"Đây là cái gì?"
Tần Phóng liếc nhìn cuốn catalogue vừa được ném xuống trước mặt anh.
Phương Lỗi chớp mắt nói một câu đầy thâm ý: "Đừng nói người anh em này không quan tâm tới cậu, cái resort này định trang trí lại, giám đốc của họ có nhã ý hợp tác với văn phòng mình, còn tặng miễn phí vài tấm vé nữa, tôi định dẫn Khanh Nhan đi cùng, còn cậu... cậu tự đi mà lo."
Anh đã nói rõ ràng tới mức ấy, nếu còn không hiểu nữa thì chỉ có là bã đậu.
Tần Phóng khẽ ho một tiếng: "Ừ, để tôi xem có thời gian không đã."
Nhìn thấy điệu bộ cố ý của Tần Phóng, Phương Lỗi cảm thấy rất buồn cười, lúc đi ra ngoài anh còn cố tình lượn một vòng trước mặt Nhan Nặc, rồi thở dài lắc đầu. Cách mạng chưa thành công, Nguyệt Lão vẫn cần cố gắng.[Nguyệt Lão: nhân vật trong thần thoại của Trung Quốc, chủ quản chuyện hôn nhân ở nhân gian.]
Phương Lỗi đi rồi, Tần Phóng nhìn chằm chằm vào cuốn catalogue, resort, hai ngày, có thể đi cùng Nhan Nặc? Nghĩ tới đây, anh không nhịn được cười, hai mắt vui tới mức híp cả lại.
Tần Phóng thong thả tới trước mặt Nhan Nặc, một thời gian không nói chuyện nên không biết nên mở miệng thế nào.
"Sếp tổng?" Nhan Nặc lên tiếng, không hiểu.
"Hả?"
Tần Phóng sững lại, anh giả việc công giải quyết việc tư đưa cuốn catalogue cho cô: "Cô xem cái này đi, tìm những thông tin liên quan. Cuối tuần chúng ta đi giải quyết dự án này. À, tiền làm thêm tính riêng."
Câu cuối cùng được dùng với mục đích loại thẳng việc anh có ý đồ khác.
Nhan Nặc kinh ngạc há hốc miệng, cúi đầu nhìn qua cuốn catalogue, rồi lại ngẩng đầu nhìn Tần Phóng, mím môi do dự một lúc rồi ướm hỏi: "Tôi nhất định phải đi sao?"
Tần Phóng gườm gườm lườm cô, nghiến răng gào lên: "Đúng, nhất định phải đi!"
Giọng điệu ấy, ánh mắt ấy vốn không cho người khác có cơ hội phản bác. Thực ra anh muốn ôm cô vào lòng, gõ lên vầng trán cô để cô hiểu ra sự việc, cũng may cuối cùng lý trí đã chiến thắng tình cảm. Anh hít sâu rồi nói thêm: "Ở đó có suối nước nóng, xong việc có thể đi tắm cho thoải mái."
Trước đây, có lần ăn cơm cùng anh, nghe Liễu Tư Thần nói Nhan Nặc thích nhất là mùa đông được tắm suối nước nóng, bây giờ nói thế này chắc không có gì sai nhỉ? Anh đã không còn từ nào để đưa ra làm lý do mời mọc nữa rồi.
Nhan Nặc gật đầu như một cái máy: "Vậy được rồi, để tôi chuẩn bị."
Cuối tuần cô định cùng Tư Thần đi mua quần áo để cô ấy đi phỏng vấn, bây giờ đành phải bảo cô ấy đi một mình thôi.
Tần Phóng về chỗ ngồi, xoa xoa lông mày, ánh mắt nhìn ra phía ngoài cửa sổ, mơ màng. Anh có đủ kiên nhẫn đợi cô, nhưng thực sự không biết có ngày cô dành cho anh cơ hội không mà thôi.
Buổi tối, cô về đến căn hộ nhỏ xinh của mình.
Liễu Tư Thần ngồi trước máy tính chuẩn bị cho buổi phỏng vấn, tuần trước cô nộp đơn khá nhiều trên mạng, hôm qua đã có nơi gọi tới, cuối tuần này đi phỏng vấn.
Nhan Nặc uể oải ngồi trên ghế, giận dỗi nói: "Tư Thần, cuối tuần tớ không đi shopping với cậu được rồi."
Tư Thần ngừng gõ bàn phím, chau mày hỏi: "Sao thế?"
Cô nói: "Cuối tuần phải đi resort bàn dự án."
Tư Thần bật cười rất mờ ám, cô đưa tay vuốt cằm rồi nhìn Nhan Nặc: "Resort? Đi cùng Tần Phóng? Tớ nghĩ đi bàn việc chỉ là giả, theo đuổi mới là chính, đúng không?"
"Cậu chết đi, cả ngày chỉ nói lung tung." Nhan Nặc đỏ bừng mặt ôm gối.
"Không sao, là bạn bè tốt, ai lại ngáng đường tình của cậu chứ? Tớ biết sống lắm chứ bộ." Liễu Tư Thần cười gian che chắn sự tấn công của Nhan Nặc.
Thứ Bảy, Nhan Nặc dậy rất sớm. Buổi sớm mùa đông bị một lớp sương mù mỏng bao phủ, không khí tràn đầy hơi lạnh.
Một chiếc xe rất cool đỗ trước cổng sắt khắc hoa nhà cô.
Nhan Nặc quàng một chiếc khăn màu đỏ, nhìn rất có tinh thần. Cô cúi người, Tần Phóng nghiêng nửa người ra mở cửa cho cô, rồi nói: "Mau lên xe, bên ngoài lạnh lắm."
Thấy cô bị lạnh cứng người, anh liền vặn điều hòa tăng lên vài độ nữa.
Nhan Nặc vội chui vào xe, trong xe rất ấm khiến cô thoải mái thở phào.
Tần Phóng vừa lái xe vừa nói: "Lần này đi chủ yếu tìm hiểu bố cục của resort, sau đó nói cụ thể hợp đồng. Có điều đây mới chỉ là bước đầu hợp tác, sẽ không tốn thời gian đâu."
"Vâng!"
Nhan Nặc khẽ cười, cô nói: "Không sao, chỉ cần đủ thời gian để tôi tắm suối nước nóng là được."
Cô cũng nghĩ thông rồi, giống như Tư Thần đã nói, nghĩ nhiều làm gì, mọi thứ cứ để tự nhiên sẽ tốt hơn.
Tần Phóng ngoác miệng cười, anh ngập ngừng nói: "Đương nhiên rồi, công việc cũng cần kết hợp với nghỉ ngơi."
Hôm nay nói chuyện rất tự nhiên, có gì nói nấy, cả đoạn đường không cảm thấy chán, hai tiếng đồng hồ ngồi xe trôi qua nhanh, đã đến resort ở ngoại ô rồi.
Phương Lỗi và La Nhan Khanh đã tới từ sớm, cả hai đang đứng ở cổng đợi. Thấy La Khanh Nhan ở đó, Nhan Nặc có chút bất ngờ, sau đó cô liếc nhìn Tần Phóng, Tần Phóng cười gian ngoảnh mặt đi chỗ khác không dám nhìn thẳng vào cô. Thằng ngốc cũng biết chuyến công tác này lấy việc công làm việc tư.
Phương Lỗi dắt tay La Khanh Nhan lại gần chỗ hai người, cười hớn hở: "Mau vào đi, tôi hẹn giám đốc của họ rồi, nói xong chuyện chúng ta có thể thoải mái thư giãn."
Nói chung là chúng ta đến đây để bàn việc.
Sau đó tất cả check in tại khách sạn.
Tần Phóng đi trước, nhìn biển số phòng và số chìa khóa rồi nói với cô: "Đúng ở đây rồi. Tôi ở phòng bên, nếu có chuyện gì thì cứ gõ cửa."
Anh đề phòng thôi, với tính cách của Nhan Nặc, chắc cô không tìm anh đâu.
"OK."
Nhan Nặc mỉm cười rồi bước vào phòng, lúc đóng cửa còn nghe thấy tiếng cửa phòng bên cạnh mở, trong lòng tự dưng cảm thấy yên tâm.
Cô nhìn khắp phòng một lượt, đứng ngoài ban công nhìn ra xa, hai bên đều là những căn nhà được xây dựng bên nước, trên mái nhà treo những chiếc đèn lồng rất đẹp. Có thể tưởng tượng ra cảnh tượng lấp lánh về đêm, xung quanh hơi nước từ suối nước nóng bốc lên, không cảm thấy lạnh chút nào.
BẠN ĐANG ĐỌC
Yêu Em Thiên Trường Địa Cửu
RomanceMỗi người đều có những điều khắc cốt ghi tâm, tình yêu đầu tiên, yêu cuồng nhiệt trong một phần ký ức nhưng luôn làm tổn thương tới tận đáy tim. Nhan Nặc cũng vậy. Cô đã tưởng như không thể gượng dậy lại được nữa sau khi chia tay mối tình đầu thời s...