Chapter 17
Louverne's POV
Everybody's busy and I don't know why. It's saturday and tambay na lang ako ngayon sa bahay. Since tinatamad naman akong umalis at gumala. Di rin naman tumatawag ang gwapo kong pinsan na ubod ng gwapo.
I was about to go back to sleep when someone knocked my door. Kaya binuksan ko ito. Nakita ko si Hannah sa tapat ng kwarto ko. May kasalanan ba akong nagawa?
"H-hannah?"
"Good morning ate Lou!" sabi niya na naka-smile pa. Ano naman nakain ng isang to?
"Good morning din" then nag smile na lang ako
"May pupuntahan ka ba?"
"W-wala naman, bakit?" tanong ko
"Hmm? Samahan mo naman akong mag tinda ng ingredients!"
"For what?" curious kong tanong.
"You know how to cook right?"
"Y-yes?"
"How about baking?"
"Oh I love to bake!" masigla kong sagot. Na-miss ko na kasing mag bake eh.
"Oh right! Leggo na ate! Mag-bihis ka na or something then aalis na ayo. I'll just wait you downstairs! See yah!"
Umalis na siya then bumaba ng hagdan. Ako naman ay naligo na at nag-bihis. Ano ba ang meron? Hay naku. After kong mag-handa eh bumaba na agad ako.
"Tayo na?"
"Ate, you have a driver right?"
"Bakit?"
"Ayokong mag taxi eh. Hihi"
"I'll call manong Andrew then punta muna tayo sa bahay and I'll drive for you. I'll just get my car lang"
Nagulat naman siya siguro na ako ang mag da-drive. Well, pinayagan naman akong mag drive eh. Ayoko lang talagang dalhin dito yung kotse kasi nga, walking distance lang naman papuntang University.
***
"Ate do we need this pa ba?" tanong ni Hannah
"Hmm? what if we'll use natural flavors? mas masarap yun"
"Hala kulang yung dala kong pera pag ganun" I just smiled at her
"Ako bahala, ano gusto mong flavor?"
"Strawberry!!"
"Okay! Meron ka na bang eggs?"
"Yup! Almost complete na!"
After namin mag grocery eh naglakad lakad kami sa mall.
"Thanks Ate Lou sa pagsama sakin" tas nag smile siya.
"Ano ba nakain mo at ang bait mo today?" pabiro kong tanong sa kanya
"I know naman na mabait ka. Mabait naman ako eh" sagot niya sa pout.
"Ang cute mo Hannah. Sana may kapatid din ako like you"
"I can be your sissy!" then nag smile siya.
"Are you sure?"
"Of course!"
"Yaay! Wait lang mag lunch na muna tayo bago bumalik. My treat! Saan mo gusto?"
"KFC! matgal na akong di nakaka kain diyan!"
"Sure! Tara na"
***
BINABASA MO ANG
LOVE meets HATE
Ficção AdolescenteShe's a Princess and she met a guy that she hates the most , She don't even know why. She thought this would be easy for her but destiny is playing with them. She fell in love but she doesn't even know if the feeling is mutual. Will the LOVE and HAT...