Ms. Rich kid

0 0 0
                                    

~Let it Go... Let it Go... Can Hold it Back anymore...

Let it Go... Let it Go... Turn my back and slam the door...~

I checked on my phone to see who the hell was ruining my precious sleep...

Time Check: 4 am...

**GF Mhavz Arellano calling**

Me: (pagalit tone na inaantok pa) Whuuut?!

Mhavz: GF... need ka ngayon sa Ford University...

Me: Aano ako dun?! Tssss.. I'm not a student anymore!

Mhavz: GF... listen to me.. You work for Mr. Ponce now...

Me: What the hell! Who asked 'em to hire me?! And me?! No way!

Mhavz: GF... ang aga'aga ang loud mo... Yes way GF... Coz your dad did ask them to...

Me: Well, ayoko!

Mhavz: Ano ka ba naman? Nag-aral ka pa ng college di ka naman pala magtatrabaho...

Me: Okay fine! Anong school ba yan?!

Mhavz: Calm down nga.. exclusive University to.. Okay?

Me: Oo na lang kesa naman sabihan mo ko na im one good-for-nothing brat!

Mhavz: Okay, good... Seeyah!

Me: Yah right! Whatevahhh!

I hanged up... Nakakainis! ME?! As in Ako?! Jhaeian Sofheia "Iya" Hepburn... AS IN AKO NA SI IYA HEPBURN! Seriously?! Magtatrabaho para sa iba? I don't do work! I have someone to do it for me... High-classed family ang pamilya ko at isa pa I studied nursery til college sa isang exclusive school sa France... For what reason in the world is my Dad thinkin' about? I fixed my hair in a messy bun and went downstairs to see my dad...

"James!" i yelled to the top of my lungs... "Woah! Woah! Woah... Easy there tigress.. Well, i guess I know why... I just hanged up the phone... Nasabi na sa'yo ni Mhavz ang tungkol sa job... Am I right?" he answered in a soft, calm voice na parang nang-aasar... "Ano ba ang problema mo sa'kin ha?!" i asked ng pagalit... "You should learn to live as a low profiled person Iya! Hindi pwede yang pag gusto mo ikaw ang masusunod at kapag ayaw mo, ayaw mo... Matuto ka na magtrabaho para sa sarili mo! Hindi yung winawaldas mo ang allowance mo sa kakagimik kasama yang mga barkada mong good-for-nothing bitches!" sagot nya sa'kin na naiinis na rin... "Kesa naman sa'yo! Wala kang inasikaso kundi yung malandi mong kabit at yung anak nyang mukhang pokpok! Magsama kayo!" i shouted back at him, hindi ko na kaya na itago lahat ng sama ng loob ko... Before I knew it, nasampal pala ako ng Dad ko... I stormed out of his office and rushed to my room... I fixed my things up at aalis na ako... Sa Tagaytay ako titira.. Sa house na binigay sa'kin ni Mommy... Hindi alam ni James ang tungkol dun dahil hiwalay na sila nung binigay yun sa'kin ng mommy ko...

Anyways... my name is... as i've said before... it is Jhaeian (read as Jane) Sofheia "Iya" Hepburn... Half-German Half-Pinoy... Mayaman, matalino, maganda at mabait kaya lang i'm a bitchy rebel pagdating sa dad ko... Coz i hate my Dad... Really! Dahil sa kanya naghiwalay sila ng mommy ko... Dahil sa kanya i'm incomplete! Lumabas ako ng bahay dala ang mga gamit ko at sumakay ako sa pink ferrari na binili ko last week lang... Im on my way to Tagaytay...

After hours of driving I reached my house... Pinagbuksan naman ako ng gate ni manang Adel.. Then I went in by my car nakaabang naman si Facundo to park the car so when I got down I left him my car keys and Manang asked me what she could do for me so I asked her na isunod nalang ang gamit ko sa kwarto and then I rushed to my bedroom... I still feel hurt kaya siguro i can't help but to cry myself to sleep... Nagising ako ng madilim na... Time Check: 8:15pm... Someone's been knocking on my door... At binuksan ko naman yun...

"Good Evenin' chic... Eto na pala ang mga gamit mo.." sabi ni Facundo...

"Oh, okay. Thanks.. Seeyah around..." sagot ko naman... "And Fhei, pinapasabi nga pala ni Manang Adel na handa na ang pagkain..." dagdag pa nya bago ko maisara ang pinto... "Okay, i'd be coming up... Salamat ulit." sabi ko... "Well, you're always welcome.." he said with a smile and just left...

To Be Continued...

#RhyveJhaeInfinity

A/N: Si Iya ay isang spoiled brat pero sobrang kailangan nya ng pagmamahal ng magulang dahil produkto sya ng broken family dahil nambabae ang daddy nya... May ibang pamilya na rin ang mommy nya at nasa America ito... Si Manang Adel na katiwala ng bahay sa Tagaytay ay ang siyang nagpalaki sa mommy ni Iya at si Facundo naman ay nakilala nya noong minsang pumunta sya sa Koror at galing ito sa middle-classed na pamilya dati rin itong model pero ito ang driver ni Iya mula pa noong nagbabakasyon sya hanggang ngayon na permanente na syang nakatira sa Tagaytay...

Meant To Be... My Destiny...Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon