Welcome Me Reality

0 0 0
                                    

Drew's POV

Sunday ngayon at on the way na ako pauwi sa Bataan... My home province... At ngayon nga ay nandito na kami ni Kuya Al na driver ko sa NLEX... ~It's always a good time!~ ng biglang nagring ang phone ko... Tiningnan ko naman agad...

From 0927*******

Mr Anderson, report immediately tomorrow at RHSU Balanga. Thanks.

Reply to 0927*******

Ok. Thanks. Who's this anyways?

From 0927******* (ang bilis naman magreply!)

Ms. Shayne Villania, dean's secretary

Di ko na nireplyan... I saved her # on my contacts na lang...

Kinabukasan...

Maaga ako gumising.. At lumabas agad ng bahay, wearing Red Shirt with matching Black coat, denim jeans and Black and Red Jeremy Scott Shoes... Hairstyle of the day: Spiked up... Syempre naka'aviators din ako... Nandito na ako sa harap ng RHSU... Dala ang aking Yellow Lamborghini... Ako na lang ang nagdrive para sa sarili ko... Time Check: 7:30am... Bigla naman nagvibrate ang phone ko...

~bzzzzt... bzzzzzzt....~

**RHSU Sec. Shayne Villania**

I picked my phone up...

**Convo**

Sec. Shayne: Good Morning Mr. Anderson... If you wont bother me asking... Where are you?

Me: Good Morning Ms. Villania, im here na sa harap ng school nyo... Ready to rock!

Sec. Shayne: Wow! Seems excited and hyper Mr Anderson.. Chill ka lang muna.. I'll call the security..

Me: Salamat Miss Shayne.. And speaking of chill pupunta lang muna ako sandali sa Starbucks while we're waiting for security.. Ok lang ba?

Sec. Shayne: Yah.. Yah.. Go on... See yah...

Me: Oki thanks ulit...

**End of Convo**

Pumunta muna ako sa Starbucks at bumili ng frappe... Woah! Full security alert na pagbalik ko sa school... Pinasok ko na ang sasakyan ko sa parking... I saw this Pink Ferrari at dun ko pinark sa tabi nun ang sasakyan ko... Then I rushed through the office before anyone else notices me...

Pagdating ko sa harap ng office.. Kumatok ako while sipping on my frappe... (antagal naman!) Then someone opened the door at ubos na yung frappe ko.. Next thing I noticed... Tumakbo ako bigla sa loob ng office... Andaming students na sa labas ng office.. Obviously, they noticed me already.

"Antagal nyo naman magbukas ng pinto kasi..." sabi ko na medyo naiinis... "For your Information Mr. Newbie... wala pang 10 minutes since you've been knocking I already opened the door for you... Sadyang marami lang sigurong ginagawa ang mga staff dito kaya hindi ka kaagad napagbuksan ng pinto!" sagot naman nung nagbukas ng pinto... Infairness, maganda sya, matangkad, mukhang mayaman at matalino looks like a flight steward pero di sya pwede dun dahil babagal-bagal siya... She also looks foreign at parang hindi nya nga ako kilala... "Ay sorry naman ha!" sabi ko sabay irap... "Bakla!" i heard her whisper... "Anong sabi mo ha?!" sagot ko sa kanya tapos lumapit ako sa kanya na sobrang lapit na halos konti na lang mahahalikan ko na sya... "I said nothing! Get off!!" sabi nya ng pasigaw...

Bigla naman lumabas sila Ms. Shayne mula sa dean's office kaya bigla rin akong napalayo... "Hello there!" sabi ko na lang... "So, hello Mr Drew Anderson... Welcome to RHSU..." sabi nung babaeng medyo may hawig kay Jeh yung kababata ko kaya lang kaboses sya nung sa Hunger Games na kung anu'anong outfit yung suot at babae to kaya imposible... "Oh hello, so i guess your the gorgeous school dean.. aye?" sabi ko then I held out a hand.. "Yes. Yes I am... Ms. Gabvhy Angela Mauricio.. nice to meet you finally.." sabi nya then she shook my hand... "It's nice to get along with you again Jeh!" i said na ikinagulat ni Ms Gee dahil nung sinabi nya yung name nya i already recognized her or to say him.. "Makmak?" she asked me na halatang na'excite... "Jeh, ako nga.. Na'miss kita.." sabi ko at niyakap sya... "Ay teka lang Makmak, si Shayne nga pala secretary ko, and our guidance councel Miss Iya Hepburn..." she said pointing out this pretty lady with her at yung nagbukas ng pinto... So, Iya pala name nya pero paki ko naiinis pa rin ako sa kanya... Grrrr! "Oh hello.. Drew Anderson nga pala..." nagwave na lang ako sa kanila... Bago pa man sila makapagrespond sa bati ko nagsalita na si Jeh.. "Tara sa office ko Makmak dun na tayo magkwentuhan... Na'miss din kita ehhh..."

To be Continued,..

#RhyveJhaeInfinity

A/N: Umuwi si Drew sa province nya at handa na simulan ang trabahong nakatakda para sa kanya... Unang araw nya sa trabaho at pinagkaguluhan sya ng mga estudyante ng malaman ng mga ito na nasa loob siya ng university... Ito rin ang unang araw na makikilala nya ang babaeng kinainisan nya ng bongga dahil sa taglay nitong kasungitan... Epic fail ang naging approach nila sa umpisa pa lang... Natigil lang ang tensyon sa pagitan nila ng lumabas ang dean na si Gee at ang secretary nyang si Shayne mula sa Dean's office... At narealize din ni Drew na si Miss Gee ay si Jeh na kababata nya... Ano kaya ang susunod na mangyayari?

Meant To Be... My Destiny...Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon