"Elizabeth Pov"
Nandito na ako sa tapat ng malaking gate nila bigboss. Nagdoorbell na ako upang malaman na nila na nandito na ako.
Ding dong, Ding dong.
May lumabas na guard sa maliit na gate..
Yes mam ano po kailangan niyo? "Tanong ng guard sa akin"
Ako po yung pinadala ni bigboss ako po si Elizabeth "Sabi ko"
Halika na po kanina ka pa hinahanap ng amo natin." Sabi ni guard pumasok na ako sa gate kung saan lumabas kanina si manong guard".
Habang kami ay naglalakad talagang mapapawow ka dahil sobrang ganda ng garden nila bigboss ang daming mga bulaklak, red, bule, violet, yellow at iba pa halos lahat nakaorganize na color. Grabe ang ganda talaga promise.
Pagpasok namin sa loob ng mansion ang ganda.
May tatlong katulong na tumungin sa akin lahat sila ay mga kaedad ko lang. Napangiti sila lahat sila sa akin.
Ako na bahala sa kanya Jhong "Sabi ng isang magandang babae na nasa harap ko ngumiti ito sa akin"
Sige po Manang Joy babalik na po ako "Sabi ni kuya jhong tumango na lang si Manang joy"
Sumunod ka sa akin "Sumunod naman ako sa kanya sa bawat pupuntahan namin ay sinasabi niya sa akin kung anong pwede at hindi pwede. Tumango tumango naman ako"
Ano nga pala pangalan mo? "Tanong ni Manang joy"
Elizabeth po "Sagot ko"
Ako si Manang joy at yung tatlong babae kanina si Riza, Lyra, at si lovely. Nga pala iha magingat ka sa anak ng amo natin si---- "Hindi ko na siya pinatapos".
Señorita Carmela po kilala ko na po siya actually po manang Joy ako po inatasan ng kanyang ama na (Hindi ko nya pala pwedeng sabihin na ako magiging protector ni señorita Carmela) Maging PA niya " Sagot ko"
Ganun ba oh sige ilagay mo na gamit mo pagtapos kana maaari ka na magpahinga dahil bukas pa dadating si señorita Carmela "Sabi ni manang joy"
Sige po salamat po "Pasasalamat ko kay manang Joy"
Kinabukasan maaga ako nagising lumabas na ako sa kwarto.Nakita ko agad na naghahanda ang mga kasambahay.
Good Morning "Sabay sabay nilang bati sa akin"
Good Morning "Sagot ko"
Oh iha mamaya bababa na si Señorita Carmela "Sabi ni Manang joy"
Ok po "Sagot ko naman. medyo naiilang pa ako sa kanila kahit hindi ko pa sila ganun ka close. Maya maya bumaba na si Señorita Carmela"
Yaya joy nakahanda na ba ang lahat?"Tanong ni Señorita Carmela"
Opo nakahanda na po ang lahat Señorita Carmela"Sagot ni Manang joy. Lumingin ako sa kanya napatingin siya sa akin.
Ikaw!! Ikaw ang tinutukoy ni daddy?? "Gulat na tanong niya"
Ako nga po Señorita Carmela "Sagot ko inis na umalis siya sa harap namin"
Pagpasensyahan mo na yan si señorita Carmela "Sabi ni Manang joy"
BINABASA MO ANG
Walang Kapalit
ActionLahat ng pagod at hirap ni Elizabeth para lang mabuhay ang kanyang pamilya ay mawawala lang ng parang bula dahil sa trahedya na kinasangkutang ng kanyang Ama at sa panloloko ng kaibigan ng kanyang Ama.... Hangad ni Elizabeth na maghiganti ngunit pap...