Marielle's Pov
Andito kami ngyon sa room. Tss kanina pa ako naaalidbarbaran kina xander at mari! Ang sweet bwiset!
"Baby your spacing out." Biglang sabi ni ace. May sinasabi siya? Malamang kaya nga daw spacingout marielle dba?!
"Ehehe sorry baby." Paghingi ko ng tawag sabay peace sign. Tumawa lang siya at ginulo ang buhok ko. Niyakap niya ako at ibinaon ung ulo niya sa leeg ko habang nakaupo kami sa upuan malamang. Teka gets niyo ba?
"To all student please go to the training grounds again to all students please go to the training grounds. Thankyou." Biglang may nag sabi sa mga speaker. Agad naman kami pumunta sa training grounds
Nandito lahat ng teacher. What happen close open?
"Ok students please stay here ok? No matter what ok? Nandito ngyon ang Cross Academy at balak nilang palakasin ang kapangyarihan nila lalo sa pagkuha kay---." Pambibitin saamin ni maam pricipal.
"Kay Marielle Dela Fuente." Shookt! Ako?! The f!
"So please protect her kung gusto niyo pa na mabuhay tayong lahat she's our hope. And marielle please be safe ikaw pa ang mag liligtas saamin sa tamang oras." Ano daw?
Ang higpit higpit ng hawak sakin ni ace. Bat kase ako pa?! Bat hindi nalang si terisha? Hihi joke lang.
Maya maya ay may pumalibot saamin na mga naka kulay itim na damit hindi na namin makita ung mukha nila. Pinalibutan ako ng mga estudyante. Paano ako makakatakas niyan dito? Ang dami dami nilang prinoprotektahan ako!
"Lumuhod kayong lahat." Cold na sabi nung isa sakanila pero ni isa walang sumunod. Kaya gumawa siya ng maingay na kulog kaya lahat kami napa luhod. Bwiset para paraan toh sapilitan naman tsss.
"Kailangan lang namin si Scarlet." Sabi nung isa sakanila. Bat kase ako pa ang scarlet?!
"Ibigay niyo na." Sabi nanaman nung isa.
"Stop it karson. Hinding hindi mo makukuha saamin si scarlet." Biglang sulpot ni sir prince. Nakita ko na nagiging blue ung mata nya it means elemental section siya. Water, water ang power niya.
"Palagi ka nalang nangingi alam prince." Sabi nung karson daw kay sir prince. Tinira niya si sir prince kaya tumalsik si sir prince. Bigla naman ako napatayo. Shit wrong move. Nakaluhod kase lahat kami kanina.
"Ikaw si scarlet i can feel your presence." Nakangising sabi ni karson. Bwiset dami mong alam!
"Ako nga bakit?" Matapang na sabi ko. Akala mo ha. Hindi ako natatakot. Bwiset. Hinawakan ni ace ung kamay ko. Mamaya na ace. Lalaban muna ako.
Nahawi lahat ng mga estudyante ng nag pakawala ung isa sakanila ng malaking fire bolt. Pati sina ace nasama dun ako lang nandito sa gitna.
Tinignan ko ng masama ung gumawa ng fire bolt ayun bigla nalang bumulagta hehe tss. Wag niyo ako minamaliit baby ko nagturo sakin."The holy shit mark!" Biglang sigaw nung isa at pinaulanan ako ng fire bolt. Nasasalag ko lang naman lahat.
"You done? My turn." Sabi ko pinaulanan ko siya ng kutyilyo na naform lang gamit ung kapangyarihan ko pero halata mong matalas. Ayun natamaan siya sa heart deads psh.
Sunod sunod sila lumaban sakin kaso natatalo ko.
"Sge labanan mo kami mamatay ang isa sakanila." Sabi ni karson. Napa tingin naman ako sa mga bihag nila. F. Sina mari at althea. No please no wag sila.
"Haha! Sabi na sila lang kahinaan mo GODDESS SCARLET." Pagdidiin niya dun sa 'goddess scarlet'. Please naman wag sila. Nakita kong umiiyak si althea no wag kayo iiyak lalo akog manghihina.
"You choose between them althea or maricar? Who would you save ha Goddess Scarlet." Panghahamon sakin ni karson.
"Shut up." Cold kong sagot nag iisip nako ng plano mag isip ka marielle! Hindi mo pwedeng isugal ang isa sakanila.
"Choose." Sabi ulit niya.
"I said shut up." Ulit ko pag ito hindi pa tumigil loko!
"Choose between them, Marielle Dela Fuente." Pangungulit niya ulit!
"I SAID SHUT THE FVCKING UP!" Malakas na sigaw ko na umalingawngaw sa buong training grounds.
"Oh chill Goddess." Sabi ni karson.
"Chill you ugly face old guy. I won't choose between them. There my bestfriend i won't sacrifice one of them just the one is safe! You idiot!" Sigaw ko ulit. Ngumisi lang siya. Bwiset din toh!
"Ok fine don't choose between them but sacrifice your self kapalit nila." Sabi ni karson habang naka ngise. Tss
"Fine." Tipid at cold kong sagot. Lumapit sila sakin.
Papalabas na kami sa training grounds ng bigla akong napatigil sumakit puso ko. Shit!
"Mari-maricarrrr!!!!!!!" Narinig kong malakas na sigaw ni althea. Napalingon ako sakanila. Nakita ko si mari na nakahandusay. Nakita ko rin ung lalaking natira kanina na hindi lumaban sakin. Nakita ko na kakawala lng ng enerhiya sa kamay niya
Unti unti akong naluhod
"AHHHHHHHHHH!" Sigaw ko kasabay ng pagbagsak ko. Nakita ko nalang lahat ng kalaban namin nakatalsik na at walang malay ung iba. Tumayo ako at lumapit dun sa lalaking may gawa nito kay mari.
"M-mamatay k-ka rin g-goddess." Utal utal niyang sabi.
"Nangyari na. Alam mo bang buhay ko ang mga kaibigan ko?" Cold kong sabi sakaniya.
"B-bagay sa-yo u-un." Sabi niya at ngumisi. May gana kapa ha.
"Ah talaga? Ito bagay sayo." Sabi ko at itinaas ang kamay ko. Ang scarlet kayang gawin ang lahat kahit kumuha ng echant kaya ko. Hinihila ko ang kapangyarihan niya papalabas ng katawan niya. Nilipad nalang ng hangin ung kapangyarihan niya. Ganyang lang pag hindi elemental. Lahat ng enchant ganyan pag inalis mo sa katawan ng isang tao ang enchant mawawala nalang ito ng parang bula tatangayin lang ng hangin maliban sakin.
"Yan, yan ang nababagay sayo." Sabi habang nanlilisik ung mata ko for sure namumula nanaman. Nawalan na siya ng malay. Stupid Weak
Tumakbo ako papalapit kina althea. Binuhat na ni xander si mari. Umiiyak si xander. Sino ba naman hindi iiyak?!
"Pag may ngyaring masama kay mari hinding hindi ko mapapatawad yang mga nasa cross academy na yan!" Sigaw ni xander. Niyakap ko nalang siya. Medyo kaclose ko din naman si xander.
"M-marielle p-pano n-na nyan si m-mari." Utal utal na sabi niya. Habang umiiyak. Hinagod hagod naman ni althea ung likod niya. Nakayakap ako ngyon sakaniya. Alam ko naman hindi magagalit si ace eh.
"Xander." Lumabas si sir prince.
"S-sir ano po balita?" Utal utal kong tanong kay sir.
"She's alright pero. Sobrang hina ng katawan niya dahil sa natangap niya na enerhiya." Paliwanag ni sir. Thank god ok lang siya. Hinayaan kona muna sina althea pumasok. Naiwan kami ni ace dito.
Bigla nalang siyang umalis na walang paalam.
___________
Please Support. Thankyou!
Miss Hamd❣
BINABASA MO ANG
Enchanted Academy
FantasySinong mag aakala na may magiging pagibig sa isang eskwelahang puno ng enchants. Makakaligtas ba sila? Lalaban? Mamatay? Find out