"Elizabeth Pov"
Elizabeth gising na may pasok ka pa. "Gising sa akin ni nanay"
Opo tatayo na po nay "Sabi ko kay nanay. Tumayo na ako para makaligo na. After ko maligo nagbihis nagayos saglit"
Hindi maitatanggi na ang ganda ko talaga hindi naman sa pagmamalaki maraming kalalakihan ang nahuhumaling sa akin ngunit wala sa isip ko na makipagrelasyon dahil gusto ko makatulong sa nanay at tatay ko.
Ako nga pala si Elizabeth Santiago, 24 years old, Morena, masipag din ako sa edad 12 tumutulong na ako sa amin nagtatrabaho habang nag-aral ngunit after ko sa high school huminto na ako dahil hindi naman kaya ng aking magulang ang pangkoleheyo ko at dalawa din kami ng nagaaral ng aking kapatid na si Lilabeth, matalino naman ako sa katunayan ako ang nangunguna palagi sa klase, tama na nga ang pagpakilala.
Bumaba na ako para makakain ng agahan.
Anak kumusta ang trabaho mo? " Tanong ni nanay"
Ayos naman po nanay "Sagot ko"
Wala ba nanggugulo sayo? "Tanong naman ni tatay"
Wala naman po tatay mababait naman po ang mga katrabaho ko "Sagot ko kay tatay. Lagi yan ang tanong nila sa akin tuwing umaga nasasanay na lang ako"
Good Morning Ate, Nay at tay "Sabi ng kapatid ko habang nagsusuklay ng buhok"
Good Morning din. "Sabi namin tatlo"
Nga pala ate may project kami sa school kailangan na namin mabayaran yun ibabaksak ako ng teacher ko"Sabi ng bunso ko"
Oh ito tipirin mo yan, last na yan next week pa ako sasahod "Sabi ko sa kapatid ko"
Salamat ate "Sabi niya sabay yakap"
Basta pagbutihin mo ang pag-aaral mo "Sabi ko"
Ate naman para ka na tuloy si nanay "Sabi niya"
Haha "Tawa namin lahat"
Sira ka talaga halika na kumain ka na rin baka malate ka pa "Sabi ko tapos na kami kumain. Nagpaalam na kami kay nanay na aalis na kami ng kapatid ko lagi kami sabay umalis kasi malapit lang naman ang paaralan niya sa pinapasukan kong factory sa bayan.
Ate ingat po "Sabi ng kapatid ko sabay halik sa pisnge ko"
Ingat ka din hintayin mo ako mamaya "Sabi ko"
Ay ay captain "Sabi niya sabay salute"
Haha Sira "Sabi ko kumaway na lang siya sa akin sabay takbo sa loob ng paaralan"
Ang swerte ng kapatid ko dahil nasa college na siya makakapagtrabaho na siya.
After niya mag-aral ako naman ang mag-aaral ng college.Good Morning Soñerita Carmela "Bati ko sa anak ni big boss ko"
Tiningnan niya lang ako sabay irap at umalis na sa harapan ko.
Ang sunget talaga kahit kailan..
Ang sarap dukutin ang mata..
Kaya walang tumatagal na body guard sa sobrang kamalditahan ng babaeng to.Bakla ang tagal mo naman kanina ka pa hinahanap ni big boss "Sabi ng kaibigan kong bakla na si Tekla"
Bakit daw? "Tanong ko sa kanya"
BINABASA MO ANG
Walang Kapalit
ActionLahat ng pagod at hirap ni Elizabeth para lang mabuhay ang kanyang pamilya ay mawawala lang ng parang bula dahil sa trahedya na kinasangkutang ng kanyang Ama at sa panloloko ng kaibigan ng kanyang Ama.... Hangad ni Elizabeth na maghiganti ngunit pap...