[TRIGGER WARNING! THIS CHAPTER IS NOT SUITABLE FOR SOME READERS. THIS CHAPTER MAY INCLUDE, ABUSE, SEXUAL HARASSMENT AND SUICIDE.]
AYESHA
Slap!
"No, no, no!" I held my reddened cheek with my little hand and let my tears fall because of the pain of being slapped by my dad's big hands.
"You are not my daughter!"
My father, Lucas Stevenson abused me physically, verbally and mentally. He never gets tired of hurting me. He has been treating me like a punching bag whenever he is stressed out at work and depressed by mom's death.
But still...
I care for him.
Suddenly, he clenched the collar of my school uniform and threw me on his office table, natilapon ang mga gamit nito sa mesa at napagulong ako deretcho sa sahig!
I coughed from the pain... Not physically but from the pain of what he did to me... I cared for him and this is what he repays me...
Pain.
I clenched my small and fragile hands at paglingon ko, nakita ko si papa na may bitbit sa kanang kamay na isang belt para hampasin ito sa akin.
How dare he...
Inilagan ko ang paghampas niya saka hinawakan ang braso nito, "papa ayokong saktan kita kaya tama na ho." Giit na paguubaya ko pero bigla nitong sinapak ang mukha ko kaya napalingon ang mukha ko sa kabila.
Anger surges in me and I accidentally gripped his arm and caused it to break his bone.
"AAAHHHH!!!"
Bigla akong napabalikwas sa hinihigaan ko habang nakakuyom ang kamay ko sa dibdib ko at ang kaliwa at sa ulo ko. Halos naliliguan ako ng pawis ko ngayon...
Panaginip...
Panaginip lang pala 'yon.
Tiningnan ko ang paligid ko at nandito ako sa isang bahay ako na gawa sa kawayan... Nakahiga ako sa isang kama at may nakatulog pala sa tabi ko habang nakaupo... Si Ember, at si Benetha naman ay sa kabilang pwesto habang sila Jung Sik, Rave at Zage ay nakahiga lamang na nakaupo sa upuan.
Binabantayan ba nila ako? Ano palang nangyari?
"Oh, you woke up. Goodmorning." Bati ni Ember kaya napalingon naman ako nito at kinamot ang ulo ko.
"Hehehe... Ano pala 'yung nangyari kagabi?" Nerbyosong tanong ko kay Ember at ngumiti lamang ito sa akin.
"Ayesha! Gising ka na!" Burara naman ni Zage at bigla akong niyakap! Baliw talaga 'to si Zage! Bakit bigla akong niyakap?!
"Hoy! Bitiwan mo nga ako! Ano bang meron sa'yo ngayon?!" Sigaw ko nito sabay tulak ng mukha papalayo sa akin. Bakulaw talaga!
"Ayesha!" Sigaw naman ni Benetha na sobrang saya kaya nagtataka na talaga ako kung ano ang nangyayari ngayon.
"Teka, teka! Stop time! Ano bang nangyayari sa inyo?! 'Tsaka, puro kayo sugatan?!" Tanging naalala ko lang kagabi ay nakatulog ako sa futon kong dala dala sa mundong ito!
Kinamot naman ni Zage ang bato nito at umupo na pabalik sa upuan niya. "Well, you didn't remember anything?"
"Of course she didn't, stupid." Sabi naman ni Rave na medyo naiirita kaya napataas kilay naman ako sa nangyayari rito at nagpatuloy naman ang dalawa sa harapan namin na nag-aaway. Lumingon ako kay Cap at Ember, "A-Ano pala 'yung nangyari?"
BINABASA MO ANG
Elemental Guardian
FantasyWearing a thick black wig to hide her insecurities and whole identity. Ayesha Luna's mission in this world is to become the people's Great Water Elemental Guardian. But the people resents her, hated her, and being called as a traitor while she knows...