CHAPTER 7: Date?

53 3 0
                                    

Hope's Point of view

Intercom: Good morning, ma'am! May lalaki po dito. E.O. daw po ng birthday party ni Summer. Pwede ko na po ba siyang papasukin?

Response: Okay, let him in.

Lumabas naman agad kami sa garden para salubungin si---- Kieth. Oo nga pala, hindi ko nabanggit sa kanila na si Kieth yung organizer ng birthday ni Summer. Bago pa ako makapagsalita, naka labas na si Keith sa sasakyan niya at nasa harap na namin.

"Good morning, Mr. ang Mrs. Dimaguiba, I'm Kieth Sander Lee your E.O. At your service." Palihim akong nakatingin sa kanila, at--- nakanganga lahat sila. Well, except for Summer, nakangiti ito. And Top, wala siyang expression.

"Wahhh! You're here Sir, my name and your name are the same. Hi, Sir Kieth, I'm Summer Kate Dimaguiba, at your service!" Napangiwi naman ako sa sinabi ng anak ko. Kinuha ko naman siya dahil gulat na gulat parin ang kumakarga sa kanya. Sino pa ba, edi si mama.

"Is she--- your daughter, Hope?" Nagulat ako sa tanong ni Keith. Awkward na tango lang yung nasagot ko.

At pinatuloy ko na siya sa bahay. Hindi ko lang alam kong bakit panay tingin niya kay Summer.

"Mommy~~, he was the good man who help me find Tita Heart yesterday."

"Shhhh, be quiet anak. Ahmm, ---- Keith, gusto ko sana ma-occupy ang buong living room all the way sa garden. Would that be possible? I know it's a lot of work, peru gusto ko kasi comportable lahat ng bisita." Panimula ko.

Tumango-tango naman siya habang tinitignan ang buong living room. Nilapag din niya yung parang laptop bag niya sa ibabaw ng table. "Yeah, that would be possible. And you're right again,--- that includes a lot of work. It's quite---- huge." Yes it is.

Nakatingin lang ako sa kanya habang tinitignan niya yung buong living room.

"Mommy~~ we have the same name." Bulong ni Summer sa akin.

"I Love You, Boss!"Where stories live. Discover now