Disclaimer: Sorry you guys, this is a bit short. peace.
Alex: Are we expecting someone?
Mikey: Shuta this! Don't tell me si Mark yan!
Alex: Sino yan? (Sigaw ni Alex para marinig ng tao sa kabila ng pinto.)
*** Pizza Delivery !!
Alex: Umorder ba kayo?
Mikey: H-hindi.. (tumingin kay aby na naka X na yung kilay) .. I swear girl.. Hindi ako umorder!
Binuksan ni Alex ang pinto habang sinasabing..
Alex: Baka nagkakamali po kayo Kuya... Hindi kami ----
Guy: Hi.. I brought pizza.
Tumili si Mikey ng makita ang lalaking nakatayo sa labas ng pintuan na may bitbit na dalawang box ng pizza.
Mikey: Oh my gosh! Hulog ka ng langit.. Teka Pano mo nalaman nandito kami? Halika pasok ka.
Alex: Uh.. Yeah, pasok ka.. (ngumiti si Alex sa kanya pero mejo na confuse siya so panay ang titig niya dito)
Mikey: Tamang tama gutom na 'ko!!!! Thank you --- (Kinuha ni Mikey ang Pizza at inilapag sa table, at hindi na nagpapigil.. Lumafang na ito. PG lang girl? Kala ko ba water diet ka??)
------
**AIDEN's apartment**
Pagdating ni Aiden sa unit niya, nagsimula na siyang gumawa ng dough for his Pizza. Mahilig mag luto at mag bake si Aiden.. At madalas mas gusto niyang gumawa ng food kesa bumili sa fastfood or mag order ng ready made na pagkain. Mas gusto kasi niya na naaappreciate yung lasa ng pagkain habang alam niya kung ano talaga ang mga sangkap na ginamit para gawin ito. He likes eating out din naman paminsan minsan. Almost 2 hours later, sinimulan na niya ang pag assemble ng pizza dahil nagugutom na sya.
Nagdecide si Aiden na gumawa ng dalawang 12" pizza at dalhan niya sina Alex sa 12th floor. Mag isa lang si Aiden sa apartment niya and he usually eats alone. But tonight, he wanted to share his food with his new friends. Pagkatapos maluto sa oven yung gawa niyang pizzas.. Binalot na niya ito at lumabas ng apartment.
Few minutes later sa 12th floor hallway.
Aiden: (Should I knock? Tama ba to...... baka makadistorbo ako sa kanila.. Huwag na lang kaya..)
Paalis na sana si Aiden ng biglang may batang nasa 7 taon ang kumatok sa pintuan ni Aby at nagmadaling tumakbo palayo papunta sa nanay nitong nasa dulo ng floor.
Aiden: (Oh sh*t!) ...
Girl: Sino yan?
Aiden: uhh. P-Pizza Delivery!!! (Napasigaw ito bigla sa pagkataranta)
( WTF!! Pizza delivery? Wala ng bawi-an to.)
May mga narinig si Aiden na bulongan sa kabilang side at lalo siyang kinabahan.
Girl from the other door: Baka nagkakamali po kayo Kuya... Hindi kami ----
Bumukas ang pinto.
Aiden: Hi.. I brought pizza.
(Tumili si Mikey ng makita yung lalaking nakatayo sa labas ng pintuan..)
BINABASA MO ANG
Starting Over
عاطفيةTaglish. A story about Alex who moved far away from home to escape life and just started her new job at one of the biggest companies in Manila. Gusto ni Alex mag simula ng panibagong pahina sa kanyang buhay pagkatapos ng isang toxic na relationship...