Trời ạ, sao mình lại nhận thứ này chứ?. Kuroko nghĩ ngợi trong lúc dúi vội mảnh giấy vào túi. Đáng lẽ ra cậu nên vứt nó ở đâu đó, hoặc ném trả lại Takao, nhưng sự tò mò và ghen tị đã ngăn cản cậu.
Trong lúc rảo bước trên con đường đầy ổ gà dẫn đến nhà riêng của cậu, qua ánh đèn đường mờ mờ, Kuroko nhận thấy trời đang mưa. Cậu kéo cái mũ lên đầu, chạy nhanh chân trở về nhà.
Tiếng nước nhỏ tong tong trên sàn nhà mục nát nổi bật trong không gian tĩnh lặng. Kuroko cởi áo khoác ướt đẫm ra, ném vào máy giặt rồi bật điều hoà. Cậu lấy đại một bộ đồ trong tủ quần áo rồi bước vào phòng tắm.
Khoảng mười lăm phút sau, Kuroko trở ra với cái khăn lông quàng trên cổ. Cậu bắt lấy điện thoại đã gần hết pin, cắm sạc nó rồi chờ đợi.
Ting.
Là tiếng chuông báo có tin nhắn. Người gửi là Akashi, tầm ba mươi tin nhắn với nội dung là hỏi thăm sức khoẻ và tình hình hiện tại của cậu. Kuroko ném mấy cái tin đó vào mục thư rác, rồi kéo tên Akashi vào sổ đen.
Họ đã chấm dứt, và Akashi sắp đính hôn. Phải, là đính hôn với một người con gái khác. Cậu không là gì cả. Chỉ là một người qua đường, một người vô cùng kém nổi bật trong số những người tình của anh.
Akashi rất đào hoa, cậu biết điều đó. Mỗi khi anh ra ngoài cùng cậu, anh đều khiến mấy cô gái nhìn về phía anh, đôi mắt mơ màng và ồn ào bàn tán.
"Alo." Kuroko nhấc máy. Bên kia đầu dây im lặng, có tiếng sột soạt một lúc lâu. Cho đến khi cậu mất hết kiên nhẫn, muốn tắt máy thì một giọng nói yếu ớt vang lên. "... Là em đúng không, Tetsuya?"
"Chị Aoko! Chị đã ở đâu bấy lâu nay vậy?" Kuroko gần như hét vào điện thoại. Chị Aoko là chị họ thân thiết nhất của cậu. Kể từ khi còn bé, họ đã chơi chung với nhau. Nhưng sáu năm trước, cậu bỗng mất liên lạc với chị ấy. Giờ chị ấy gọi cho cậu, Kuroko gần như không thể khống chế cảm xúc của mình.
"Bình tĩnh nào, Tetsuya. Chị gọi lại là để hỏi thăm sức khoẻ em muốn chút, với lại chị muốn mời em đi ăn tiệc của chị." Aoko hạnh phúc nói. Qua chất giọng, Kuroko thấy được rằng chị Aoko rất yêu người kia, và vô cùng vui sướng vì có thể đính hôn cùng người ấy.
"Tổ chức ở nhà mới của chị, em nhớ ghé qua nha. Địa chỉ là-" cô nói tiếp. Kuroko lấy giấy và bút ra, viết vội địa chỉ căn nhà vào đó rồi nhanh chóng hàn huyên cùng Aoko.
Aoko hẹn cậu đi uống cà phê. Quán cà phê cũng không xa nơi cậu ở lắm, và có quang cảnh rất đẹp. Tràn ngập sắc xanh và đỏ.
Khi đến nơi, cậu thấy bóng dáng nhỏ gầy của Aoko, đội một chiếc nón bản to gần như che hết khuôn mặt và mặc một chiếc đầm trắng tinh khôi. Cậu chạy ngay đến đó, hưng phấn nói, "Chị Aoko!"
"Kuroko đây sao? Lâu lắm không gặp, chị cứ ngỡ em đã quên mất người chị này rồi chứ." Cô nói. Sắc mặt cô không được tốt lắm, hơi xanh xao, nhưng niềm vui trong đôi mắt thì không thể che giấu. Họ cùng nhau bước vào quán.
Aoko gọi một sữa lắc vanilla và một ly nước dưa hấu. Cô đặt túi xách ra ghế, lục lọi hồi lâu rồi đưa một tấm thiệp cho Kuroko. "Này, của em đây. Lễ đính hôn của chị và bạn trai, người này chắc em cũng biết đó!"
Kuroko hào hứng mở thiệp. Sắc mặt cậu tái nhợt, không còn một giọt máu, trong đôi mắt là nỗi kinh sợ. Aoko quan tâm hỏi, "Em sao vậy, Kuroko? Có phải ngạc nhiên lắm đúng không? Chị cũng vậy, không ngờ một người như chị lại có thể đính hôn cùng anh ấy đó!" cô mơ màng.
Trong tấm thiệp vàng, tên hai người được viết bằng mực đen. Akashi Seijuurou và Kirishima Aoko.
Thì ra, người có họ hàng với cậu mà anh sắp đính hôn là Aoko. Takao không nói dối một chút nào hết. Kuroko tự giễu, trong lòng đau như hàng vạn con dao khắc vào tim. Cậu nuốt nước mắt, cố rặn ra câu chúc mừng, "Chúc mừng chị nha, chị Aoko. Hai người hợp lắm đó!"
"Cảm ơn em nha! Mong ngày đó em sẽ đến!"
Cậu im lặng. Bỗng dưng Kuroko thấy ruột thắt lại từng cơn, cậu uống hết ly sữa rồi mới ra về.
Và cậu chợt nhận ra, hôm nay là lễ tình nhân. Mấy cặp tình nhân tay trong tay, âu yếm nhau giữa tháng hai lạnh giá. Cô gái rúc đầu vào vai bạn trai, dịu dàng cười nói. Còn anh bạn trai, dùng ánh mắt yêu thương mà nhìn cô gái, thi thoảng lại lấy tay xoa đầu cô.
Chả bù cho cậu, vừa bị đá xong. Hơn nữa, bạn trai cũ lại muốn kết hôn cùng chị của cậu. Thật oái oăm làm sao.
Ai xem Chạy ngay đi, Bùa yêu với Rời bỏ chưa :3 ? Tự thấy chương này tui viết tệ ghê gớm hic 😢
BẠN ĐANG ĐỌC
(AkaKuro) Biệt Ly
Fiksi RemajaTác giả: Shelly Thể loại: Fanfic, Akakuro, He Giới thiệu: ... Tận cho đến lúc Akashi nói lời chia tay, Kuroko vẫn chưa thể tin được rằng đó là sự thật. Anh sắp kết hôn. Kết hôn cùng một cô gái có thể giúp đỡ anh trên thương trường. Một cuộc trao đổ...