Maaga akong nagising kinabukasan , inayos ko muna ang aking higaan pagkatapos ay naghanda na para sa aking pasok. Naligo at kumain na ako pagkatapos ay umalis na rin wala akong arte sa katawan hindi ako mahilig sa pulbo at lipstick hindi rin ako mahilig sa make up. Iyon na nga lumarga na ako papuntang sakayan naghintay ako ng tricycle papuntang paaralan , hindi rin nagtagal ay may dumating na tricycle kaya hindi na ako natagalan pa. Nakarating na ako sa paaralan ,binati ko ang bodyguard ng maayong aga manong. Pagkatapos ay pumasok na ako habang naglalakad ako ay nakasalubong ko si Ma'am Adelfa ang paborito kong guro. "Maayong aga Maam saan po ang tungo niyo? Tulongan ko na po kayo." Nakikita ko kasing mabigat ang dala niya. "Sa kabilang building iha ,oh sige ito oh tulongan mo ako magbuhat nito." Nang makarating na kami sa kabilang building ay inutusan ako ni Maam Adelfa na pumunta sa classroom ng 4th year<engineering> at ilagay ang mga dala namin, nang makapasok ako ay may nakaagaw ng pansin ko isang lakaki sa dulo nakadapa siya at natutulog. Tumibok ng mabilis ang puso ko siya ang lalaking nakita ko sa tindahan kahapon. Sobrang kinabahan ako kasi siya lang mag isa sa classroom ,hindi ko namalayang nailaglag ko na pala ang isang folder na naging dahilan ng ingay at nagpagising sa kanya. Nagmulat siya ng mga mata hindi ako mapakali sa mga oras na iyon ,kinusot niya ang kanyang mga mata at naglakad siya papunta sa direksyon ko. "Hi! Good morning! Ano yan?" "Tanong niya uhmmm p-p-pinadala n-n-ni M-m-maam A-a-adelfa."Hindi ko mapigilang hindi mautal sa mga oras na iyon. "Ah I'm Emer Aldabos by the way 4th year college sa pagiging engineer, you are?" "Ahmmmm I'm Leanger Orbmalacam 3rd year college sa paiging guro ahmm alis na ako hehehe" "Oh sige."Nang makaalis na ako ay hindi ko mapigilang mapatalon ,sobrang kinikilig ako nakilala ko siya at nahawakan ko pa ang kanyang kamay.
------------------------------------------------------
Kringgggggggggggggggggggggg
Uwian na at naglalakad na ako papuntang sakayan. Nang makasakay na ako ay dumaan muna ako sa tindahan ni Aling Bebang para bumili ng ulam, pagod na kasi ako para magluto pa ng ulam. Nang gabing yun ay nakatulog ako ng mahimbing.<I hope nagustuhan niyo po 😄>
Lovingly Yours,
Rlynnn
BINABASA MO ANG
Till We Meet Again
Teen FictionThis story is a mixture of true to life story and my imagination.