"🎶🎶Kapag tumibok ang puso wala ka nang magagawa kundi sundin ito,🎶🎶
Pakanta-kanta pa siya ng makapasok sa loob ng bahay nila masaya siya kasi bati na sila ng Alien.
Hay ang gwapo niya pag nakangiti,oh my gosh! Gabby may crush na ako.kilig na kilig niyang sigaw sa kapatid."Ano ate may crush kana? anong nakain mo ngaun bakit yata nag iba ang mundo mo? nang aasar nitong saad sa kanya.
"Ah,basta may crush na ako!diba gabby may crush na ako? hinawakan pa niya ito sa magkabalilang balikat at niyugyug ng todo...
"Ate baliw kana nahawaan kana ng amo mong Alien!! natatawang sabi nito..
"Mama may boyfriend kana? tanong ng anak niya.
"Anak naman crush pa nga lang boyfriend na agad-agad,"
"If i know si Cardo na naman yun siguro nanuod ka naman ng probinsyano noh? naku tigilan mo na yang kahibangan mo jan ate lalo ka lang mabaliw? panenermon na nito sa kanya.
"Tanga di kaya si Cardo yun noh.Mas pogi pa dun naku Gabby pag ako naging crush din nun hahalikan ko siya ng bonggang bongga, nangangarap niyang saad dito.
"Naku wala na yung ate kong mahinhin daw,malandi na ngaun nahawaan na ng kabaliwan ng amo niyang alien!! Halikana Yolo pabayaan mo yang mama mong sinapian ng kung ano jan""..
"Hoy te gising na jan nakatulog kanang dilat ang mata sa kapangarap jan sa kung sino man yang crush mo kumain kana gutom lang yan.."mahabang litanya nito sa kanya na parang ito pa ang matanda sa kanilang dalawa.Magka crush din yun sakin Gabby balang araw,pangiti ngiti niyang sabi.
Im happy kasi bati na kmi ni Alien hmmm..sana totohanin talaga niya pag hindi sinungaling siyang bulag."Ikain na yan ate gutom lang yan.!
Never pa siya nagka crush o nagkagusto sa isang lalaki maliban sa mga artistang gustong gusto niyang panuorin lalo na si Theo James ng divergent kilig na kilig siya duon kay four..Ang gwapo naman kasi nuon tapos yung model na si Nick Bateman ay wow lang ang abs,shemay ang sarap siguro haplusin nun.
"Homaygad pati si Alien meron ding abs,tiling tili na siya talaga pero pilit niyang pinipigilan baka mag ala dragona din ang kapatid kuna to.
Makapagkape bukas at hihingi ng pandesal kay Alien.Ano kaya ang feeling makahimas ng Abs ni Senyorito? Ay lintek kang utak ka bakit pinagnanasaan mo yung bulag..buti nga bati na kami hays sana wag na masungit ulit bukas.
Ang talas din ng pang amoy ng ermitanyo na yun dina nga nakakita lintek naman sa pang amoy..Pati daw yung baril niya masarap din daw sabi pa,Oh my gosh,gosh,goshabelgosh pulang pula na ang mukha niya pag naalala niya ang sinabi nitong babarilin siya..Waaah,ano klase kaya pagbaril niya,paharap o patalikod!.
Ayeeh,,cguro masarap yung patalikod,Gabby,,babarilin daw ako ni senyorito ng patalikod tili na naman niya..Bigla din siya natigilan sa naiisip niyang kabaliwan sa sarili.
Hmp!,Akala naman niya basta na lang ako pababaril sa kanya No way highway in the midway lahat ng way wag lang "my way" tyak tigok ako dun..killer song yun eh.
Ano ba naman tong utak ko at yung bulag na ermetanyong yun ang naiisip ko..Ang swerte naman ng mga babae na yun nakahawak ng pandesal ni senyorito at mga nabaril nito..
Hala bakit ba ako nag iisip nun siguro iniisip ako ng ermetanyung yun humanda sakin yun bukas pag hindi ako makatulog mamaya baka kinulam na ako nuon."Mama kain na tayo kanina kapa jan nakangiti baliw kana po yata sabi ni mimi"..sabi nito habang inaakay na siya.
"Baby hindi pa ako baliw yung mimi mo aNg baliw!"
"Di parehas na po kayo ni mimi na baliw kasi nakangiti ka po jan mag isa,tapos si mimi nagsasalita din po mag isa,ako nalang po ang hindi.sabi pa nito.
Napalakas ang tawa niya sa sinabi kaya lalo itong nagtaka "mama na kasi baliw kana"..
"Ayan kasi nagpapahalata sa anak ngumingiti at tumatawa ng walang dahilan..pang aasar nito.
"Aba kung magsalita ka jan parang hindi ka rin baliw ah sabi pa nito nagsasalita kang mag isa"".. sabay turo sa anak.
"Aaway ba kayo mimi at mama? naiiyak nitong sabi.
"ay hindi anak nag uusap lang kami ni mimi?..pinandilatan niya ito ng mata.
Ayan kasi pinapakita mo pa sa bata binatukan niya ito "ikaw din naman ah"..Nasa ulap ang feeling niya wala na siyang alalahanin na magbabato sa kanya o hahampasin man siya ng baston.O,di kaya sigawan siya malakas lang talaga ang loob niyang sumagot dito,ang sungit naman kasi masyado.
Pero inferness super gwapo pala niya pag nakangiti hay muntik nang malaglag ang panty ko nun sa kanya buti nalng bulag ito walang makita.
Ano nga kaya nagyari dun bakit naging bulag yun tapos ayaw din lumabas ng kwarto niya para na tuloy itong bampira sa putla dina naarawan.Ayain ko kaya yun bukas papunta sa garden ang ganda pa nman duon maaliwalas ang paligid marami pang bulaklak sana lang lumabas nman yung ermitanyo na yun.Ang gugwapo pa ng mga friends nito kanina lahat sila walang itapon,kelan kaya ako makhanap ng ganun ka gwapo tapos may abs pa,ayeeh,,kinikilig ako.
"Hay naku hanggang ngaun dipa rin tapos magdaydreaming ang Ate kong baliw!"
"Naku tigilan mo ako Gabriella sapukin na talaga kita jan"
"Kita mo yan Yolo ang mama mo bubuga na ng apoy susunugin tayo kaya tumakbo kana!
Napatawa na rin siya sa ginawa ng dalawa tumakbo na ang mga ito papuntang kusina.
Basta siya masaya may Crush na siya talaga..sabay flip pa ng buhok,at humahagikhik na mag isa..papuntang kusina.
"Ate isama ko si Yolo bukas wala akong pasok kaya ako muna magbabantay sa kanya" anito pagbungad niya ng kusina.
"Sure my dear sistah" ngingiti ngiti pa niyang sabi.
"Naku Larraine Angela Gaston Custudio byuda de Loka" nahawa kay alien!..tumigil kana kangingiti mong parang napossess ka ng sampung demonyo!.pang asar nito sa kanya.
"Hoy Gabriella Silang de Salakot Salagubang sobra ka manlait! balik niya ditong nakanguso.
"Di ka naman kagandahan dika rin nun magustuhan,pang aasar pa nito..
"Hoy Gabriella Silang de Salakot Salagubang tandaan mo to.
"Beauty attracts the Eye but Personality captures the Heart".
Ayan ipasok mo sa kukote mo yan tse makapanget nito..ang sama mong kapatid..pag eemote niya..kunyaring naiiyak pa.
"San mo napulot yan jan sa kanto?
"Oy narinig ko yan kay Papa Dyak dun sa labasan"..habang nagpepedal si papa dyak salita ng salita ayan di may napulot ako..pagmamalaki pa niya.
"Mama sobrang ganda mo po kaya love kita wag na ikaw iyak ayan panget kana! hinaplos pa nito ang pisngi niya.
"Walangya anak,ok na eh dinagdagan mo pa isa kapa talaga Gabby,sabay irap niya dito..
"Oo na maganda kana! mas maganda lang ako!..sabay irap din nito.
Thats her Sister kaya love na love niya ito shes the only one she had and this kid beside her.
BINABASA MO ANG
L💕VE BLIND
RomanceThe Bachelor Series 2 Rafael Andrew Fuentebella "Di ko man nakikita ang paligid ko pero ang puso ko alam na alam kung saan makikita ang tinitibok nito." "Wow ang lalim ng hugot hinga-hinga din pag may time Senyorito Raf baka matuluyan ka niyan! " Si...