CHAPTER 5: Event Organizer!

47 3 0
                                    

Hope's Point of view

"Sam, anak! Mommy will going to meet the organizer for your birthday party. Is it okay if tita Heart will watch over you when I'm away, okay? You can play with tita Heart and go swimming again."

"Yes mommy~~ I like tita Heart, she's pretty like me and mommy!" Kung ano ano na naman ang sinasabi niya. But I agree, hindi nagsisinungaling ang mga bata. ^_^

"Bye, Sam! Mommy will be right back!" I kissed her lips.

"Bye mommy~~." Kumakaway-kaway naman ito nang naglakad na ako paalis.

Sumakay na ako sa kotsi at saka nagdrive patungong Ilaya Cafe kung saan ko ime-meet ang event organizer. 25 minutes daw ang biyahe papunta doon but it depends parin sa traffic.

TICK! TOCK! TICK! TOCK!

Maaga pa naman peru bakit ang traffic na? About 30 minutes ata akong nastuck sa traffic. Aish!

At sa wakas, umandar narin yun sasakyan ko at tuloy-tuloy na. I took a glance on my wrist watch and it's already 8:19. Nabanggit pa naman ni Heart saakin na medyo masungit yung E.O. pagdating sa mga time consuming or something.

Keith's Point of view

"Sandra, bakit wala pa dito ang kliyente ko? It was clear when I said na 8 am sharp yung meeting namin! Then it's already pass 20 minutes at wala pa siya dito. And that person is waiting my time!"

"S-sorry sir! Sinabi ko naman po kay Heart na 8 am. Just wait 5 more minutes sir. Baka na traffic lang yun." Napabuntong hininga nalang ako at galit na pinatay yung tawag.

I have a lot more important appointments than this. 23 minutes of my time were already wasted. Aish! 2 more minutes at aalis na ako.

Aish!

Tatayo na sana ako then someone caught my eye.

Isang babaeng nagmamadaling pumapasok sa cafe at patuloy ang pagala ng mga mata niya na parang may hinahanap siya. Napatayo ako dahil sa gulat ng makita ko siya.

"I Love You, Boss!"Where stories live. Discover now