Prologue

14 0 0
                                    

Sabi nila, uso daw sa panahon ngayon ng mga kabataan ay ang pagsasayaw, pagliliyad, hiphop, cheerdance, zumba, at iba't iba pang uri ng sayaw. Kaya marami daw naiinlove sa isang tao na magaling sumayaw. Pero may isang tao akong nakita. Magaling siya sumayaw pero hindi niya raw alam sa sarili niya na magaling daw pala siya sumayaw. At hindi ko rin nalalaman ang kaniyang pangalan kahit matagal ko na siyang pinagmamasdan noon pa.

-Leah Pichet

Leah's POV

Tentenenen!

Hi! I'm Leah Marie Cruz Pichet. Isa akong member ng theatre group at marami pang dancers group dito sa school namin.

Dito sa school namin.
Pensuansriyikorn International School ang name ng school namin.

Let me to describe my school in words that starts with letter M.

Malaki.

Malawak.

Maganda.

Oo ganyan ang mga gusto ng mga kabataan sa panahon ngayon.

Pero bihira ka na lang makakita ng ganyang paaralan.

Minsan, nasa libro lang.

Grade 10 na ako ngayon.

Siya naman ay Grade 12 na.

Siya? Sino nga ba?

Edi si crush!

Matagal ko na syang nakikita dito sa school. Pero di niya ako kilala. At hanggang ngayon ay di ko pa rin nalalaman ang pangalan niya since ng nagtransfer ako dito nung Grade 7 ako.

Matagal na akong baliw sa kanya!

Kahit di ko alam pangalan niya.

Sinusubukan ko siyang stalkin kaso wala eh! Di talaga malaman.

Kaya hinayaan ko na lang.

Hanggang sa puro masid masid lang ang magagawa ko.

Ano ang nagustuhan ko sa kanya?

Ito kase yon...

MAGALING SUMAYAW

MAGALING SUMAYAW

MAGALING SUMAYAW

MAGALING SUMAYAW

MAGALING SUMAYAW

MAGALING SUMAYAW

MAGALING SUMAYAW

MAGALING SUMAYAW

MAGALING SUMAYAW

MAGALING SUMAYAW

Ayun! Lahat ng iyan!

In short, ANGGALINGGALINGKASINIYASUMAYAW!

Gusto kong malaman ang name niya sa fb kaso di ko talaga mahanap. Kaunti lang kasi ang kilala ko na Grade 12 dito eh.

Siguro di siya famous.

Kaya hayaan ko na lang muna.

Pero gusto ko, bago sana mag moving up, malaman ko na yung name niya.

Paalis na kasi ako dito at sa ibang school naman ako mag aaral ng Senior High.

Isang araw, kasama ko ang isa kong kaklaseng lalaki na si Jericho dahil kaming dalawa ang napili na sumayaw sa wellness dance.

Close kami ng mga classmates ko. Halos lahat, alam na namin ang sikreto ng isa't isa. At alam kong bihira lang ang gantong section.

Buong Junior High School ang naglaban laban noon. Hanggang sa ang nanalo ay kaming dalawa ni Jericho. At kami ang naging representative ng school.

Love Dance SchoolWhere stories live. Discover now