Một ngày bạn mở mắt ra đều chỉ cầu ước mọi chuyện trôi qua thật bình dị, nhưng chợt nhận thấy điều đó không quá đỗi êm thấm như cái cách người ta dàn xếp một chỗ ngồi cho bạn trên chuyến xe buýt còn trống chỗ. Ví như cuộc sống của mỗi con người, không có sóng gió thì không thể hình thành nên một cuộc đời, một số phận hoàn chỉnh.
Và quả nhiên chỉ qua hôm sau. Cái tin nổi bật trên mạng xã hội nhanh chóng được lan truyền rộng rãi trên các trang tin. Nó sốt đến mức tập trung một số lượng người theo dõi đông đảo, nội dung đại loại thế này:
"Quỳnh Mai chạy theo người tình đồng giới khiến máu chảy đầm đìa... Là máu từ tim giàn giụa hay là máu từ vết thương đang rỉ?"
Cái tên tít nghe có vẻ rất hay, rất choáng và khiến ai nấy cũng xôn xao tranh nhau vào bàn luận không ngớt. Còn có cảnh chụp mờ hai người đang ôm nhau khá thân mật như kiểu một mối quan hệ lộn xộn đang được phơi bày trên tin bài. Nhưng không thấy rõ được mặt người tình của Quỳnh Mai. Vậy là Bích Hà vẫn được an toàn...
Có nhiều thành phần thay nhau lên bình phẩm.
Người thì nói đó lại là một vụ scandal mà giới giải trí bày ra nhằm phô trương tên tuổi, hòng cho mình trở nên nổi tiếng.
Người thì lại bảo nếu là quan hệ thật lòng sẽ ủng hộ hết mình vì tình yêu chính đáng không xuất phát từ giới tính mà từ trái tim cùng hoà nhịp làm một.
Còn kẻ thì vào trỉ trích cách những cô ca sĩ hiện nay tìm đối tượng và quan hệ yêu đương lung tung đến mức không điều gì khiến họ cảm thấy thoả mãn và muốn ngừng lại điều đó.
Và còn nhiều điều khác cứ cuốn xoáy vào chuyện đời tư của cô ca sĩ một cách rất quá khích. Quỳnh Mai đọc lướt qua vài trang rồi đóng màn hình laptop lại. Chị thở hắt ra một hơi dài, rồi lại cố bình thản đón nhận những việc đang bùng lên dữ dội ở ngoài kia. Cũng tốt nếu cuộc sống cứ phải cố tỏ ra mình sống vì những người chung quanh. Đã đến lúc phải thừa nhận và từ bỏ để bảo vệ lấy tình yêu của chính mình rồi... Đã quá đủ để Bích Hà phải chịu những bất công khi yêu một người như chị...
Quỳnh Mai ngồi nhìn thế giới qua góc cửa sổ căn hộ của chị. Nó được bao quát qua một tầm nhìn nhỏ bé, nhưng thật là vô hạn cho những bộ óc không ngừng hoạt động của xã hội hiện nay. Một xã hội tuy văn minh hơn trước, nhưng thoáng hơn trong những suy nghĩ thì chưa rõ được. Liệu có những gia đình nào có người cha như ông Quốc? Liệu có được bao nhiêu người bạn sẵn sàng chia sẻ như Ngọc Trâm? Còn những cặp đôi khác? Đâu phải dễ dàng để đấu tranh cho tình yêu của mình không phải bị ngăn cấm... Xã hội hiện đại, xin hãy hiểu cho chúng tôi! Chúng tôi cũng như các bạn, cũng biết trao con tim đúng cách và biết xây đắp một thế giới riêng không gây hại cho ai...
Nghĩ tới, chị lại khẽ thở dài, phải cố gắng lắm mới có được một cuộc sống dư giả không mấy tốt đẹp gì. Nhưng một khi vì ai đó mà dốc hết tâm can mình, thì mọi chuyện lại phải cần đến đồng tiền để có thể giải quyết hết tất cả mọi việc.
BẠN ĐANG ĐỌC
BÁCH HỢP - DỐI ĐƯỢC THIÊN HẠ... NHƯNG KHÔNG GẠT ĐƯỢC EM!
Short StoryTình yêu có lúc thăng lúc trầm. Nguyện vì tình yêu mà hy sinh tất cả là điều ai cũng muốn dành trọn cho đối phương. Xin hãy tin ở ta... Ta vì người mà đánh đổi tất thảy những xấu xa này! Một lòng một dạ hướng về người. Mời độc giả thưởng thức một m...