Chương 3: Cô gái lạ.
Tuy ngày sắp qua đi để nhường lại không gian cho màn đêm, hoàng hôn vẫn không dứt được lưu luyến mà tiếp tục trải dài ánh chiều tà ấm áp của mình lên ngọn đồi xanh ngắt, khiến đền thờ Nữ thần Hôn Nhân Hera càng thêm lung linh huyền ảo.Trông thấy cảnh đẹp hiếm có, binh lính lẫn cung nữ đều xuýt xoa thầm tấm tắc, nhưng ngay lập tức bị bà quản gia đằng hắng nhắc nhở, nên ai nấy đành dồn hết mọi sự chú ý nhìn vào bên trong, nơi Aetus và Castera- Đức vua và Hoàng hậu của nước Thrace- vẫn đang cúi người thành khẩn. Nhận ra mình thật bất kính đối với hai vị đứng đầu vương quốc, bọn họ tự trách bản thân không biết đâu là chừng mực, liền thành tâm hy vọng cả hai có thể đạt được ước nguyện mà bao năm nay đã ngóng trông mỏi mòn.
- Cầu xin nữ thần Hera vĩ đại. Chúng con thành thân với nhau đã lâu nhưng vẫn chưa có con để nối dõi. Xin người hãy ban cho chúng con một đứa con. Xin hãy nhận vật lễ của chúng con.
Aetus vừa chắp tay cầu khấn xong, bà quản gia liền phẩy tay ra hiệu đã đến giờ tế lễ. Nhận lệnh, đoàn binh lính bắt đầu nối đuôi nhau bưng lễ vật đặt lên bàn thờ, rồi trở về vị trí cùng Đức vua và Hoàng hậu quỳ xuống cầu nguyện cho điều ước của Aetus có thể đến tai của Nữ thần Hera.
“Rầm!!”
“Loảng xoảng! Loảng xoảng!”
Đồ tế lễ được dâng tặng cho thần linh chưa được bao lâu, ngay lập tức một vật gì đó từ trên trời rơi xuống, làm đổ cả bàn thờ. Mọi người ngạc nhiên trố mắt ngó nhau, rồi ngẩng đầu nhìn lên. Trước mặt họ là sự xuất hiện của một cô gái có mái tóc tém ngắn màu đen nâu sẫm kì lạ. Đức vua hoảng hốt đứng lên, tiến đến đống vỡ nát, hô lớn:
- Ngươi là ai?
Cô gái không trả lời, chỉ nhắm mắt chìm sâu trong giấc ngủ mà chẳng hề hay biết tai họa mà mình vừa vô tình gây ra. Castera- Hoàng hậu của vương quốc Thrace nắm lấy cánh tay chồng. Bà im lặng nhìn người con gái còn say giấc, từ ngạc nhiên rồi đến vui mừng. Khẽ cúi người sát bên cô gái, bà đặt những ngón tay gầy lên bờ má hồng hào bầu bĩnh, lùa lọn tóc mai ra khỏi gương mặt đáng yêu của nó. Ngắm nhìn một hồi lâu, Castera đứng dậy, mỉm cười nói với chồng:
- Bệ hạ, ngài hãy nhìn xem, đó là một đứa con gái.
- Ta biết.
- Cô bé rất dễ thương, nét đẹp không bất kì người con gái Hy Lạp nào có được, trừ các tiên nữ. Liệu phải chăng đây là tiên nữ của thần Hera cử xuống làm con chúng ta không?
- Nàng bảo sao?
Nghe vợ nói, Aetus càng nheo mắt ngạc nhiên nhìn người con gái vẫn đang ngủ một cách ngon lành. Nếu nghĩ kĩ lại, hôm nay ông đang làm lễ tế cho Nữ thần Hôn nhân và Bảo hộ gia đình Hera, cầu xin người cho Đức vua và Hoàng hậu một đứa con. Đang cử hành nghi lễ, chợt đâu một cô gái từ trên trời rơi xuống ngay bàn thờ của thần. Liệu đây có phải là điềm lành do người ban tặng cho vương quốc Thrace nhỏ bé này như lời Hoàng hậu không?
- Ưmm…
Đôi mày thanh tú của cô gái đột nhiên chau lại. Không hẹn mà gặp, tim của mọi người cùng đập mạnh khi trông thấy cô từ từ mở mắt. Người con gái tóc tém vươn vai ngồi dậy, nhăn mặt đau đớn vì nằm phải những mảnh vỡ của chén đĩa.
BẠN ĐANG ĐỌC
Xuyên không Thần thoại Hy Lạp
Teen FictionTrong một cuộc hẹn tại quán cà phê Galaxy, Thiên Vũ, Nguyệt Như, Hoàng Long, Tường Vi và Tiểu Minh vô tình tìm thấy một tấm gương cổ. Bất chợt, tấm gương lóe sáng lên, đưa nhóm bạn trở về thời Hy Lạp cổ đại, nơi có các vị thần thánh thần thoại và ng...