Chương 17

9 0 0
                                    

Diêu Ngạn cười: "Vâng, chính là công viên đó. Mang tiếng là công viên nhưng nhìn giống vỉa hè hơn."

Thẩm Quan cười mỉm, trò chuyện cùng cô. Đi tới cổng tòa nhà chính, anh ta nói: "Khi nào rảnh rỗi tôi mời em ăn cơm."

Diêu Ngạn hơi bất ngờ nhưng cô chỉ xem đây như lời mời xã giao lịch sự nên cũng ậm ừ cho qua.
Hết giờ làm, cô mua đồ ăn về nhà. Mới vào đến cửa, cô bỗng cảm thấy bầu không khí trong nhà khác thường.

Bà Diêu im thin thít ngồi trên ghế sofa, còn Diêu Yên Cẩn ngồi cạnh bàn ăn, thấy em gái bước vào nhà Diêu Yên Cẩn không dám lên tiếng.

Diêu Ngạn cất giọng ngờ vực: "Chuyện gì vậy mẹ?".

Bà Diêu đứng dậy, mang đồ ăn trong tay Diêu Ngạn vào bếp, bà lạnh giọng nói: "Chị con lấy giấy xác nhận khuyết tật về rồi."

Diêu Ngạn giật mình ngạc nhiên: "Mẹ nói sao cơ?".

Bà Diêu chán chường bỏ đồ ăn xuống: "Mẹ cứ tưởng mấy ngày nay chị con hiểu chuyện. Nào ngờ nó quậy phá tưng bừng trong nhà máy đòi lấy giấy xác nhận khuyết tật."

Diêu Yên Cẩn tranh luận ngay: "Tiền lương quá thấp. Con muốn đổi nhà máy khác. Có người làm ở đó kiếm được tới năm trăm tệ!".

Diêu Ngạn hít sâu, nói lời từ tận đáy lòng: "Chị chưa từng tới nhà máy làm việc, họ trả lương là đã cho không chị tiền rồi. Được vậy cũng nhờ họ thấy gia đình chúng ta khó khăn. Chị đi đâu tìm được một nhà máy tốt thế? Năm trăm?". Cô giơ tay lên: "Nhà máy nào tốt vậy? Em đi với chị."

Diêu Yên Cẩn vội vàng nói: "Có mà. Anh ấy nói rất nhiều nhà máy ở Lô Xuyên trả lương cao. Nhà máy chỗ mình là trả lương thấp nhất."

Diêu Ngạn ngẩn người: "Ai nói?".

Diêu Yên Cẩn còn chưa trả lời câu hỏi của Diêu Ngạn, bà Diêu đã tức giận lên tiếng: "Còn ai vào đây? Hàng xóm nói với mẹ mấy lần bắt gặp Yên Yên cùng một lão già ra khỏi phòng khiêu vũ. Ngoại trừ lão già đó ra thì còn ai vào đây?".

Giấy không gói được lửa. Diêu Ngạn còn phân vân không biết có nên nói cho bố mẹ biết hay không thì chuyện này đã đến tai và Diêu.

Ở bên này, Tưởng Nã bàn bạc công việc với Trần Lập, biệt thự vô cùng yên ắng chỉ có mấy người giúp việc theo giờ đang quét dọn.

Trần Lập đang thu dọn một ít đồ dùng định mang đến bệnh viện thì bất ngờ có người nhấn chuông. Người giúp việc chạy nhanh ra mở cửa.

Tưởng Nã và Trần Lập quay đầu nhìn mấy người đàn ông đứng ngoài cửa. Người dẫn đầu nói: "Chúng tôi là cảnh sát Nam Giang, muốn hỏi một vài chuyện!".

Trần Lập lặng người nhìn Tưởng Nã.

Tưởng Nã cười trấn an anh ta. Anh đứng dậy tiếp đón, kêu người giúp việc đi pha trà. Mấy vị cảnh sát kia khách sáo cản lại: "Không cần, không cần."

Cảnh sát vào nhà, ngồi xuống sofa. Người giúp việc bưng trà lên, cảnh sát nói cảm ơn nhận lấy trà, rồi trực tiếp vào đề.

Lương Thịnh Hoa – đối tác của công ty nước giải khát có mở một công ty ngoại thương và quán bar ở thành phố Nam Giang. Một tháng trước, hai chỗ này bỗng dưng bị đập phá. Khi ấy không ai làm việc trong công ty ngoại thương, camera giám sát đặt ở hành lang cũng chỉ ghi được góc áo, còn máy quay trong quán bar thì tương đối rõ. Sau đó cảnh sát bắt được mấy kẻ gây sự, thế nhưng họ đồng loạt khai vì say rượu cố tình gây hấn, không có chủ mưu. Cảnh sát dựa theo lời kể của Lương Thịnh Hoa tìm Trần Mẫn Phát nhưng không ra manh mối, vì thế đành bỏ mặc vụ án. Nào ngờ một tháng sau lại xảy ra sự cố không ngờ tới.

Cuộc Chiến Định Đoạt - Kim BínhWhere stories live. Discover now