Ông cụ đẩy Diêu Ngạn, tay chỉ ông Diêu, miệng nói: "Cháu xem chuyện tốt bố cháu làm đi. Nếu không phải khuya hôm qua ông trách móc bố cháu vài câu thì sáng nay cửa sau nhà ông sao lại bị đâm hỏng như vậy được. Thường ngày ông ngồi ở nhà sau rửa rau củ thịt thà, hôm nay may mà ông không ngồi ở đó. Căn bản là bố cháu muốn mưu sát ông!".
Ông Diêu giận đến đỏ mặt tía tai. Diêu Ngạn liên tục đưa mắt ra hiệu, ông mới nhịn xuống, không nói tiếng nào.
Cảnh sát giao thông lập tức kêu lên: "Dừng!". Anh ta nói: "Nói rõ ràng từng chuyện một. Tôi mong hai bên hòa giải với nhau, không được thì ra kia nói từ từ!".
Diêu Ngạn nghiêng người tới gần ông cụ: "Ông ơi, chúng ta làm hàng xóm hơn hai chục năm nay rồi, là người nhà từ lâu, có chuyện gì từ từ ngồi xuống nói đi ạ", cô dỗ dành ông. Cảnh sát giao thông cũng nói đỡ lời: "Đúng vậy. Chớ nên đẩy mối quan hệ thân thiết như thế lâm vào bế tắc. Tạm thời, chúng tôi giữ xe lại xem xét tai nạn giao thông trước đó. Mọi người về đi. Người trong nhà ngồi xuống ăn với nhau một bữa cơm không phải là được sao."
Ông cụ cau có càu nhàu, đòi tố cáo lên tòa án. Diêu Ngạn kéo ông Diêu ra một góc ít ai để ý, nói: "Bố mời ông ấy một điếu thuốc đi. Ông ấy chẳng qua chỉ sĩ diện thôi. Bố nói xin lỗi một cái là xong, coi như không có chuyện gì xảy ra."
Ông Diêu không chịu làm theo, ông nói với vẻ tức tối: "Đang yên đang lành lại đi kiếm chuyện sinh sự."
Diêu Ngạn hết cách, đành lấy thuốc lá trong túi quần ông Diêu, đi lại chỗ ông cụ. Cô cười nói làm hòa: "Ông ơi, ông cũng biết tính tình bố cháu không tốt, lại hay tự ái, bố cháu ngại không dám xin lỗi ông, vì vậy kêu cháu mang thuốc lá đến mời ông." Diêu Ngạn đưa ông cụ điếu thuốc, cười nhìn ông cụ, cố gắng khơi dậy giao tình trước đây.
Ở một nơi khác, Tưởng Nã đứng dựa lan can quan sát tình hình bên dưới. Chủ phòng khiêu vũ và trung đội trưởng bắt tay nhau cùng ra khỏi phòng làm việc: "Tôi thật sự rất cảm ơn anh. Nếu tiện thì để trưa nay tôi mời."
Trung đội trưởng đáp lời một cách khách sáo: "Không cần, không cần. Việc nhỏ thôi. Anh mà nói quen biết với Tiểu Tưởng sớm hơn thì đỡ rồi." Trung đội trưởng gọi Tưởng Nã: "Tiểu Tưởng, lần này đã khiến cháu chê cười, không ngờ lại giam xe của người trong nhà!".
Tưởng Nã quay qua cười đáp vài câu lấy lệ tiếp tục nhìn xuống dưới. Đến khi Diêu Ngạn khoác cánh tay ông cụ ra khỏi tòa nhà, anh mới thu hồi tầm mắt.
Diêu Ngạn vội vàng chạy về nhà máy nước giải khát, tóc tai lòa xòa dính hết vào má. Cô vừa lau mồ hôi chảy đầm đìa trên trán, vừa sải bước vào phòng làm việc nhưng đồng nghiệp bất ngờ cản lại: "Ôi may quá, em về thật đúng lúc. Theo chị sang tòa nhà phía đông khiêng mấy thùng đồ, chị cứ lo không ai giúp chị một tay."
Thế là Diêu Ngạn lại thở hổn hển để chị ta lôi đi.
Khu nhà Diêu Ngạn và đồng nghiệp đến lấy đồ nằm trong cùng nhà máy, bên hông là hai dây chuyền sản xuất mới nhất, máy móc chạy ầm ầm, tiếng động cơ vận hành vọng ra rất xa. Đồng nghiệp của Diêu Ngạn giới thiệu: "Dây chuyền này bán cho một ông chủ họ Thẩm, bao gồm toàn bộ hệ thống chiết rót và đóng gói bao bì còn khuôn thổi được đặt trong góc đằng kia." Chị ta giơ tay chỉ phía trước: "Có điều chị chưa có dịp đến chỗ sản xuất nước uống của họ, chị không rõ nó như thế nào". Hai người vừa trò chuyện vừa đi vào tòa nhà phía đông.