Chương 4

15 1 0
                                    

Diêu Yên Cẩn gật đầu, miệng không quên làu bàu bất mãn: "Chị biết đây là hai mươi tệ."

Buổi tối, bà Diêu từ bệnh viện trở về. Nghe Diêu Ngạn báo tin, bà cất giọng hăm hở: "Cuối cùng thì con đã tìm được việc làm rồi!". Nhưng khi hỏi đến chuyện lương bổng, niềm vui của bà xẹp xuống: "Mới đi làm là ít vậy đấy! Biết thế hồi đó mẹ kêu con học báo chí, làm biên tập cho đài truyền hình."

Diêu Ngạn lại không hề thấy lương thấp. Cô gắp thịt vào bát bà Diêu, dỗ ngon dỗ ngọt bà. Diêu Yên Cẩn tranh thủ giành công: "Thịt này là con tự đi mua! Chủ quán nói thịt rất tươi, mới nhập trưa nay."

Bà Diêu khen: "Ừ, thịt ngon!"

Diêu Yên Cẩn cắn đũa, cô cười híp mắt. Ăn uống xong xuôi, cô chào một câu, thay một chiếc váy xinh xắn rực rỡ rồi lao đến phòng khiêu vũ. Diêu Ngạn cản không được, đứng ngay cửa gọi Diêu Yên Cẩn nhưng đã không còn thấy bóng dáng chị đâu nữa.

Thím nhà bên đang đổ nước bẩn ra đường, "ào" một tiếng đã thấy nước bẩn thấm ướt mặt đường, nhìn thấy Diêu Ngạn đang chuẩn bị xoay người đi vào nhà, liền gọi: "Diêu Diêu, chị cháu lại đi nhảy à?".

Diêu Ngạn đáp "vâng" một tiếng, bà liền nhíu mày lo lắng nói: "Cháu cũng biết đầu óc chị cháu không nhanh nhạy. Tối muộn mấy ngày trước, bác thấy nó cùng một người đàn ông tầm hơn bốn mươi tuổi rời khỏi phòng khiêu vũ. Hai người dựa sát nhau thủ thỉ tâm sự, cũng không biết có quen nhau hay không. Cháu phải trông chừng chị thật kỹ, dù gì chị cháu cũng xinh xắn, rất dễ bị lừa!".

Diêu Ngạn giật nảy người, vội vã nói cảm ơn. Bước vào nhà, cô lưỡng lự một lúc, rồi viện cớ đi ra ngoài.

Ngoài cửa phòng khiêu vũ có hai quầy bán đồ nướng ngun ngút khói khiến đêm hè oi ả càng trở nên nóng bức. Diêu Ngạn tới gần quầy hàng, đưa tay lau mồ hôi đầm đìa trên cổ. Cô chưa từng đến phòng khiêu vũ nên cảm thấy không quen. Đặt chân qua cánh cửa tối màu, cô nghe loáng thoáng giai điệu nhạc blues. Vài người trung niên quàng vai bá cổ loạng choạng dìu nhau bước đi. Bắt gặp Diêu Ngạn, mắt một người đàn ông sáng rực, say đắm nhìn cô không nỡ rời đi.

Trong hành lang nhỏ xíu chật hẹp, Diêu Ngạn đành vờ như không biết, cô nhíu mày, nghiêng người đi qua tỏ thái độ kiêu căng khiến ông ta "hừ" một tiếng đầy tức tối, lảo đảo bước ra ngoài.

Diêu Yên Cẩn đứng giữa sàn nhảy giống thập niên năm mươi, sáu mươi. Trước mặt Diêu Yên Cẩn là một người đàn ông khoảng gần bốn mươi, đang ôm cô xoay vòng.

Diêu Ngạn ngó quanh một vòng, chỉ có chiếc bàn trong góc còn trống. Trên đó đặt một chiếc ly nhưng không có người, cô điềm tĩnh đến ngồi xuống, trốn trong bóng tối quan sát Diêu Yên Cẩn.

Một chỗ khác, Tưởng Nã nhận túi giấy từ tay chủ phòng khiêu vũ. Anh cầm áng chừng chốc lát. Đang định quay người đi, chủ phòng khiêu vũ ngăn anh lại nói: "Anh Nã, nghe nói anh lái xe tải ở Lý Sơn?".

Tưởng Nã im lặng, nhướng mày nhìn ông ta. Chủ phòng khiêu vũ cười ngượng ngập, ông ta nói: "Tôi muốn hỏi anh có quen với cảnh sát giao thông không? Một người bà con của tôi lái xe hàng chở quá tải bị cảnh sát chặn lại hai ngày trước. Bây giờ làm nghề này, có chỗ nào mà không chở quá tải. Bà con của tôi bị giam xe, tôi muốn tìm người gửi gắm."

Cuộc Chiến Định Đoạt - Kim BínhWhere stories live. Discover now