Chapter 7

976 37 6
                                    

Red's Pov:

Naalimpungatan ako sa di malamang dahilan...

Hmm anong oras na ba? Tsk..

Linibot ko ang paningin sa kwarto ko kung merong wall clock at di naman ako nabigo meron nga sa pintuan...

Tumayo ako at tiningnan kung anong oras na..

Ehhh!! 5:01 plang naman pla shit!

Ugghh hindi naman na ako makakatulog kaya kinuha ko nlang ang towel ko at pumasok sa banyo...
And do all my morning routines...


















After taking a bath pumunta na ako sa walk in closet ko at kumuha ng mga isusuot ko at nagbihis... (alangan namang hindi ko suotin yung kinuha kong mga isusuot ko.. ano yon display? Tsk)

Pagkatapos kong magbihis ay bumaba na ako at tiningnan kung may masarap na lutuin sa ref..

Hmmm.. magluluto nalang ako ng adobong manok...

Kinuha ko na anh mga ingredients at nagsimula ng magluto... alangan namang kainin ko nlang na hindi pa luto...

Aiishhh binabara ko nanaman sarili ko tsk...

Sa kalahitnaan ng paghihiwa ko sa ng manok merong kumatok sa pintuan ko..

*TOK*TOK*TOK*

Bullsh*t this sh*t ugghhh istorbo!

Pumunta nalang ako sa pintuan dala dala ang kutsilyo nakalimutan kong ibaba tsk bayaan na nga..

Trixie's Pov:

Hello!!! Readers Im Trixie!! The fire princess hihi...

Anyways andito kami ng mga kasama ko sa harap ng pintuan ni RED besh kooooo~~~~~ hihihi..

Nang biglang bumukas ang pinto nakita namin si Red n-na m-may h-hawak na KUTSILYO!!! Luhhh wahhhh papatayin niya ba kami?!

"what the.." sabi naman ni red pero hindi kami nakasagot dahil sa hawak niya kaya nagtaka namn siya at sinundan ng tingin ang tinitingnan namin at pagtingin niya sa kutsilyo niya ay mukahang na gets naman niya kaya pumasok nalang siya at sinabing pumasok na kmi..

"Get in tsk" she said coldly wahhh grabe ang cold niya talaga!! Hihi mas cold pa sa kuya ko hahah..

Nang makapasok kami ay may naaamoy akong mabango hmmm nagluluto kaya siya?

Sumilip ako sa kusina niya at tiningnan kung anong ginagawa niya and wahhhh nagluluto nga heheheh...

Ang sharap siguro niyan wahhh..

¥___________¥

Umupo nalang kmi sa couch at naghintay sa kanya ...

Nagtataka ba kayo kung bakit kami nandito? ewan..

Joke lang hahahah nandito kami dahil ililibot namin si red!!! Tantananan!!

Drum roll wooohhh

(A/n: =__= baliw!)

Wahhh ang bad ni miss A!! basagulera ka lang kasi hmmpp..

(A/n: Patayin kita gusto mo?)

¥___________¥ wahhhh wag miss A di ka naman mabiro hehe!

(A/n:tsk)

kung pwede lang sunugin kita diyan ehh hmpp..

Back to story....

Lumipas ang ilang oras ay bigla kaming tinawag ni red sa kusina kaya dali dali kaming pumunta dun except diyan sa kuya kong malamig tsk...

Pagkapunta nmin ay tinanong kuna siya..

"Wahhh red kakain rin kmi??????" Sabi ko habang kumikislap ang mata ko.

☆____________________☆

Tumango nalang siya at nagsimula ng kumain wahhh adobong manok pala ang linuto niya !! Kyahhh..

Tinikman na namin yung luto ni red at nasarapan kmi wahhhhh...
Ang sharap hihi..

Except dun sa kuya kong hindi pa nagsisimulang kumain...luhhhhh anong ginagawa niya palang tsk... ang shrapppl kya ...

"Your gonna eat or I'll throw that in your face" red coldly said..

"Tsk" may kuya said tss...

Tinikaman niya nag linuto ni red at nang tikman niya ay bigla itong napatigil na parang may naalala....

Pero sandali lang yun at nagsimula natong kumain ng mabilis

Hahaha masarap kasi ehhh
Pagkatapos naming kumain ay tinulungan ko nang maghugas si red sa mga pinagkainan namin ....

__________________________

1 down 4 more chapters to go!!!

Plss... vote&comment!!! Muahhhhh
I LOVE YOU ALL READERS!!!!

RAVEN ACADEMY: School Of MagesWhere stories live. Discover now