Thanos luôn giết một nửa và chừa lại một nửa. Không phân biệt giàu nghèo, chủng tộc, hành tinh. Trong bộ não điên rồ của gã có lẽ đó chính là cách cứu rỗi hoàn hảo nhất.
Giết một nửa và chừa lại một nửa. Rồi trong đám người bị phán định phải chết đó, gã giết dần giết mòn cho đến khi chỉ còn lại hai kẻ cuối cùng.
Một nửa
Thor đã ước mình bị chọc mù nốt bên mắt còn lại. Còn hơn là thấy cảnh Loki bị bóp cổ đến chết. Anh quỳ ở đó. Ngập ngụa trong bất lực và tuyệt vọng. Với một đống kim loại quấn quanh cơ thể, chặt đến nỗi tụ máu tím đen, các cơ bắp bị nghiền nát và theo mỗi lần hít thở nhịp nhàng có một cơn nhói buốt từ tận trong cốt tủy xộc thẳng lên đại não.
Thor thấy bản thân thật may mắn khi chỉ phải chứng kiến người thân duy nhất của mình chết đi bằng một nửa thị giác còn sót lại. Đôi mắt đỏ au chằng chịt tơ máu, nhãn cầu bị ép đến nỗi suýt lòi ra khỏi hốc mắt. Khuôn mặt tái xanh vì thiếu dưỡng khí và cần cổ tím bầm gãy gục in hằn những vết ngón tay. Tất cả là quá sức chịu đựng đối với anh. Hela đã tước đi tất cả mọi thứ nhưng lại ban cho anh cái ơn hụê cuối cùng này.
Đáng ra mọi chuyện không nên như thế. Đáng ra mọi chuyện có thể tốt đẹp hơn.
Loki sẽ vẫn là một đứa lươn lẹo quái tính. Nó sẽ vẫn là một đứa em trai dở hơi, hoang tưởng cha không thương mẹ không yêu. Một đứa em trai sẽ luôn tìm mọi cách để giết anh mình, chiếm đoạt ngai vàng và làm bá chủ thế giới.
Nhưng không.
Ngày hôm đó nó đã quyết định làm điều đúng đắn.
Loki - hoàng tử của Asgard, con trai của Odin quyền năng, vị thần lừa lọc bậc nhất đã quyết định làm một thứ gì đó khác biệt.
"Em hứa với anh, anh trai. Ánh mặt trời sẽ một lần nữa chiếu rọi chúng ta."
Rất lâu về sau, Thor mới nhận ra ngày hôm đó Loki vẫn là Loki của cả trăm chục năm về trước như thế nào. Không có quyết định bốc đồng, ngu xuẩn. Không có làm điều đúng đắn, tâm tính thiện lương.
Kiêu hãnh, nhạy bén, sắc sảo, một bậc thầy diễn xuất và lừa đảo. Sẵn sàng làm mọi thứ để đạt được mục đích. Kể cả phải trả giá bằng cả mạng sống.
Thor không biết tại sao Loki lại hiểu được những ý niệm trong đầu Thanos. Có lẽ những kẻ độc tài luôn luôn thấu hiểu nhau theo một cách nào đó. Gã sẽ tiếp tục chừa lại, chỉ duy nhất một người, như sự ban ơn của bậc bề trên, thứ phước lành rách nát cho thân phận thấp kém.
Và em trai của anh đã thay hết thảy những kẻ có mặt ở đó ra quyết định.
Ai sẽ là người tiếp tục sống sót...
Niềm kiêu hãnh của vị hoàng tử xứ Asgard trước lựa chọn sinh tử. Nó có thể lừa dối kẻ khác như vậy.
Nhưng Thor biết
Đến những khắc sau cuối, Loki vẫn là Loki - đứa em trai nhỏ bé luôn luôn yêu quý anh từ tận sâu thẳm trong tim.
"Anh cũng hứa với em, em trai. Anh nhất định sẽ đem mặt trời trở về. "
BẠN ĐANG ĐỌC
Một nửa
FanfictionNhững con người còn sống sót đứng đối diện nhau. Cho dù khác màu da, chủng tộc, xuất thân, cho dù khác lối tư duy và hành động, hiện tại đứng lại đây họ chỉ có chung một mục đích. Đúng như cái tên được đặt cho mình, họ chỉ có một mục đích duy nhất:...