Dumaan ang mga araw na lagi silang pumupunta sa bahay ni Yardie para turuan sila nito.., Minsan nandoon ako., minsan wala dahil sinasamahan ko si Mama pumuntang palengke..,
Ngayong araw ay May session sila and Naisipan kong mag-bake sa bahay ni Yardie ng cookies na expert ako sa paggawa.., HRM kaya toh!, para sa kanilang miryenda..,
Mas maaga ako sa kanilang dalawa dumating at si Yardie ay pumayag naman sa naisip ko..,
Habang nag-sisimula na akong mag-bake, saktong paparating naman si Howl? Bakit wala si Jacob?! Kailang last day na tuturuan sya, ngayon pa di umattend.
Nag-patuloy lang ako sa aking ginagawa at nakita ko na nakatitig ang mga mata ni Howl sa face kong maganda?! Oo pretty.., totoo na ba? Sige susubukan ko.,
Nag-apir sila Yardie and Howl., siguro naging mag-kaibigan na sila., sa tinagal-tagal ba naman ng panahon na tinuturuan sila., Tinanong ni Yards si Howl kung bakit ala si Jacob.,
Yardie: Nasaan si Jacob., may nangyari ba?
Howl: Sa totoo nyan., nag-kasakit pa, medyo may sinat at nahihilo daw sya.
Yardie: Ah., ganun ba?, O sya mag-simula na tayo.
Habang nag-prapractice na si Howl.., tinitingnan nya ako kaya di-tuloy me makapag-concentrate sa ginagawa.,
Bigla syang natapok ni Yardie kasi nahuling di nakikinig sa tinuturo.., Hay.., Kaya kinilos na ang mga kamay ngayon.
Natapos na ang masarap kong cookies and pinatigil ko muna sila..,
Me: Miryenda time! itigil nyo muna yan.
Yardie: Para sa akin ba yan.., ang sweet naman nang Best ko!
Umupo ako sa tabi ni Yardie and iniabot ko ang white cookies na hugis heart kay Howl..,
Me: Ah Howl? Masarap ba? ok lang ba ung lasa?
Yardie: Grabe ka naman Ami.., para sa kanya ang sweet mo.
Nag-inarte ang Best ko kaya ibinigay ko ang color Black na cookies na hugis heart din.., atlis heart diba?
Nakita kong kinakain ni Yardie ang cookies na parang galit sa sobrang bilis ngumuya., Si Howl naman.., talagang gusto nya ang bi-nake kong cookies kasi ki-niss nya muna ung cookies.., :) Kinilig naman ako kaagad!
Umuwi na si Howl at kina-usap ako ni Yardie.., Ewan ko ba parang kinakabahan ako sa sasabihin sa akin ng Bestfriend ko.
Yardie: Halata naman sa itsura mo na ang taong kinababaliwan mo noon ay si Howl na Minamahal mo na ngayon., Tama ba?
Me: Pasensya na dahil hindi ko sayo nasabi kaagad na sya ung lalaki na yon.
Yardie: Alam ko naman nung una palang nung pumunta sya dito at mas naramdaman ko iyon ngayon.
Me: Sorry Yardie., pero kaibigan kita, bestfriend pa., laging nandyaan ka for me., pero hanggang doon lang talaga.
Yardie: Kumpiyansa naman ako sa sarili ko na mamahalin mo din ako dahil ok lang kay Miss. Dianna na ligawan kita at sabi ko magiging madali lang iyon kasi Bestfriend pa kita and I know your personality a lot pero mali pala.
Me: Sorry talaga Yardie., pero gusto ko lang na itawag sa atin ang mag-bestfriend not lover.
Yardie: Ah? ok Ami bestfriend ni Yardie.
Me: O sige, uwi na ako., Oo nga pala bukas na gagawin ni Jacob ung para kay shine., Salamat daw dahil nakatutugtog na sya ng isang kanta.
Yardie: Bukas na ba yon., sayang nag-kalagnat pa sya., paki-sabi na pagaling sya.
BINABASA MO ANG
I Love You (by: mica_ow)
Cerita PendekThe new personality, new one? Or the new chance come!. Nasa college degree na and I had a friend name Sunny and her younger sister Shine.., And also Jacob?? :) Alamin kung ano nga ba ang mangyayari sa love life ni Jolamie na ating bida.., :) And sa...