Chương 09

147 5 0
                                    

  Nhan Nặc nhớ đã từng nghe thấy một câu nói thế này: "Chỉ cần một phút để gặp gỡ một người, một tiếng để thích một người, một ngày để yêu một người, nhưng phải mất cả đời để quên một người."

Câu này đơn giản mà thật ý nghĩa, thực ra chưa bao giờ cô quên Đoàn Dịch Sâm, chỉ là không muốn nhớ tới nữa.

Bên ngoài cửa sổ, màn đêm mênh mông bao phủ, cô nhìn bóng mình trên cửa kính, mái tóc hơi xoăn được buộc túm phía sau, cô đang mặc bộ quần áo thể thao màu vàng nhạt, hình như thời gian đang quay vòng, cô vẫn là cô gái tính trẻ con ngày trước thích được chiều chuộng.

Bây giờ lại cô độc một mình, bao điều luyến tiếc.

Đột nhiên, cô nghe thấy người phía sau đang nói mê, trái tim cô như bị cứa một nhát, vội quay đầu lại. Anh ấy đang lặng lẽ nằm trên chiếc giường bệnh màu trắng nhưng vẫn chưa tỉnh, chỉ thấy anh chau mày rồi nằm nghiêng, có lẽ là quá mệt mỏi. Xanh xao, đây là màu sắc không nên thuộc về Đoàn Dịch Sâm, những nơi anh xuất hiện luôn rực rỡ sắc màu, dáng vẻ thong dong, nụ cười nho nhã luôn thu hút người khác từ cái nhìn đầu tiên. Dáng vẻ yếu ớt nằm đây của anh khiến cô cảm thấy không quen. Những giọt nước trong ống truyền dịch đang nhỏ từng giọt xuống ống quản, chảy vào tấm lưng lạnh toát của anh, huyết quản màu xanh nhô hẳn lên, nhìn rất sợ, cô cũng giật mình.

Ban nãy dưới ánh đèn đường anh còn chau mày gọi tên cô: "Tiểu Nặc", vậy mà bây giờ không còn sức dựa vào tường. Cô không còn nghĩ được gì nữa, vội tới đỡ anh. Thấy anh toát mồ hôi hột, cô buột miệng hỏi: "Dạ dày lại đau à?"

Nói xong, cô hối hận mím chặt môi, từ "lại" bao hàm quá nhiều ý nghĩa.

Anh miễn cưỡng cười, thì thào: "Cũng bình thường, anh không sao đâu."

Sao mà cô tin được những lời quỷ quái của anh chứ, cô cảm nhận rõ ràng cảm giác lạnh toát từ bàn tay anh, cô đang định lấy điện thoại ra gọi thì anh giữ lại: "Em muốn gọi cho ai?"

"Thư ký Khổng."

Trước đây, nếu không tìm thấy anh, cô sẽ gọi điện thoại cho thư ký Khổng, nhất định sẽ tìm được anh. Vị thư ký này làm việc nhanh nhẹn, luôn giải quyết tốt mọi việc, là người luôn bên cạnh anh. Bây giờ anh không được khỏe, người cô nghĩ tới đầu tiên cũng là người thư ký này.

Anh nhìn cô, giọng nói không còn ổn định như mọi ngày, có phần đau đớn: "Không cần đâu. Nửa năm trước cậu ấy lên chức tổng giám đốc ở công ty con rồi."

"Vậy số của thư ký bây giờ đâu?"

Anh lắc đầu: "Anh không sao, em đừng lo lắng."

"Cái gì mà không sao chứ?"

Cô nhìn anh với ánh mắt có phần giận dỗi, giọng nói cao vút vang lên trong đêm: "Đường đường là Đoàn Dịch Sâm, tổng giám đốc Thịnh Thế làm việc cần mẫn, lại đứng đây hóng gió trong bộ dạng đáng thương thế này sao? Muốn người khác đồng tình à? Tôi không phải là đối thủ thương trường của anh, đừng dùng chiến thuật tâm lý với tôi."

Chỉ có một mình anh, bất luận ai đúng ai sai, anh luôn có cách khiến người khác phải cúi đầu, làm theo ý anh.

Cô nhìn anh chằm chằm, cũng không biết anh đã đợi bao lâu, trong đêm thu gió lạnh anh chỉ mặc chiếc áo khoác mỏng, người có khỏe đến mấy cũng không thể chịu được, huống hồ anh thừa biết mình bị bệnh dạ dày. Cũng may sau đó cô nhất quyết đưa anh đi bệnh viện, kết quả là viêm dạ dày cấp tính, lại chịu gió cả một đêm, đúng là đã nặng còn nặng thêm.

Cô thở dài, lúc anh ngồi dậy dựa vào đầu giường, ngón tay cô vô tình chạm vào bàn tay lạnh toát của anh, bất giác lại muốn sưởi ấm nó, cô cầm bàn tay anh tới khi không còn cảm thấy lạnh nữa mới buông ra.

Thế sự vần vũ thay đổi, giây phút này do anh và cô đổi lấy.

Từ trước tới giờ cô rất sự tiêm, cây kim màu sáng lạnh ấy luôn khiến cô rùng mình. Lúc nhỏ, khi bị ốm, bất đắc dĩ lắm cô mới đi tiêm, lúc tiêm cô luôn vùi mặt vào lòng bố, hai tay túm chặt gấu áo, người run rẩy, cứng đơ tới mức không thể tiêm được.

Bố luôn nhẹ nhàng xoa lưng cô, giọng ấm áp an ủi, động viên: "Nặc Nặc ngoan lắm, tiêm một cái người sẽ khỏe ngay, có thể ăn nhiều thứ, có bố ở đây, đừng sợ."

Sau đó cô mới thả lỏng người, mặc dù vẫn đau nhưng không sự nữa.

Sau này gặp anh, anh cũng thường xuyên nịnh cô, có lần cô bị sốt rất cao đến mê man nhưng vẫn không nghe lời bác sĩ phải tiêm, chỉ muốn uống thuốc.

Anh chau mày rồi mắng khẽ: "Em còn là trẻ con sao? Muốn để đầu bốc cháy à?"

Cô rụt cổ, nũng nịu giật gấu áo anh, oan ức nói: "Dịch Sâm, em sợ đau."

Sau đó, ánh mắt anh thể hiện rõ sự bất lực, anh day trán cô và nói: "Sợ em rồi đấy, ôm anh thật chặt, đừng nhìn phía sau."

Sau đó, anh quay sang nhẹ nhàng nói với y tá: "Chị làm ơn tiêm nhẹ một chút."

Cô ôm anh rất chặt, tiêm xong rồi cũng không buông ra, cảm giác vô cùng ấm áp. Không ngờ cô lại dựa dẫm vào người đàn ông này nhiều đến thế, yêu người đó nhiều đến thế. Khi yêu anh tới mức "không có thuốc chữa", cô mới phát hiện ra mọi thứ đều do cô suy diễn quá nhiều.

Tiếng mở cửa kéo cô về hiện tại, cô ngẩng đầu nhìn, là Lâm Vũ Triết, ánh mắt sâu xa như lòng biển.

Cô cảm thấy không thoải mái, nhìn đi chỗ khác, sau đó đứng dậy bình thản nói: "Anh đến rồi, vậy tôi xin phép về."

"Thế là đi à?"

Lâm Vũ Triết sầm mặt, anh nhìn đồng hồ nói: "Gần một giờ sáng rồi, để anh đưa em về."

Nhan Nặc nhìn ống dịch, vẫn còn một tiếng rưỡi nữa mới xong, cô lắc đầu: "Tôi tự gọi xe về được, nên có người ở lại đây trông anh ấy."

Lâm Vũ Triết nhìn cô rồi đi ra ngoài, sau đó nhanh chóng quay lại: "Anh đã nói với hộ lý trực ban rồi, cô ấy sẽ tới đây kiểm tra. Anh đưa em về. Em đừng từ chối, anh không yên tâm để em về một mình đêm khuya thế này. Em quên việc ngày trước rồi à?"

Yêu Em Thiên Trường Địa CửuNơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ