phòng đại diện của công ty, mệt mõi dựa vào ghế sô pha chợp mắt sau lịch trình dày đặc suốt một ngày dài thì bị quản lý gọi dậy. Anh nhận lấy tập kịch bản phim điện ảnh do công ty giới thiệu, chậm rãi đọc sơ qua nội dung bên trong.

"Đây không phải là kịch bản đam mỹ hay sao? Không phải tôi đã nói với các người là sẽ không nhận thêm một phim nào nữa về đề tài này rồi sao? Đây là ý gì?"

[SHORTFIC] NÓI TAN LÀ TAN - Thi Bá Vũ x Dương Mạnh Lâm (END)Nơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ