#01 TeuDeungie's

456 10 23
                                    

   Sana was arrived to Korea. Plano niya sanang doon na mag-aral. Since marunong naman siyang mag-korean (just a little), at pangarap niya rin na ma-experience kung ano ang magiging buhay niya sa bansang kaniyang pinuntahan.

   Sana was enrolled in a college school in Seoul. Marami naman siyang naging kaibigan sa school na yun, mababait naman kasi yung mga tao dun eh. Una sa mga naging kaibigan niya ay si Momo. Momo is a japanese student in that school dahilan na rin para maging mag-kaibigan sila.

   "Uy, hi. Napansin ko na parang hirap kang mag-korean. Huhulaan ko, japanese ka noh? Kasi yung accent atsaka yung mukha mo japanese na japanese." sabi ni Momo in korean language tapos bigla niyang pinalitan ng japanese language sa kalagitnaan habang nakangiti sa baguhang si Sana.

   "Uhmmm. Oo. Bago ako dito. Wala nga akong kaibigan pa dito eh. Pe...Pwede ba kitang maging kaibigan?" sabi ni Sana in japanese language.

   "Oo naman. Gusto mo turuan pa kitang mag-korean eh." sagot ni Momo in a naughty tone.

   "Haha. Thank you." sabi ni Sana habang nakangiti.

   "Ano nga palang pangalan mo?"

   "Ah... Ako si Sana. Minatozaki Sana. Ikaw?"

   "Momo. Hirai Momo nga pala."

   "Actually, may isa pang japanese student dito. I'm sure magiging good friends kayo." Momo said as she held Sana's hand at hinila niya ito.

   "Uy, teka. Bakit mo ko hinihila? Saan mo ko dadalhin?" sabi ni Sana atsaka niya hinihila ang kanyang braso.

   "Papakilala ko lang sa'yo si Mina. Yung sinasabi ko sayong kalahi natin." sabi ni Momo at hinila ulit si Sana.

   Nakarating na sila sa lugar kung nasaan si Mina. Kasama ni Mina ang girlfriend ni Momo, si Dahyun.

   "Momo, sino yang kasama mo? Ay, siya yung japanese na sinasabi mo sakin." sabi ni Mina at agad siyang tumayo sa kinauupuan niya.

   "Oo. Si Sana nga pala." Momo said.

   "Ah...Hi, Mi...Mina. Tama ba?" Sana said na parang nauutal-utal pa.

   "Oo, Myoui Mina." Mina said as she shaked her hand with Sana.

   "Uy, japanese girls! Iwan ko muna kayo ah!" sigaw ni Dahyun atsaka siya biglang pumunta sa kaibigan niyang si Chaeyoung.

  "Sino yung batang yun?" tanong ni Sana as Momo and Mina laugh.

   "Luh! Anong nakakatawa sa tanong ko?" Sana asked while pouting.

   "Bata?! Si Dahyun, bata?! Hahaha! Yan yung pinakanakakatawang tanong na narinig ko sa buong buhay koooo~!" sigaw ni Momo habang tumatawa.

   "Si Dahyun yun, girlfriend ni Momo. Ay, nakalimutan naming sabihin, hindi nga pala straight yang si unnie. Hehe." sabi ni Mina atsaka tumawa nalang din si Sana dahil sa kabaliwan ng dalawang hapon na kasama niya.

   "Tara punta tayo canteen, kwentuhan tayo. Libre ko." Sana said atsaka niya inakbayan si Momo at Mina.

   "Wag na, ako nalang manlilibre bago ka dito eh. Momo unnie, taga kain ka ha." Mina said as they all laugh.

   "Bakit unnie yung tawag mo kay Momo?" tanong ni Sana at tumingin siya kay Mina.

   "Kasi mas matanda siya sakin, she's born on 1996, ako 1997. Ikaw?" Mina asked back to Sana.

   "1996 din ako pero December 29 ang date ng birthday ko." Sana answered.

   "Edi unnie mo rin ako. November 9 ako." sabi ni Momo habang hinigpitan ang pag-akbay kay Sana.

   "Ikaw Mina, kailan birthday mo?" tanong ni Sana.

   "March 24." Mina answered while smiling.

   "Bakit kay Momo unnie mo pinapakain yung io-order natin sa canteen?" Sana asked once again.

   "Malakas siyang kumain!" sigaw ni Mina habang tumatawa. (Wow! Nakakasigaw pa pala ang Minapengs!)

   "Oh! Malakas siyang kumain eh ang sexy niya kaya. Kahit naka-uniform ka Momo unnie, bakat yung abs mo." sabi ni Sana habang nakaakbay parin sa dalawa.

   "Halika na!" pagyayaya ni Momo.

   Pumunta na silang tatlo sa canteen atsaka doon nagkwetuhan para makilala ang isa't isa. They became friends.

💕💕💕💕💕💕💕💕💕💕💕💕💕💕

Hi Memes, ito na yung first chapter. Wala masyadong exposure si Dubu eh, pero don't worry malamang sa ibang chapter.

Ang saya palang gumawa ng SaiDa fanfic 😄😄😄

Please keep reading and supporting this.

Thank youuuuuu~ 😘😘😘

Another Me -SaiDa-Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon