Chapter 5- BESTFRIEND

43 1 0
                                    

Jeremy's 

Hi guys! Im sure kilala niyo na ako. Pero mapapakilala pa rin ako. Ako si Jeremy ang poging-pogi na bff ni Agustin, pogi ako sa paningin ng nanay ko ewan ko lng sa paningin nio . 

Anyways, Magbff kami ni Agustin in every way.:

-sa tipong babae, halata naman dba? yun nga lang dahil mabait ako ipinaubaya ko na si melanie sa kanya.:) 

-sa katamaran, kya kami bumabagsak kasi umaasa kami sa WIFi ,

wifi means makukuhanan ng sagot. pero nakikinig kami sa teacher namin basta hindi kami maggkatabi. kasi sa tuwing magkatabi kami, ASAHAN mo na wala kaming matutuhan. GAG* kasi yun eh. kung ano ano kinukwento. kala mo bakla ang daldal. Well, parehas lang kami. MADALDAL NA KAPOGIAN. hahaha.

-sa diskarte sa panliligaw, KAPAG KAMI SERYOSO SA BABAE IBA KAMI MAGMAHAL PERO KAMI PAG NANTITRIP IBA RIN MANAKIT.:) hello, iba na ang poggi maraming nauuto isama mo pa ang pakatamis tamis naming mga salita. KILIG-KILIG mga kababaihan. PERO , grabe din kapag kami ang sinasaktan. Katulad nalang sa naranasan niya kay MELANIE AT AKO SA NARANASAN KO KAY BRIANNA, OO NAINLOVE NA TO NOH, 

SI BRIANNA, nakilala ko sya noong first year high school kami. She was one of my bestfriends, i didn't knew that I had feelings for her that time kaya nagsyota ako ng iba. Then nakipagbreak sakin yung gf ko kaya I tried to pursue Brianna, pero while Im in the process, My gf ask if we can be together again....

Well, sinubukan ko ulit. At yun nalaman ni Brianna na kami na ulit. Doon nagsimula ang pinakapinagsisihan kong bagay. SINIRA KO ANG TIWALA niya. Huli, ko na rin kasing narealize na SIYA LANG pala talaga. PERO, kahit ganoon sinubukan ko pa rin na suyuin sya. Pinayagan niya ako na muli syang ligawan, .... wala rin namang pinatunguhan dahil naging magkaibigan lang kami. It hurts pero nakaMOVE on na ako . May iba kasing priority si Brianna at naiintindihan ko yun.

Sa tulong na rin ng mga advice ni BFF AGUSTIN , nung mga panahong yun, kapag napapansin niyang nagdadrama na ako, umiiral ang mga kalokohan niya. naalala ko pa yung lagi nyang dialogue

"Marami pang iba dyan ! " tapos kakantahin niya yung OO by updharma. tapos while singing may nakakalokon mukha. 

AT ngayon ako na ang kailangan niya.

Susuportahan ko muna sya sa kahit anong gusto niyang gawin para makaMOve on. katulad ngayon magkatabi nanaman kami wala kasi si Maam Dominguez english teacher namin, Seryoso niyang kinakanta yung "I won't give up" by Jason Mraz. Hayy, Themesong nila ni Melanie. HIndi ko tuloy alam paano to lolokohin.

"Agustin, may bubulong ako sayo halika , lapit ka." tapos nung malapit na sya binulungan ko na sya " Pak*u ka!, hahaha!" Tapos nagtawanan na kami.

Ang galing diba? simpleng kalokohan masaya na sya. hahaha. Abnormal talaga toh eh.

"Jeremy, tmay bubulong rin ako sayo, tara dali!" ako naman lumapit, hahaha.

"I  dont  CARE I LOVE IT" with actions niyang kinanta ng nakakaloko at malakas sa may tenga ko.

Haaay, Grabe BROKEN-HEARTED NGA NAMAN.

~~~~~~~~~

Caroline's

Lumipas na ang 2 linggo, and ang masasabi ko lng, NAGUGULUHAN ako. YEP, naguguluhan. Paano ba naman yan, si Agustin halos everynight kami magkachat. Ewan ko ba anong nangyayari. Hmmp, pero minsan puro kalokohan yung pinag-uusapan namin. Tapos naging magbff na kami, parr pa tawagan ah. Kagabi nga nagulat ako dun. Ganito kasi yan, KaChat ko si Brianna , pinag-uusapan namin yung homework sa research, nagpapahanap ng PDF , grabeeeeee! ang hirap humanap. Tapos biglang, Agustin De Villa Messaged you.

Agustin: Caroline!

Me: hello :)

Agustin: hahaha

                ano na parr?

                uii

               Caroline?

Me: hahaha, okay lang :)

Agustin: anu assignment natin, parr?

Me: hahahaha RESEARCH as usual.

Agustin: Caroline?

                may itatanong ako??

 Me:  What is it?

Agustin: Magbestfriends na tayo ah?

 Me: (nagulat ako pero hindi ko papahalata) hahahaha sige Parr. 

        ano ginagawa mo?

Agustin: KaChat ka :)

Me: Hahahaha, nice.

Agustin: Nice ka rin parr. XD 

              Meron ka na ba nung pdf sa Research? 

Me: Yeah, Im browsing the net, para dun.

Agustin: Ako nga rin eh, hirap maghanap.

Me: Kaya mo yan! hahaha.

Agustin: Tsk, ang hirap talaga. Pag ako nainis hindi ko na to gagawin. hahaha

Me: Im done:) Goodnight.

Agustin: Goodnight Caroline! 

See, nakakapanibago na talaga. Hindi naman ako pala-chat dati pero ngayon. hahaha. At ngayon eto ako, katabi si Brianna while sitting on the corridor waiting for Mrs. Soriano. Antagal niya infairness, lagi namang ganito eh, almost everyday ang klase namin nagsastart ng 20 mins late . hahaha. Nung nasa may pinto na si maam, pinapasok na kami. Pero bigla syang nag-announce, "Lahat ba kayo may PDF?", lahat kami halos manigas lalo na yung mga wala, nakakaloka. yung tono kasi nung pananalita nya nakakatakot samahan mo pa ng matatalas na tingin. Ayun tuloy, naglabasan na yung mga wala and as Expected WALANG PDF SI AGUSTIN. GRR, talaga yung lalaki na yun. Sinabihan ko sya na gawin yun tapos, oops teka Caroline, hinay-hinay. Puro si Agustin naisip ko, di ko napansin wala pa kami sa kalahati nung mga estudyante dito . Waaah. nakakatakot na itooooo... Tapos narinig namin yung sinabi ni Maam sa kanila. "Marinig ko lang kayong mag-ingay dyan di na kayo makakapasok sa klase ko, absent kayo" aba matinde di pa sya nakuntento. "Masaya ba kayo dito ha, ang saya-saya dba? Bukas gusto kong makita mga magulang niyo kung hindi sila pupunta maghanap na kayo ng ibang teacher" waah, grabe. sarcastic. huhu. kawawa naman mga classmates ko..... anong na ba mangyayare sa kanila? paano na si Agustin? Tss, ang hirap naman may iba na akong iniisip si Mrs. Soriano naman tanong ng tanong tapos sa amin lang umiikot yung mga sumasagot nakakatense. Alam mo yung ang HIRAP magkamali. huhu. wawa. tapos pag lumalabas sya ayun lahat kami nakatingin sa wall clock hinhintay na magtime! HANGGANG..................... KRIIIIIIIIIIIIIIIIIIIIIIIIINGGGGGGGGGGG! SUCCESS! NAKASURVIVE RIN! 

-MissPerfect

 

The HeartbreakTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon