Chừng thời gian chén trà nam nhân hai mắt trừng to miệng có thể bỏ vừa trứng. Tay cầm quạt phất phất nay đã dừng lại mắt lóe sáng mày kiếm nhíu lại đạm mạc:
"Tại hạ đa tạ cô nương ái mộ, chốn phủ đã có ý trung nhân"
( LBH: Tính kế hắn, nàng ư? Uống thuốc mê mà ngủ rồi mơ đi.
Mị : Ca sai rồi nha, tỷ mới ngủ dậy á!!!)
Từng cử chỉ thay đổi nét mặt hắn Đình Túy thu từng chút một nhưng có điều ánh mắt khi nói rồi nhìn ẩn chút tư vị phút chốt nàng không nghĩ ra. Quả nhiên trực giác 10 năm rèn luyện trên chính trị không sai mà. Mắt sáng hổ phách, nụ cười ôn nhu câu hồn hàm súc thương mến "rất lâu " của hắn tiến đến nơi nàng đứng.
" Nàng đừng nhẫn tâm đùa bỡn vậy chứ? "
Đình Túy lầm tình trạng trầm mặt, khuôn mặt sáng tinh mai môi đỏ khẽ chu ra uất ức giọng nghẹn ngào kêu quan.
"Khi nào? Thuộc hạ chỉ làm theo lệnh công tử." Nàng dự toán được hắn sẽ không ngoan để đặt đâu ngồi đó. Đưa hắn lên đầu ngọn sóng là nghề nàng nha, dám đắc tội nàng đi chết đi.
"Thuộc hạ? Bằng chứng đâu?" Nam tử xếp quạt trong tay. Thân hình cao to hắn như phủ lấy nàng nhẹ nhàng cốc nhẹ trán nói :" Nàng không có nhưng bổn công tử xác thực nàng là người của ta"Mọi người lâm vào chết đứng lâm sàn, chưa kịp tiêu hóa mọi chuyện diễn ra nha.
Vị cô nương khi nãy im lặng thẹn thùng có phần nổi giận:" Ý công tử đây nàng là mệnh trung nhân người?"
Lại nhìn phía hắn, chỉ đáp trả bằng nụ cười ôn nhu nhìn Đình Túy. Mọi người như hiểu rõ sự tình trước mắt, nhưng ngay sau đó ai cũng hưng phấn nha. Vị cô nương kia là nhị tiểu thư Bách Tú Cẩm là viên ngọc quý trong tay quan thượng thư sự tình tiếp theo người thuơng tiếc người chờ mong.
Tâm Đình Túy trầm đi trông thấy, nàng bị mắc mưu hắn. Đó không phải nghi vấn nữa vì bản chất nó là khẳng định. Ngước mắt lên trần nhà không khỏi mắng mình nghìn lần. Hắn cố dồn dập nàng đem thù hằn tính hết lên đầu nàng vừa thoát sự lúng túng khi nãy còn có thể "xem diễn "
Xong rồi!!
Cộp cộp....
" Xin ra mắt hoàng tử. Bổn tướng lĩnh mệnh đón rước người vào cung an toàn "giọng nói trong trẻo của Khương Sái Mạc cất lên. Đi đến khom người chấp tay chào đi đến nam nhân đang làm khó tiểu muội hắn.
Long Bắc Hiên giơ quạt cười trừ, mắt nheo lại sâu xa xoay về phía Đình Túy giọng điệu thân mật tựa bằng hữu cười duyên chấp tay xoay người rời đi chỉ để lại câu:" Hẹn ngày tái ngộ tiểu tinh miêu (*)"Xào xạc tiếng gió bay
Rắc rầm tiếng bàn nứt gãy trong tay Đình Túy
- What the F***, ngày gì thế không biết. Hoàng Tử sao? Khổ rồi a. Tuy nàng không phải người mộng mơ về các tình duyên ngôn tình gì đó chăng nhưng không ai óc heo như nàng. Xuyên qua chưa được bao lâu gây thù hằn lớn không tưởng hết hoàng thượng Thượng Quan Mộc Tề lại tới Hoàng Tử Long Bắc Hiên của Bắc Hỏa quốc còn chưa nói đến cô tiểu thư kia nữa. NO NO hẳn là khi xuyên qua nàng quên đem não rồi, đúng rồi. Còn nếu không phải thì....
Chỉ suy nghĩ tới tình huống giờ của nàng, ngọn lữa bùng lớn bộc phát vào cái bàn gần đó. Niềm kiêu hãnh của một người luôn đứng nhất như nàng không cho phép.( Mị: chết rồi tỷ bị sốc nặng)
Đình Túy phất tay rời đi trước bao nhiêu sự kinh ngạc của người trong tửu quán. Một khắc trôi qua, mi tâm mới chớp chớp liên hồi để chứng thức sự việc ban đầu không hẳn do bọn người hắn tưởng tượng ra " một vở tuồng" kết thúc mở, Nha nương nhanh chóng thu dọn tàn cuộc.
Phía trên lầu hai nam tử hướng nam tử an tọa ngồi xuống nhìn nữ tử sắp khuất bóng, ánh mắt không che giầu nỗi sự hưng phấn vì người gặp nạn. Không che giấu gì đó là Mộc Tề cùng với bằng hữu mình Trương Ngạn củng Mộ Dung Chấn cải trang hành vi, " tình cờ" thấy nàng trong loại tình huống đó.
"Nhìn đã đủ?" âm thanh lạnh lẽo Mộc Tề nhỏ nhưng đầy uy lực đủ sức kéo hai người họ về thực tại. Nam tử áo ngọc bích bên hông với mảnh ngọc bài vàng khắc chữ Thương lấp lánh đủ hiểu hắn có thân phận quý tộc, dáng vóc thư sinh nho nhã yếu đuối nhưng thâm hiểm vô biên thái tử đương triều Mộ Dung Chấn của Thương Loan Hoàng quốc. Nam tử hắc y đai lưng huyết sắc tôn lên vóc dáng vạm vỡ cường tráng, khí chất băng lãnh Trương Ngạn- Thừa tướng đương triều Tây Khương. Hai người nghe câu nói hắn nhất thời tâm khắc tương liên một câu:" Đã đủ"
Tâm không khỏi câu lên hạ xuống, ngồi đối diện hắn. Mộ Dung Chấn thắc mắc:
" Tề Tề, Túy nhi đó sao?" Tại sao lại khác như vậy.
Tất nhiên câu hỏi sau chỉ thầm hỏi trong lòng thôi còn tại sao hắn không dám hỏi thì phải xem sắc mặt người phía trước hắn. Sắc mặt Mộc Tề lúc này cực kì kém, khí tức xung quanh hắn lan tỏa khóe môi câu lại:" Trẫm suy nghĩ đương triều Thương Loan quốc chắc tuyệt tử tuyệt tôn không?"
Khắp đại lục không ai không biết nha, Thương Loan quốc đời 14 là phụ thân hắn chỉ có duy nhất hắn-Mộ Dung Chấn là hoàng tử với hai nữ công chúa. Tuy không phải là đại hoàng tử do Hoàng Hậu sinh nhưng hắn lên được thái tử bây giờ do một phần mưu sâu tính kế. Vậy ý Mộc Tề hắn đây thiến hắn chứ còn gì. Môi hắn mấp máy tỏ sự phẫn uất trừng mắt nhìn Mộc Tề đang nhắm mắt dưỡng thần dần hé lộ ra long nhãn hổ phách mang theo sự uy nghi thầm lặng, môi mỏng hé mở:
" Trương ngạn, ngươi điều tra xem mối quan hệ giữa Khương Sái Mạc và Đính Túy giờ Ất 2 khắc sau trình diện." Mọi cử chỉ khi Khương Sái Mạc bước vào hắn thấy không sót hành đông nào, ánh mắt của hắn khi nhìn Đình Túy không sai vào đâu được sự ôn nhu bao che thương yêu còn có chút tình cảm ẩn chứa. Không hiểu sao đó mang lại cho hắn(MT) nỗi bất an ngập tràn có chút vị giấm chua không hiểu rõ.
" Là"
=================================================================
Mẩu chuyện nhỏ:
Mị: Tề Tề...." làm nũng"
-MT: NGƯƠI MUỐN CHẾT "liếc xéo"
Mị: Ngươi không muốn biết tiếp cuộc đời ngươi sao hử Tề Tề? "cười nham nhỡ"
-MT: Yên tâm nơi suối vàng nha, trẫm sẽ nhờ người khác hộ mi không cần bận tâm đi chết đi- Nhanh chóng lao thẳng đến Mị " cười ác thú"
Mị: Nhớ lời của ngươi " xoay người ba chân bốn cẳng chạy về phía trước"
=> Rút kết của Mị: Không nên chọc vào bọn tiểu nhân, rút kinh nghiệm lần sau hành chét hắn. (^,^)
=================================================================
HẾT CHƯƠNG 6 rồi nào
BẠN ĐANG ĐỌC
Hồng Nhan Đại Chiến Tây Khương Đế Tiếp Chiêu
RomanceTác Giả : Bạch Tiểu Cầu Thể loại : Ngôn tình, hơi ngược, cổ đại cung đình, xuyên không. Trạng Thái : Đang cập nhật Thông báo: Những ai yêu truyện 3S thì đây chỉ hội tụ bởi 2S thui, nam chính không sạch nha~~~ Ai thích cuộc tình "...