CHAPTER 8

220 8 0
                                    

                    ***Written by : Purple_Black13***


Oops! This image does not follow our content guidelines. To continue publishing, please remove it or upload a different image.


IVY POV

"Hoy, Ivy." Natauhan na lang ako bigla ng marinig kong tinatawag ako ni frex. 

Nakalimutan kong kasama ko ng pala ang tatlong to.Masyado akong tulala kanina pa. Di ko napansing nandito pala kami sa cafe ng school.

"Ivy, Did something wrong? Kanina ka pa ganyan eh." Zaniah na nagaalalang nakatingin sa akin.

"Ang lalim ng iniisip mo. Ano ba yun?." At si frex na nakataas ang kilay.

"A-ah its nothing. Don't mind me. Continue your eat."

"Nothing Eh kanina ka pa tulala. Simula nung sa classroom." Sabi naman nitong si Denise.

"Yeah Ano bang problem." Si Frex at Zani.

"Ano ba? Wala nga sabi yun."

"Yung totoo Ivy, kilala kita Alan Kong may gumugulo sa isip mo.:Ano yun?." Nakataas kilay na sabi nitong si frex. Aish di ako titigil ng mga to eh.
Dahil sa inis ko sa mga tanong nila. Nagawa Kong sumigaw ng malakas.

"ANO BA? SABING NGANG WALA WALA. BAT BA TANONG KAYO NG TANONG. AISH KAINIS." Sigaw ko sa kanila na mukhang ikinagulat nila.
Nagwalk out na lang ako at iniwan sila doon.

"Teka hoy ivy, pasaan ka." Narinig Kong sigaw sa akin ni frex. Hindi ko na lang pinansin yun at nagpatuloy sa paglabas dito sa cafe.

Hays dumadagdag lang yung tatlong yun sa iniisip  kainis.
Mula gabi hanggang ngayon iniisip ko pa rin ang nangyaring yun.

Ano bang kinalaman ng kaugnayan ng nakamask yun kay kuya Ivan.
Bakit pumasok siya sa kwarto ni kuya. Masama talaga ang kutob ko sa lalaking nakamask na yun.

Yung nangyari yun tinanong ko nun si kuya ng gabing yun.

*FlashBack*

Hays baka nga tauhan lang yun ni kuya na inutusan niya. Makabalik na nga sa kwarto.
Paakyat na sana ako ng makita Kong dumating si kuya.
Teka umuwi na ang mokong na to.

Gangster HighWhere stories live. Discover now