Red's POV:
Nagising nlang ako nang may kumulding sa akin at pagtingin ko ay si Nathalie pala.... tsk.. kaya tiningnan ko siya kung anong problema niya...
"Nandito na tayo kaya tumayo ka na diyan at tara na wahh" she said at biglang tumili.. kaya napahiyaw naman yung iba..
"SHUT UP!!" they said except for Ace as always pokerface like me..
Tumayo nalang ako at sinakbit ang aking headphones sa tenga ko alangan namang sa ilong anong kagaguhan yun?...tsk..
So bumaba na kami at ako ang nasa huli sinusundan sila..
Pagbaba ko....
Tumambad sa akin ang isang napakalaking School.. o kung school nga ba ang tawag dito mukhang palasyo na ehh.. at takot ba silang manakawan ng gamit dahil ang taas taas ng pader grabe.. pero nakapoferface lang ako with a cold aura...
Naglakad lang kami hanggang sa makarating kami sa malaking gate..
"We are the royalties
Who shall keep the
Magic Realm safe
And will sacrifice
Our self for the
Safety of our people
Hear our command
Open the gate and
Let us in..." They said in chorus at biglang umilaw ng malakas ang gate kaya napatakip ako ng aking mata.. nang mawala na ang liwanag ay tumambad sa akin ang napakagandang tanawin.. wow.. I must say its nice.. but I'm still wearing my famous pokerface...."Welco-"may sasabihin sana sila nang biglang nagsitili si Oceana..
"KYAHHHH WELCOME TO RAVEN ACADEMY RED!!!!!" She said or shout.... kaya sinamaan siya nang mga kasama niya except ace na walang pakeelam.. nagpiece sign lang si oceana... nkalunok na yata ito ng microphone..
Tsk..
"Tsk.. so yun nga welcome to Raven Academy school of mages.. so tara na at pumunta sa headmistress office" sabi ni Frost kaya nagsimula na kaming maglakad..
Habang naglalakad may nagbubulungan at nakuha ng interes ko ang pinaguusapan ng isa..
"I think siya yung girl na pinapasundo ni headmistress di ba?"G1
"Oo nga girl siya yata yun kasi bago palang siya ehh.."G2
"Kyahhh ang gondo niya grabe kakatomboy"G3
"Woahh chicks pre o.."B1
"Oo nga pre naku liligawan ko yan"B2
"Ano kayang pangalan niya?"B3
And The side comments..
"Tsk.. another bitch"Clown
"Huh mas maganda naman ako diyan ehh "malandi
"Another weakling"negrang mayabang
"Attention seeker"feeler
That is all the comments..
"Dont mind them nalang red they are so inggit kasi" sabi ni elsa... tsk..
After the long walking andito na kami sa tapat ng headmistress office... at kumatok naman sila... kung katok nga ba yon ehh nagaagawan pa yung magkambal ng water kingdom halos sirain na yung pintuan.. tsk.. napafacepalm nalng yung mga princes and princesses..
Pumasok na kami at tumambad sa akin ang kulay puting room.. with color of pink.. tsk too girly...
"what the!! Water twins!!! Balak niyo ba talagang sirain ang pinto ko??!!!!" a girl shouted.. hmm.. mga nasa 30+ siya pero hindi halata mukha siyang dalaga..
"She started it/He started it" they both said in chorused kaya napatampal nalang siya sa noo niya at may phimas himas effect pa ahh.. tsk..
"Hayyss.. sit down now.. and you red come here.." she said so they sit down and I go near her..
"*ehem* okay let me introduce myself first.. I am Headmistress Layla Flowrine my magic is flower and my ability is time and technology..." she said kaya tumango lang ako...
"So I already know who you are .. so heres your uniform and dorm key and ow pointcard meron yang laman na 500,000,000,000,000 given by your mom.." she said at bigla namang umangal yung royalties..
"Ehhhh!! Bakit ang rami!! Ehh sa ami nga ehh 1,000,000 lng!!"trixie said..
"Aba yan ang sinabi ng mga mom and dad niyo no.. dahil puro kaya gastos ehh kaya hindi ko na kasalanan yan.." hm layla said...kaya napasimangot nalang sila...
"So yan lang kaya you can go now.." she said.. kaya tumango lang ako at naglakad na habang ang royalties ay tumayo na at sumunod na rin palabas ... tingnan ko kung anong number ng key ko kasi doon nababase yung dorm mo so tingnan ko at dorm no.305 ako...
"Red anong number ng dorm mo?" Etahn asked pero hindi ko siya sinagot at pinakita nalng sa kaniya ang susi ko.. at tumango naman siya..
"Guys! Dorm no.305 yung room ni red"he shouted to them kaya tumango naman sila.. at nagvolunteer pang samahan ako papunta sa dorm..
"Ihahatid ka na namin dun di bale naman dorm no.301 kami kaya malapit lang hihi" jadine said kaya tumango nalang ako...
At habang naglalakad kami papunta doon.. yan nanaman sila sa bulungan nila.. yung totoo hindi ba sila nasasayangan ng laway tsk.. i will reap their throat...tss...
Pagdating namin dito sa dorm ay nagpaalam na sila sa akin habang si ace ay tumingin lang at nauna ng maglakad... kaya tumango nalang ako sa kanila at hinawakan ang doornob nang biglang naging kulay GOLD yung pintuan ko at nagtaka pa nga sila pero umalis na rin sila.. kaya pumasok na ako at namangha ako ng makita ko ang kulay at disenyo ng loob...
Its color are gold and there are black.. hmm bukas nalang ako maglikibot dito sa room... ayy hindi ko pa nga pala alam kung kailan ang school days dito... sabi kasi nila mom and dad na hindi pa nagsimula ang school days...
Kinuha ko ang schedules ko at nakita kong sa susunod pa na araw ... hmn good... makakapaglibot pa ako bukas... nahiga nalang ako sa golden na queen size bed ko at hindi na nagabala pang magbihis dahil gabi na at pagod na ako....
Nakatingin lang ako sa ceiling ko hanggang sa hindi ko namalyan na nakatulog na pala ako...
Zzzzzzzzzzzzzzzzzzž
_____________________________________
Ayan na ang update ko... whahh sorry for the long wait readers!! Busy su author ehhh...
Hope you all like it...
Pls.. vote&comment my story!!!
YOU ARE READING
RAVEN ACADEMY: School Of Mages
FantasyA girl who had an unbelievable power,she holds all kinds of magic and abilities and all legendary magics.. She is EMERALD DARK ALCANTARA who is sent in the mortal world for her safety because their enemy wants to kill her and get the throne... as th...