Chapter 4- That Goodbye

71 1 1
                                    

Agustin's

LUNCH TIME NAA! as usua nasa isang table kami ni Jeremy my Dearest friend! haay.....

"Pre, sabay ikaw ha, nagsisimula ka na sa plano mo di mo manlang ako sinasabihan." sabi ni jeremy ng may mapang-asar na mukha bago inumin yung juice niya. nag-smirk lang ako. Kilalang kilala talaga ako nitong kolokoy na to.

"Tss, pag sinabi ko ba sayo makakatulong ka o uunahan mo nanaman ako?" hahaha, nagHalf-smirk lang ako. " Langya brad, di mo pa ba yun nakakalimutan?" sabi niya sakin ng may convincing na mukha na paniwalaan ko sya. Pang-ilang beses na ba namin tong pinag-usapan di ko pa rin sya magetz! Pero sinuklian ko sya ng nakakalokong tingin.

"GRABE! Parr, ginawa ko lang yun kasi alam ko namang mabait si Melanie, gust0 ko lang subukan kung totoong gusto mo siya!" hahaha! kung nakikita nio lang yung mukha niya habang sinasbi niya yan. yung mukha na s0brang DEFENSIVE.

"Ako pa ba gagaguhin mo?! Hahaha, diba nga ikaw pa tong nagpakilala sakin sa melanie na yun, para ka na ngang may slumbook ka eh. Eto pa yung lagi mong sinasabi sakin, 'Pre ganda ni Melanie, hanep ang galing magStoryTelling kelan kaya niya ikukuwento yung magiging love story namin ' Ano haaa?" pagkasabi ko niyan , yung mukha nya parang puputok sa pula. ako naman parang sasabog sa pagpipigil ng tawa.

Totoo, yan nuh! NUng simula, ng school year . Sya talagga yung may Crush kay Melanie. Hmp, pero HD palang yung akin kaya quiet ako! Kung makikita mo sila dati grabe para syang GLUE NA MAKADIKIT KAY MELANIE WAGAS!

PERO INFAIRNESS SA LALAKING TO, NAGPA-UBAYA SA AKIN AH.

"TANG*NANESS!" pagkasabi niya niyan. tumawa na ako ng malakas! PIKON sya asar talo. kapag hindi na niya alam sasabihin. magmumura na sya! nagtawanan na kami. hahaha.

pagkatapos namin tumawa.

"Pre, so ano na nga?" balik kay Caroline. OO kay CAROLINE. Napag-isip ako dun ah.

"Sa totoo lang pinag-iisipan ko talaga ko yung gagawin ko, alam mo na MY old Dirty ways!" yeah you heard it right, MY OLD DIRTY WAYS, Si Agustin ay kilala bilang HEARTBREAKER. why? hindi talaga ako nagseseryoso sa babae, ako yung tipong pakikiligin sila, pasasagutan sila, pero TRIP TRIP LANG. not until MELANIE CAME. Haaay, she was a girl that changed me , she taught me to be better, . Naging inspiration talaaga sya sa buhay ko. pero isa lang ang pinag-awayan namin.

MY FRIENDSHIP WITH JEREMY., hindi ko ren maintindihan pero, sabi niya bad influence daw. Syemprre mahal ko sya kaya iniwasan ko si Jeremy. Nung panahong iyon kasi bumagsak si Jeremy sa Physics at kaming dalawa sa Research, kaya ako tong si gago naniwala, haayy. Simula noon, naging tutok sya sa pag-aaral ko. Yung tipong 5 ng hapon uwian namin pero bago ko sya ihatid dadaaan kaming library. Pag-aaralan yung lessons namin, pero habng nagrereview kami ng ganoon nakatitig lang ako sa kanya. para bang di rin ako natututo.

Sa pinakita nyang pag-aalaga sakin, napaniwala niya ako.

Sa pinakita niya. minahal ko sya ng sobra,

madami mang nagsabi sakin na palihim silang nagkikita ng ex niya.

Tinatanong sya kung totoo yun, at madiin naman niyang itinatanggi kaya ganoon nalang ako mabilis maniwala. Walang mababakas na pagdududa, o pag-aalinlangan sa kanya.

Hanggang sa ako na talaga ang nakahuli sa kanilang dalwa, magkachat sila sa Facebook, halos gabi-gabi. at ang topic,,

walang-iba kung paano sila magbabalikan at paano niya ako hihiwalayan.

kaya kinompronta ko sya agad.

at ayun sumabog lahat sa mukha ko.

isa akong malaking PanakipButas!

sinubukan niya daw, tang*na nya,

Pero First love daw niya eh.

nasaktan ako...

pero ngayon ako naman ang mananakit.

That goodbye, Is a start of a heartbreak for someone.

#SoS.Princess

The HeartbreakTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon