Confession of a playboy

46 1 0
                                    

   Prologue

 

   Habang kinukwento ko ito malamang sa malamang nabawasan na naman ng manloloko dito sa earth. Kasi may isang nagkikwento dito nagbagong buhay kaya ngayon nilalathala niya ang mga bagay na naranasan niya. Maniwala ka man o hindi ito'y base sa mga napagdaan ko na rin bago ako naging author. It is just a teen fiction with adventure kasi puro excitement ang buhay ko na may halong drama. Kapatid ! alam ko lahat tayo nakakaranas ng kadramahan, magpakatotoo ka lang. Siguro di man ako maging succesful sa mga sinulat ko but im hoping na may matutunan ka sa part ng buhay mo kasi maigi ng malaman mo muna bago mo maranasan. Kung naranasan mo na itong bagay na ito wag kang susuko dapat lumaban. Kasi gusto ko maipabatid sa iyo kung paano mo maiiwasan ang mga tulad naming Playboy.

*****************************

   introduction

Isang magandang pag bati sayo kapatid di man sa laman tayo mag kaano ano sana kahit sa mata na lang ng diyos. Ako nga si John Aries Balistoy ang inyong likod na maglalathala sa iyo tungkol sa aking buhay playboy. Gusto ko kasi ipaalam sayo habang nagbabagong buhay pa ako, na umiwas ka dapat sa mga tulad namin. Dahil ayokong mangyari sayo (kung babae ka man) na masasaktan ng lubusan.(at kung lalake ka man) ayokong tularan mo ko kasi tandaan mo ang salitang Karma nasa tabi tabi lang kamag anak ng kamatayan na walang sabi dumarating lang kusa. Ok ! ang pinunpunto ko lang , gusto ko makaiwas ka o maiwasan mong maging katulad ko o di kaya masabihan at mapayuhan mo ang ibang kababaihan sa lumalalang sakit ng pangangaliwa, kulasisi, kabit, o babaero. Ito kasi ang malalang anay na sumisira sa relasyon either sa pamilya o magcouple. Ayoko kasing mahadlangan ang magandang relasyon na pinaghirapan mo. Nga pala ! isa rin akong typically normal teenage going adult na nagsimula din sa pagiging panget pero dahil late bloomer ayun natuto ng kung anu ano nung nabiyayaan. Ako din pala ang author ng Artificial boyfriend at The sinners. Ito ang first time ko maging writer pero nagsusulat na rin dati pa o nung highschool pa. Kaso ? lahat ng dati kong gawa nawala , kasi dati sinusulat ko lang kaya ngayon di ko na pinalagpas ang pagkakataon para isulat habang nakaonline pa ako sa wattpad. Sorry ! libre naman kasi ih saka sayang kung mawawala ulit tong sinusulat ko.

Maraming salamat ! hanggang dito na lang ang aking pagpapakilala kaya sana suportahan mo ang pilipino author natin. Idol ko kasi si Jose Rizal at Bob ong kaya inspirado ako.magsulat tulad nila.

*****************************

(www.facebook.com/johnaries.balistoy@yahoo.com)

Confession of a playboyTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon