Chương 1: Bắt cướp
Trời xanh, mây trắng, gió mát, nắng nhạt.
Một ngày mới của phiên chợ thành Thebes lại bắt đầu. Dòng người nhộn nhịp, đường phố rộn ràng, mọi người ai cũng nhanh chóng hòa nhập với nhịp sống bên ngoài. Họ mỉm cười thân thiện khi gặp gỡ, tán gẫu rôm rả mấy chuyện trời ơi đất hỡi như những người bạn thân, kéo dài mãi không dứt.
Nhưng, những tiếng trò chuyện, xì xầm chủ yếu về phía chàng trai ngoại quốc tóc đen mắt đen mặc bộ đồ không giống ai đang ngồi chống cằm chán đời ở dưới chân bức tượng thần Mặt Trời Helios.
Thề với chúa là Hoàng Long rất thích gây chú ý mọi người, làm tâm điểm của các buổi trò chuyện, nhưng với tư cách là một “danh nhân”, chứ không phải là “dị nhân” như lúc này. Nhưng biết làm sao được, giờ chỉ mình cậu là khác người, có quát tháo cũng chỉ khiến mọi người tưởng mình bệnh thần kinh thâm niên. Nhưng cứ kéo dài như thế này… thiệt là mất mặt quá…
“Xì xầm… xì xầm…”
“Tức” nhân 2.
“Xì xầm… xì xầm…”
“Nhục” nhân 5
“Xì xầm… xì xầm…”
“Điên” nhân 10- Trời ơi!! Rốt cuộc tôi đang ở đâu vậy trời!!??
- Thành Thebes thưa anh.
Chịu không nổi, Hoàng Long tức mình đứng lên gào to, rồi đáp lại câu hỏi là một đứa nhóc mũi to đang nhìn cậu không chớp mắt. Biết mình vừa gây ra “xì-căn-đan” mới, Hoàng Long cũng nhìn nó không chớp mắt. Mãi một lúc sau mới chép miệng:
- Cám ơn.
- Không có gì.
Thằng nhóc đáp, rồi lại chớp mắt tiếp tục nhìn, khiến Hoàng Long ê mặt ngồi xuống, tay chống lên cằm im lặng quan sát xung quanh. Được rồi, ít ra cũng biết mình không phải ở quán Galaxy mà là ở thành Thebes. Mà khoan! Thành Thebes… Cậu nhíu mày lẩm bẩm… nghe quen quen, cứ như là mình đang làm bài thực hành tin vậy…
Giật mình vì suy nghĩ đó, Hoàng Long vội lấy túi xách trên vai mình, lục lọi tìm thứ mà cậu dành cả sáng nay ngồi ngâm cứu- Tài liệu về các vị thần Hy Lạp của nhỏ Nguyệt Như. Im lặng giở từng trang giấy được một lúc, cậu mấp máy môi khi đọc đến phần “Thần rượu nho Dyonius”, càng như muốn nổ tung con ngươi khi thấy hai chữ “thành Thebes”. Ngay lập tức, Hoàng Long liền đảo mắt nhìn một vòng xung quanh. Quần áo và tóc tai của người dân ở đây chẳng khác gì hình ảnh trong tờ giấy A4 cậu đang cầm trên tay.
Oh My Gosh!!! Đừng nói là cậu đang ở Hy Lạp cổ đại nha!!~~
Không thể nào, không thể xảy ra như vậy được. Mới lúc nãy Hoàng Long đang cùng tụi bạn bàn tán om sòm về bài tập thực hành ở quán cà phê Galaxy, Vũng Tàu, Việt Nam. Sao có chuyện cậu đột nhiên xuyên thời gian trở về quá khứ được? Nhớ không lầm là cậu đâu có leo lên cỗ máy thời gian của Doraemon đâu! Giỡn cũng phải có mức độ thôi! Thiên Vũ, Nguyệt Như, Tường Vi, Tiểu Minh, mấy người đang ở đâu?? Đừng có để tui ở lạc lỏng ở nơi khỉ ho cò gáy này chứ!!
Hoàng Long gục mặt bất mãn. Không ngờ chuyện như thế lại xảy ra với cậu- một tên học sinh chẳng bao giờ tin ma quỷ hay phép thuật. Nhất định phải tìm lại tụi Thiên Vũ, tìm được đường về. Mà không biết tụi bạn của cậu có “may mắn” bị đưa trở về quá khứ không? Hy vọng là họ còn ở Galaxy, nhận ra sự vắng mặt đột ngột của Hoàng Long mà báo cho người lớn để còn biết cách giải quyết tình hình.
BẠN ĐANG ĐỌC
Xuyên không Thần thoại Hy Lạp
Teen FictionTrong một cuộc hẹn tại quán cà phê Galaxy, Thiên Vũ, Nguyệt Như, Hoàng Long, Tường Vi và Tiểu Minh vô tình tìm thấy một tấm gương cổ. Bất chợt, tấm gương lóe sáng lên, đưa nhóm bạn trở về thời Hy Lạp cổ đại, nơi có các vị thần thánh thần thoại và ng...